ĐH Surrey (Anh) và phương pháp đào tạo Y tá độc đáo

0

SSDH – Trường ĐH Surrey (Vương quốc Anh) mới đây đã bắt đầu áp dụng một phương pháp độc đáo trong đào tạo Y tá tại trường: các gia sư sẽ đeo mặt nạ và đóng vai trò là bệnh nhân, giúp người học tương tác thực tế hơn nhằm phát triển kiến thức và kĩ năng.

 

ĐH Surrey (Anh) và phương pháp đào tạo Y tá độc đáo

 

Các giáo viên tại đây cho biết, việc “đóng vai” này đã giúp rút ngắn một bài giảng 4 tiếng xuống chỉ còn 20 phút.

 

Tiến sĩ Maria Miklaucich, một trong những giáo viên giảng dạy tại trường, khẳng định phương pháp này sẽ phát triển khả năng giao tiếp và tâm lý tự tin của học viên.

 

Dựa trên cơ sở “người thật, việc thật”, sinh viên sẽ cảm thấy thoải mái và dễ hiểu khi tương tác với những bệnh nhân đã được hoá trang nhưng là người thật với điều kiện và sức khoẻ thật, đi kèm với lịch sử sức khoẻ, và các thành viên trong gia đình.

 

Điều này sẽ giúp học viên tiếp cận gần hơn với môi trường làm việc tại các bệnh viện và phòng khám – công việc chính của họ trong tương lai.

 

Được biết, phương pháp mang tên Mask-Ed, được ĐH CQ (Australia) phát triển, đã và đang đóng vai trò tích cực trong việc phát triển kiến thức, kĩ năng, tâm lý của sinh viên theo học ngành chăm sóc sức khoẻ.

 

ĐH Surrey dự định sẽ bắt đầu đưa vào áp dụng chính thức phương pháp này từ tháng Ba năm nay đối với các sinh viên theo học ngành Hộ lý, Vật lý trị liệu và các ngành liên quan.

 

Pham Huyền (SSDH) – Theo BBC

Share.

Leave A Reply