Đây là chiếc bánh trong suốt đang rất được ưa chuộng tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Chiếc bánh bao trong suốt này nhìn cứ như bánh bột lọc của miền Trung ấy nhỉ?

Có khi nào bạn tưởng tượng ra kiểu bánh "tàng hình" chưa? Khám phá món ăn độc đáo vừa có mặt ở Mỹ này thì chắc chắn bạn sẽ thích thú lắm đây.

Nhà hàng Dumpling Galaxy là nơi được "team sành" tại New York rất ưa chuộng vì họ có hơn 100 phiên bản sáng tạo của món ăn này. Nào là bánh bông hoa, bánh galaxy, bánh rán đủ màu… Nhưng nói về độ độc đáo và dị nhất thì không ai có thể vượt qua được bánh trong suốt.

ssdh-banh-trong-suot

Thực chất cái tên này không phải góp vị vào những bữa ăn chính mà được phục vụ như một món tráng miệng. Người đầu bếp sáng tạo ra chiếc bánh này chia sẻ, cô lấy cảm hứng từ những chiếc túi nhựa trong suốt từng thịnh hành một thời và kết hợp vào món ăn của mình. Bởi thế mà không phải là lớp bột dày dặn, nóng hổi như thường thấy, chiếc bánh lại hiện rõ mồn một "nội tạng" bên trong.

Lớp vỏ bên ngoài được tạo bởi hỗn hợp gelatin nung nóng và đổ vào lòng chiếc đĩa. Khi đông lại, chúng có độ dày vừa phải cùng với kết cấu dẻo, trong như miếng thạch rau câu. Nhờ thế mà chiếc bánh mới có thể dùng phép "tàng hình" khiến thực khách thích thú.

Nhân bánh cũng hoàn toàn là món ngọt kết hợp từ các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt hướng dương, mè… Người ta xay nhuyễn nguyên liệu rồi trộn lại cùng nhau. Sau đó gói gọn vào giữa miếng thạch, nhấn nhá thêm cà chua, lê, hạt ngô… để đa dạng hương vị. Chiếc bánh nhỏ nhắn, trong trẻo và tinh tế khi nhân ẩn hiện dưới lớp vỏ.

Trông cứ như bánh bột lọc của miền Trung nước ta nhỉ. Nhưng món này lại có độ trong cùng với lớp vỏ giòn dai độc đáo. Nếu nhìn từ xa, chắc chắn chẳng ai phát hiện được sự tồn tại của chiếc bánh này trên đĩa, cứ như có một phần nhân đang nằm gọn lỏn cùng với cọng rau mùi nhấn nhá vậy thôi.

ssdh-banh-trong-suot1

Nhiều người thưởng thức đã nhận xét rằng hương vị của bánh trong suốt hoàn toàn khác hẳn với những gì họ từng thưởng thức. Lớp vỏ thì giòn giòn, dẻo dai khi ăn cùng với nhân bùi bùi cứ như đang được thưởng thức một loại rau câu ngọt. Nhưng đặc biệt là khi kết hợp hài hòa giữa các loại hạt đan xen vào nhau, cái giòn giòn của ngô, tươi mới của cà chua… chính là điều tạo điểm nhấn cho món.

Địa chỉ: 42 – 35 Main Street, Flushing, New York (Mỹ)

Giờ mở cửa: 10h – 22h

Giá: $6.95 (khoảng 160k)

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply