DHS Việt tại xứ Hàn háo hức đón chờ Festival Việt Nam

0

SSDH – Lễ khai mạc Festival văn hóa – du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đang đến gần, thu hút sự quan tâm, đón chờ của người dân xứ sở kim chi cũng như cộng đồng người Việt, đặc biệt là các bạn du học sinh đang học tập ở đây.

 

Là sự kiện văn hóa nổi bật đánh dấu mốc son 20 năm mối quan hệ hữu nghị Việt – Hàn, lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch hai nước tổ chức long trọng tại thành phố Changwon và thủ đô Seoul.

 

Lễ hội sẽ có các chương trình nghệ thuật biểu diễn, biểu diễn thời trang với trang phục truyền thống, hội thảo du lịch, chương trình quảng bá cho khẩu hiệu du lịch mới của Việt Nam; trưng bày triển lãm ảnh về phong cảnh, đất nước và con người Việt Nam với chủ đề “Vẻ đẹp bất tận”, Lễ hội ẩm thực Việt, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ… 

 

du_hoc_-_dhs-viet-tai-xu-han-hao-huc-don-cho-festival-viet-nam

Lễ hội hứa hẹn là ngày hội của những người Việt trên đất Hàn (ảnh: Internet)

 

 

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 8/7 tới nhưng ngay khi nhận được thông tin về chương trình, các bạn sinh viên đang theo học tại Hàn Quốc đã tỏ ra hết sức háo hức. Nguyễn Tuấn Anh (sinh viên năm 2) chia sẻ: “Hè này, dù mình không có điều kiện về nước nhưng thật may là có lễ hội này, nhất định mình sẽ cố gắng tham gia bằng được”.

 

Cùng chung cảm giác mong ngóng, bạn sinh viên năm nhất Đào Thị Anh Thư tâm sự: “Nhà hát mang tên Theater of Arts, trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc – nơi diễn ra đêm khai mạc rất gần chỗ mình ở nên  mình và các bạn đã lên kế hoạch để không thể bỏ lỡ chương trình này”.

 

Cũng giống như Tuấn Anh và Anh Thư, hầu hết các bạn sinh viên và bà con kiều bào đều rất phấn chấn khi nhắc về Festival sắp tới, bởi đây sẽ là dịp để mọi người cùng gặp gỡ những nghệ sĩ đến từ quê nhà, tham gia một lễ hội văn hóa Việt có quy mô lớn được tổ chức ngay trên nước bạn.

 

Được chứng kiến, thưởng thức những hoạt động văn hóa – nghệ thuật mang đậm bản sắc Việt, thêm một lần tự hào và nhớ về Tổ quốc – có lẽ đó là những gì mà các bạn du học sinh kì vọng và đón chờ trong sự kiện đặc biệt sắp diễn ra này.

 

Hải Nam

Share.

Leave A Reply