Để du học tại Anh thì cần bao nhiêu tiền

0

SSDH – Du học Anh hay du học ở các nước khác thì tất cả mọi vấn đề đều liên quan đến chi phí học tập, ăn ở, đi lại đó cũng là điều mọi người quan tâm nhất. Vậy hoc phi du hoc Anh là bao nhiêu, chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

 du%20hoc%20anh%203.jpg

 

Chi phí cho học tập

 

Học phí tùy thuộc vào từng khóa học và địa điểm học của bạn. Sinh viên phải trả đầy đủ tiền học phí của khóa học cho nên hãy chuẩn bị tài khoản thừa ra 1 chút.

 

Các trường có quyền tự đặt ra mức học phí, vì vậy mức học phí giữa các trường có thể khác nhau. Do đó, bạn nên tìm hiểu những thông tin chi tiết về học phí, tiền đặt cọc, điều kiện thanh toán và chi phí về chỗ ở của trường mà bạn chọn.

 

Tại một số trường đại học có các trường thành viên (như trường Oxford và Cambridge), ngoài tiền học phí, có thể còn thêm khoản lệ phí trường sở, sách vở và các phí học tập phát sinh khác.

 

Mức học phí trung bình cho một khóa học ĐH, sau ĐH mỗi năm là:

  • Đối với khóa học có sử dụng phòng thí nghiệm: 8.750 – 9.000 bảng Anh.
  • Đối với khóa học về ngành y: 16.250 – 16.500 bảng Anh.
  • Đối với khóa học thông thường: 6.750 – 7.000 bảng Anh.
  • Đối với khóa học thạc sĩ Quản trị kinh doanh: 7.250 – 7.500 bảng Anh.

 

Chi phí sinh hoạt

 

Khi du học ở Anh, chi phí sinh hoạt ở các thành phố phía nam sẽ đắt hơn so với phía bắc. Dưới đây là những thông tin sơ bộ về mức sinh hoạt phí (như tiền thuê nhà, tiền điện, lò sưởi, thức ăn, đi lại hàng ngày, quần áo, giải trí, sách vở và các phụ phí khác) cho một sinh viên độc thân trong 9 tháng học.

  • Ở London: 1 năm học 6763£
  • Ngoài London: 1 tháng 597£

 

 

Giá ước tính cho một sinh viên sống tại London trong một năm học (9 tháng):

  • Vùng London: Là 6.763 bảng Anh để trả cho các khoản chi tiêu: thuê nhà, điện nước, ăn uống, đi lại, và các nhu cầu cần thiết khác.
  • Ở những vùng bên ngoài London, mức phí sinh hoạt hàng năm có thể thấp hơn một chút; khoảng 5.375 bảng Anh mỗi năm.

 

Để lấy được thị thực đi du hoc Anh bạn phải chứng minh được rằng bạn có đủ tiền đi học mà không phải đi làm. Nhưng bạn cũng có thể làm việc để kiếm thêm tiền trong khi đang đi học.

 

Sinh viên nước ngoài có thể làm việc tối đa là 20 giờ một tuần trong kỳ học và cả ngày trong kỳ nghỉ.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Cẩm nang du học

Share.

Leave A Reply