Để tiết kiệm khi du học Singapore

0

SSDH –  Tuy Singapore là phuơng án du học tiết kiệm hơn so với các nuớc như Anh, Mỹ…, nhưng chi tiêu ở đảo quốc Sư tử vẫn khá đắt so với mức sống ở Việt Nam.

 

1.jpg

Một nhóm du học sinh Việt Nam tại Singapore – Ảnh: Đào Thảo

Với những bạn sinh viên mới tới Singapore hoặc đang có ý định du học tại quốc đảo này, dưới đây là một vài “mẹo” hữu ích của Ngô Minh Hoàng (cựu học viên Học viện Phát triển Quản lý Singapore, MDIS) có thể giúp các bạn tiết kiệm trong chi tiêu.

Luôn mang theo thẻ sinh viên
Các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng hay trung tâm vui chơi giải trí đều có ưu đãi nhất định với đối tuợng sinh viên. Chỉ cần bạn trình được thẻ sinh viên, bạn sẽ được huởng mức giá ưu đãi từ 10 tới 50%. Hãy mang theo thẻ sinh viên theo người vì bạn sẽ có rất nhiều dịp sử dụng nó.
Di chuyển bằng tàu điện ngầm và xe buýt
Hãy mua ngay một thẻ Ez-link khi bạn tới Singapore. Đây là tấm thẻ từ đuợc sử dụng làm vé tàu điện và xe buýt. Việc di chuyển bằng hai loại phương tiện này sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản kha khá chi phí đi lại. Đi taxi từ sân bay về trung tâm thành phố thường mất khoảng 25 tới 30 SGD, trong khi đó đi bằng tàu điện chỉ mất chưa tới 2 SGD. Bạn cũng nên về nhà truớc khi tàu điện hoặc xe buýt ngừng hoạt động vì taxi đêm tại Singapore tính thêm 50% cước chạy đêm.
Tự nấu ăn
Việc tự tổ chức nấu ăn hằng ngày với bạn bè không những giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn hợp khẩu vị hơn ăn tiệm. Một khu ăn uống của khu dân cư (Food court) luôn có đầy đủ các lựa chọn về món ăn nhưng giá sẽ rơi vào khoảng 3,5 tới 7 SGD cho một bữa ăn no. Thay vào đó, việc bạn tự đi chợ nấu ăn sẽ giúp giảm bớt chi phí sinh hoạt. Khoảng 4 bạn sinh viên nấu ăn chung là tối ưu nhất về giá.
Mượn sách học tại thư viện
Sách trong chương trình học đại học ở Singapore có giá khá cao, từ vài chục tới vài trăm SGD. Đây là mức giá không hề dễ chịu cho các bạn sinh viên. Thay vì mua sách mới, bạn có thể tìm mua sách cũ trên mạng hoặc tối ưu nhất là làm thẻ thành viên thư viện trường hoặc thư viện gần nhà. Với mức phí chấp nhận đuợc, chỉ khoảng vài chục SGD một năm, các bạn đã có thể thoải mái mượn sách học thay vì mua một lượng lớn sách mới giá cao.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn sinh viên mới tới Singapore cũng như các bạn đang có ý định du học tại đây thêm cho mình chút hành trang truớc khi lên đường.
Nguồn: thanh niên
Share.

Leave A Reply