Đi ăn bánh xèo Ấn Độ ở trung tâm Sài Gòn

0

Sẵn sàng du học – Nếu bánh xèo Việt ăn kèm rau sống, nước mắm chua ngọt, món bánh cùng tên của Ấn Độ ăn kèm cà ri, hành tây ngâm chua ngọt.

Nằm trên tầng 2 chung cư cũ trên đường Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM – gần cà phê L’usine), Asian Treat do một người Ấn mở với mục đích giới thiệu các món ăn đường phố của đất nước này. Thực đơn quán phong phú với cà ri tôm, cua; cơm chiên, thịt gà nướng tandoor… Trong đó, món ăn được hầu hết thực khách lựa chọn vì tò mò là bánh xèo.

Bánh được chiên trong chảo lòng sâu.

Bánh được chiên trong chảo lòng sâu.

Hỗn hợp làm bột bánh xèo gồm bột gạo, nước cốt dừa và đường thốt nốt. Bánh được chiên bằng một chiếc chảo lòng sâu. Lượng bột đổ bánh thường nhiều hơn so với kích thước, nên sau khi đã tráng đầy thành chảo, bột dư đọng lại ở đáy, tạo lớp dày. Bánh xèo Ấn Độ có phần vành giòn, phần giữa dày mềm tương tự bánh tai yến ở miền Tây.

Nếu bánh xèo Việt ăn kèm rau sống, nước mắm chua ngọt thì món bánh cùng tên này ăn kèm cà ri và hành ngâm chua cay.

Chia sẻ về cách thưởng thức, anh Hazmi Anver, quản lý quán, cho biết thực khách có nhiều cách ăn: người xé nhỏ bánh, chấm cùng nước sốt, rồi thỉnh thoảng nhấm nháp hành ngâm, cà ri; có người theo thứ tự ngược lại. Anh nói thêm cách ăn của người Ấn là chan nước sốt cà ri, hành ngâm, thịt gà (tôm, cua) lên bánh. Như vậy, nước sốt sẽ thấm và tăng độ đậm đà.

Bạn có thể gọi bánh xèo trứng và bánh xèo không trứng.

Bạn có thể gọi bánh xèo trứng và bánh xèo không trứng.

Hỗn hợp bột làm bánh có đường, nước cốt dừa nên có độ béo, ngọt khiến bạn có cảm giác thưởng thức món ngọt hơn là đồ ăn mặn. Nếu bạn dùng bánh cùng cà ri, hành ngâm, vị cay, đậm đà của hai thành phần này sẽ giúp đẩy lùi vị ngọt.

Nếu đi từ hai người hay nhóm đông, các món bạn có thể gọi ngoài bánh xèo là cơm chiên hải sản ăn kèm sữa chua. Món thịt gà nướng tandoor sẽ khiến bạn ngạc nhiên với việc vắt nước cốt chanh trực tiếp lên thịt để tăng độ chua.

Cơm chiên hải sản ăn kèm sữa chua.

Cơm chiên hải sản ăn kèm sữa chua.

Quán bán từ 9h30-22h hàng ngày. Một bữa ăn cho hai người đủ no tại quán dao động từ 300.000-400.000 đồng. Các món ăn của quán đều được đầu bếp chủ động giảm độ cay để phù hợp với khẩu vị Việt.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply