Để du học tiết kiệm

0

Sẵn sàng du học – Lập kế hoạch du học tốt nhất của mỗi gia đình không thể quên yếu tố miễn phí chuyển tiền mà các ngân hàng (NH) đang triển khai. Nhiều năm trở lại đây, do sự toàn cầu hóa, liên kết khắp các nước trên thế giới, sự trao đổi giao lưu học sinh, sinh viên ngày một tăng lên. Do đó, du học luôn có xu hướng gia tăng theo thời gian.

Kết quả báo cáo “Không ngừng vươn cao”, báo cáo mới nhất trong chuỗi khảo sát Giá trị của giáo dục của Tập đoàn HSBC cho thấy, xu hướng du học trên toàn cầu chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong đó, khoảng 42% trong số hơn 8.000 bậc cha mẹ của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ cho biết, họ sẽ cân nhắc cho con đi học đại học ở nước ngoài, một tỷ lệ cao hơn 7 điểm % so với kết quả của cuộc khảo sát năm ngoái.

Số lượng visa F-1 cấp cho sinh viên quốc tế vào Mỹ du học đã giảm 17% trong năm 2017 - Ảnh minh họa

Số lượng visa F-1 cấp cho sinh viên quốc tế vào Mỹ du học đã giảm 17% trong năm 2017 – Ảnh minh họa

Nhìn chung, xu hướng du học của các nước tiếp tục gia tăng. Nếu như năm 2001, số lượng sinh viên du học đang theo học các chương trình đại học và sau đại học trên thế giới chỉ 2,1 triệu, thì năm 2017 đã lên tới hơn 4,6 triệu người.

Năm nay cũng vậy, cứ đến mùa hè là các gia đình cũng như các em học sinh, sinh viên Việt Nam đều dành nhiều thời gian để tham dự những chương trình hội thảo, tọa đàm liên quan đến du học để tìm kiếm thông tin.

Chẳng hạn, mới đây "Tuần lễ Giáo dục Quốc tế" của các nước phương tây tổ  chức thu hút được sự quan tâm đặc biệt của học sinh-sinh viên  cũng như phụ huynh. Hay các nền kinh tế mới nổi hiện nay cũng đang mở ra nhiều chương trình học bổng quốc gia khuyến khích những học sinh – sinh viên Việt Nam tham gia.

Tính sơ sơ, sinh viên Việt Nam ra nước ngoài học tập tính đến năm 2017 có khoảng 130.000 du học sinh (tại gần 50 quốc gia) tăng hơn gấp đôi so với con số này vào năm 2009. Trong đó khoảng 10% đi học bằng tiền ngân sách nhà nước, học bổng của chính phủ hoặc các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và du học tự túc chiếm đến 90%.

Nhìn chung, xu hướng lựa chọn du học của các bạn trẻ Việt Nam ngày càng nhiều không chỉ là tín hiệu tích cực không chỉ trong ngành giáo dục mà còn ở nhiều ngành khác. Trong đó, những dịch vụ liên quan đến hỗ trợ du học cũng từ đó mà phát triển rầm rộ. Đơn cử các trường Đại học đã và đang đầu tư vào những khóa học trực tuyến, cho phép sinh viên tiếp xúc với những giáo sư hàng đầu trong các trường đại học tốt nhất thế giới chỉ với một chiếc máy tính có nối mạng.

Hay những trung tâm tư vấn du học, công ty du lịch, tổ chức Luật… liên tục được thành lập và quảng cáo sản phẩm với nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút học sinh.

Trong đó, các NH cũng không để lỡ cuộc chơi khi triển khai rất nhiều dịch vụ tài chính liên quan đến du học để thu hút các gia đình có con đi du học. Thí dụ như HSBC cho biết đang miễn phí chuyển tiền du học đến các nước Mỹ, Canada, Anh, Thụy Sỹ, Úc, Singapore, Nhật Bản và nhiều nước khác. Điểm đáng lưu ý là HSBC đang áp dụng những thủ tục chuyển tiền miễn phí rất đơn giản và nhanh chóng khiến nhiều phụ huynh hài lòng.

Không kém cạnh, chào năm học mới, Maritime Bank nhanh chóng triển khai chương trình “Chuyển tiền quốc tế, điện phí 0 đồng” miễn điện phí cho các giao dịch chuyển tiền tại quầy qua SWIFT (Hiệp hội viễn thông tài chính liên NH quốc tế) từ nay đến hết 29/9/2018. Theo chia sẻ của NH này, chương trình sẽ áp dụng cho 500 khách hàng đầu tiên khi giao dịch qua SWIFT với nguồn ngoại tệ mua tại NH tối thiểu 10.000 USD (hoặc ngoại tệ khác có giá trị quy đổi tương đương).

“Du học tiết kiệm cùng Eximbank” cũng là chương trình tốt cho phụ huynh khi ưu đãi miễn phí chuyển tiền cho khách hàng gửi tiền tại Eximbank. Với chương trình này, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm hoặc tiền gửi hoặc mua chứng chỉ tiền gửi (Việt Nam đồng, ngoại tệ) kỳ hạn gửi và kỳ lãnh lãi từ 3 tháng đến dưới 6 tháng với số tiền có giá trị cứ mỗi 300 triệu đồng tại Eximbank được miễn phí 1 lần chuyển tiền du học…

Hiện còn một số NH khác dù không miễn phí 100% chuyển tiền nhưng cũng đang ưu đãi miễn phí chuyển tiền du học tới 50% như TPBank, VietBank, ACB…

Thực ra, trước đây, việc chuyển tiền đi du học tại các NH khá phức tạp, thế nên nhiều phụ huynh hay chọn hình thức chuyển tiền “xách tay” cho đơn giản.

Tuy nhiên, ngày nay, các NH không chỉ đơn giản thủ tục gửi tiền mà còn miễn phí chuyển tiền để hỗ trợ người du học là dịch vụ đáng ghi nhận. Thiết nghĩ, khách hàng nên lựa chọn những NH luôn sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu ngoại tệ của khách hàng một cách nhanh chóng và linh hoạt về phí để giảm thiểu chi phí khi du học…

Thái Hải (SSDH) – Theo Thời Báo Ngân Hàng

Share.

Leave A Reply