Đến Nga xem World Cup, nhất định phải thử 10 món truyền thống này (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Không chỉ là đất nước đăng cai World Cup 2018, Nga còn là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới. Điều này đã đem đến cho nơi đây nền văn hóa, ẩm thực đa dạng và phong phú.

Xem phần 1 tại đây!

Borsch – Súp củ cải đỏ

Là món ăn khai vị không thể thiếu tại Nga, súp củ cải đỏ gồm 2 thành phần chính là thịt bò và củ cải đỏ. Ngoài ra thì lá nguyệt quế, rau thìa là, sốt kem chua cũng là những thành phần không thể thiếu để làm dậy lên mùi vị đặc trưng của món này.

ssdh-borsch

Leningrad – Bánh cuốn

Leningrad là một món ăn nhẹ với thành phần chế biến đơn giản bao gồm thịt băm nhuyễn được trộn chung với nấm tươi cuộn trong lớp vỏ bánh làm từ bột lúa mạch xay nhuyễn.

ssdh-leningrad

Shashlik – Thịt nướng

Thịt nướng shashilk được tẩm ướp theo công thức riêng và nướng trên than hồng không có khói. Món này được ăn cả khi nóng và để nguội. Người Nga thường dùng shashilk với rượu vang trong một bữa tối lãng mạn.

ssdh-shashlik

Kasha – Cháo ngũ cốc

Cháo Kasha thơm ngon được nấu từ các loại ngũ cốc với sữa, thịt hầm và các loại rau củ. Người Nga thường ăn món cháo này cho bữa sáng hoặc bữa trưa.

ssdh-kasha

Okroshka – Súp lạnh

Súp lạnh Okroshka rất thích hợp để ăn vào mùa hè World Cup này. Đúng như tên gọi của nó, món súp thường được ăn lạnh với những thành phần khá “mát mẻ” như dưa chuột, hành lá, giăm bông…

ssdh-okroshka

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply