ĐH California tại Los Angeles (UCLA) tìm ra căn nguyên bệnh tật

0

SSDH – Tin vui cho khoa học và y sinh thế giới, các nhà nghiên cứu tại ĐH California Los Angeles (UCLA) đã tổng hợp được một khối lượng lớn thông tin có tên gọi “Big data” từ hàng triệu tài liệu y học trong toàn bộ lịch sử ngành này. Đây có thể gọi là một bước tiến lớn, là cơ sở dữ liệu quan trọng, giúp cho việc nghiên cứu và hành nghề của các bác sĩ thuận lợi hơn rất nhiều.

 

ĐH California tại Los Angeles (UCLA) tìm ra căn nguyên bệnh tật

 

Trong quá khứ, hai ngành y và sinh học luôn bị hạn chế bởi các thông tin và công cụ có sẵn. Các nhà nghiên cứu luôn phải mất nhiều thời gian và công sức để thu thập, phân loại và quan sát các mẫu thí nghiệm trước khi bắt đầu nghiên cứu.

 

Đến nay, nhờ có cơ sở dữ liệu “Big data” do nhóm giáo sư và sinh viên thuộc Institute for Quantitative and Computational Biosciences, đại học UCLA, tổng hợp, mọi công việc đã trở nên đơn giản.

 

Hiện tại, các sinh viên ngành vi sinh vật tại trường đang thực hiện các thí nghiệm kết hợp giữa thực nghiệm và máy tính, nhằm quan sát sự phân chia và chết đi của các tế bào, tìm hiểu nguyên nhân thực tế gây ra sự tử vong của các tế bào, chứ không phải là các yếu tố liên quan bên ngoài mà y học trước nay vẫn hướng tới.

 

Trước mắt, nhóm nghiên cứu trên chuột và tương lai sẽ chuyển sang người.

 

Cơ sở dữ liệu “Big data” là một công cụ hữu hiệu giúp nhóm nghiên cứu làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

 

Cả nhóm hy vọng, kết quả nghiên cứu sẽ chỉ ra căn nguyên của hầu hết các bệnh ở người hiện nay, giúp cho việc phòng ngừa và điều trị hiệu quả hơn rất nhiều.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo DailyNews 

Share.

Leave A Reply