ĐH Queensland, Úc với phát minh tiêm vaccine không cần xi-lanh

0

SSDH – Một điểm khác biệt của các trường đại học tại xứ sở chuột túi là trường có quyền hạn được thành lập công ty. Chính vì thế, mới đây, công ty thương mại Vaxxas – một cơ sở thương mại hóa của ĐH Queensland đã thu hút được một khoản vốn đầu tư lên đến 25 triệu AUD cho dự án nghiên cứu vaccine có sứ mệnh cao cả: cải thiện sức khỏe cho toàn nhân loại.

 

ĐH Queensland, Úc với phát minh tiêm vaccine không cần xi-lanh

 

Loại vaccine có tên “Nanopatch” được phát minh bởi Giáo sư Mark Kendall, thuộc Viện Công nghệ Y Sinh và Kĩ thuật Nano, ĐH Queensland, thay thế phương pháp tiêm vắc xin truyền thống với kim tiêm và xi-lanh bằng một miếng dán nhỏ chứa thuốc. Người dùng chỉ cần dán miếng dán này vào người để thu nạp chất thuốc mà không hề phải chịu chút đau đớn nào.

 

Phát minh này đã và đang được phát triển và mở rộng thêm để trở thành một sản phẩm được chứng nhận lâm sàng.

 

Được biết, miếng dán có kích cỡ chỉ như một chiếc tem thư này sẽ là một bước tiến công nghệ vô cùng lớn lao khi là tiền đề cho hàng loạt các nghiên cứu lâm sàng khác về một loạt các sản phẩm vắc xin để phòng ngừa các bệnh dịch chủ yếu trên thế giới hiện nay như bạch hầu, ho gà, viêm gan B, lao, viêm não Nhật Bản,…

 

Phát minh này sẽ giảm thiểu tối đa chi phí sản xuất, chuyên chở và phân phối, giúp tiếp cận tốt hơn đến các vùng sâu vùng xa, các nước đang phát triển.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo StudyOptions

Share.

Leave A Reply