DHS Pháp: Thành lâp Hội sinh viên Việt Nam tại Tours và Blois

0

SSDH – Tổ chức chính thức của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Tours và Blois (Pháp) đã ra mắt vào ngày 10/3 vừa qua.

 

Cách không xa thủ đô Paris, hai thành phố Tours và Blois không những được biết đến như là địa chỉ du lịch của xứ sở rượu vang, mà còn là điểm đến của nhiều du học sinh Việt Nam.

  

dhs-phap-thanh-lap-hoi-sinh-vien-viet-nam-tai-tours-va-blois

Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) Hoàng Năng Thắng trao quyết định thành lập Hội 

 

Với khoảng 60 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt đang học tập, nghiên cứu, phần lớn theo diện học bổng trong và ngoài nước, du học sinh Tours và Blois đã và đang giành được nhiều kết quả xuất sắc, được nhà trường cũng như cộng đồng ghi nhận.

 

Nhằm gắn kết thúc đẩy hơn nữa hoạt động của sinh viên, cùng giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống, lễ ra mắt và đại hội nhiệm kì đầu tiên của cộng đồng sinh viên hai thành phố này đã chính thức diễn ra vào ngày 10/3 vừa qua tại Trường đại học François-Rabelais, thành phố Tours.

 

Sự có mặt, phát biểu của các vị đại biểu, khách quý đến từ Đại sứ quán, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF), nhiều đơn vị khác và bạn bè quốc tế… làm cho buổi lễ trở nên trang trọng và ý nghĩa hơn. Bảy cá nhân tâm huyết và có nhiều đóng góp đã được tín nhiệm bầu vào ban lãnh đạo cho nhiệm kì đầu tiên và nhiều thử thách phía trước. 

 

dhs-phap-thanh-lap-hoi-sinh-vien-viet-nam-tai-tours-va-blois2

Tiệc liên hoan nhẹ sau Đại hội

 

Hội sinh viên Việt Nam tại Tours và Blois thành lập hứa hẹn sẽ tạo những đột phá mới trong các hoạt động của sinh viên tại hai thành phố này cũng như góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại “xứ sở rượu vang”.

 

Hoài Bảo

Ảnh: Website Hội SV Việt Nam tại Pháp

Share.

Leave A Reply