Đi ăn thử quán trứng chén nướng hiếm hoi giữa lòng Hà Nội

0

SSDH – Trứng chén nướng – một món ăn vặt lạ miệng đã có mặt tại Hà Nội. Chỉ với 10k, rất đáng để thử cho các tín đồ ăn uống đó!

Trứng chén nướng xuất hiện ở miền Trung và miền Nam đã khá lâu, thế nhưng món ăn này vẫn còn rất lạ lẫm với các bạn ngoài Bắc. Những ai đã từng đi du lịch, từng được ăn và yêu thích trứng chén nướng, khi về rồi vẫn muốn ăn lại cũng khó lòng mà tìm được hàng bán món này. Thế nên, việc phát hiện ra một quán bán trứng chén nướng “hiếm hoi” giữa lòng Hà Nội hẳn là tin đáng mừng với các tín đồ ăn uống.

ssdhchentrungnuong

Được gọi vui là “trứng chén nướng cô Ty”, một cái tên rất “miền trong”, nhưng thật ra, hai cô gái bán trứng nướng ở đây lại là người Hà Nội. Câu chuyện về việc quyết định mang món trứng chén nướng về đây bán của hai cô gái này cũng vô cùng thú vị.

Quán nằm ở góc phố Nguyễn Quang Bích, đoạn cắt với đường Nguyễn Văn Tố ở phía sau chợ Hàng Da. Đến đây, nếu ai không nhớ địa chỉ là 24B Nguyễn Quanh Bích, thì hãy tìm đến ngay cây cột điện gần giàn hoa giấy là sẽ thấy ngay bởi chiếc bếp nướng trứng được đặt ngay ở địa điểm này. Hoặc nếu không, bạn chỉ cần hỏi bất kỳ một người dân nào xung quanh đấy, người ta sẽ chỉ cho bạn đến tận nơi.

Quán không có cửa hàng riêng mà chỉ ngồi ăn ở những chiếc ghế nhựa rất đơn sơ trên vỉa hè. Nếu đến vào những ngày đông khách, có thể bạn sẽ phải chờ hơi lâu một chút nhưng bù lại, người bán hàng ở đây rất nhiệt tình nên khách nào cũng “mát lòng mát dạ”.

ssdhchentrungnuong

Quán trứng chén nướng này chỉ mới mở từ tháng 9/2016, bắt nguồn từ ý tưởng sau chuyến du lịch của 2 chị em gái nhà chị Ty. Khi vào Đà Nẵng, do vô tình được ăn món trứng chén nướng của một quán nhỏ, chị Ty đã rất thích và muốn đưa về Hà Nội vì cả hai chị em đều thích bán đồ ăn. Hơn nữa, mục đích bán ban đầu của họ còn là để… mình được ăn đã.

Khi đưa về Hà Nội, không muốn “sao chép” nguyên bản gốc, chị Ty đã biến tấu cho món trứng này trở nên dễ ăn và hấp dẫn hơn.

Sử dụng những chiếc đĩa nhỏ sâu lòng, có hoa văn rất bắt mắt để nướng trứng, ngay điều này đã làm cho người đến ăn cảm thấy ấn tượng. Khác với kiểu nướng trứng ở Đà Nẵng hay Sài Gòn, trứng nướng ở đây có thêm bơ, vừa giúp trứng phồng hơn, mà lại tạo mùi thơm hấp dẫn khi nướng chín.

Điểm đặc biệt chính là lớp bơ giúp trứng thơm và xốp

Điểm đặc biệt chính là lớp bơ giúp trứng thơm và xốp

Sau lớp bơ được phết vào đĩa sẽ là 4 quả trứng cút, thêm hành tươi, nướng một chút thì cho thêm xúc xích. Cứ thế, trong lúc trứng đang chín dần thì sẽ cho thêm các topping khác như hành khô, ruốc, phô mai… Một điều đặc biệt nữa là ruốc ở đây là ruốc tự làm, ăn ngon và không bông quá như ruốc làm máy ở ngoài hàng. Hành khô thì cho người ăn cảm giác mới và thật chứ không phải kiểu hành để lâu, khét mùi mỡ.

Bếp nướng cũng khá đơn giản, chỉ là một chiếc vỉ than nhỏ, sử dụng than củi nên thời gian nướng hơi lâu. Chén trứng nướng sẽ được đặt trực tiếp trên vỉ than này và dùng quạt tay để quạt.

Các loại topping gồm có: phô mai, xúc xích, ruốc, hành khô, hành lá

Các loại topping gồm có: phô mai, xúc xích, ruốc, hành khô, hành lá

Thời gian nướng lâu nên bạn cần kiên nhẫn khi muốn thưởng thức món ăn này

Thời gian nướng lâu nên bạn cần kiên nhẫn khi muốn thưởng thức món ăn này

Trứng nướng có sốt me ăn kèm. Sốt me có vị chua ngọt, hơi sền sệt rất dễ ăn, hơn nữa còn làm cho món trứng không bị ngấy khi ăn. Đây là điểm đặc biệt của quán nhưng có lẽ cũng là điểm trừ. Theo ý kiến chủ quan, giá như phần sốt me này nổi rõ vị hơn thì sẽ thực sự khiến món ăn trở nên hoàn hảo.

Vị ngậy béo từ trứng và bơ, mùi thơm từ hành, vị mặn từ ruốc hoà quyện với vị chua ngọt của sốt me tạo nên hương vị hấp dẫn đặc biệt.

Vị ngậy béo từ trứng và bơ, mùi thơm từ hành, vị mặn từ ruốc hoà quyện với vị chua ngọt của sốt me tạo nên hương vị hấp dẫn đặc biệt.

Khách đến, mỗi người một ý nhưng đa số đều thích món ăn này bởi những điểm riêng như nhìn bắt mắt, sốt me ăn kèm ngon, giá cả hợp lý…

Một số ý kiến thì cho rằng món này là hơi nhạt nên khi ăn sẽ phải rưới thật nhiều sốt. Vì vậy, nếu ai không ăn được sốt me thì có lẽ độ ngon và sự yêu thích với món ăn này sẽ giảm đi một nửa.

ssdhchentrungnuong

Giá cho một chén trứng nướng như vậy là 10.000 đồng – áp dụng cho cả 2 loại có phô mai và không phô mai. Đây là mức giá được cho là khá phù hợp với món ăn vặt này. Người ăn yếu thì ăn 2 chén, với người ăn khoẻ thì có thể ăn đến 4 – 5 chén.

Quán thường mở cửa từ 16h – 22h hàng ngày, nếu trời nóng thì có thể sẽ mở muộn hơn một chút. Thường vào những ngày trời mát mẻ, khách sẽ đến đông hơn.

Bạn sẽ đi ăn thử ngay món trứng nướng này chứ?

ssdhchentrungnuong

Có trứng nướng phô mai và trứng nướng không phô mai. Ai không quen ăn đồ béo thì nên gọi loại thường.

Có trứng nướng phô mai và trứng nướng không phô mai. Ai không quen ăn đồ béo thì nên gọi loại thường.

Trứng chén nướng cô Ty

Địa chỉ: 24B Nguyễn Quang Bích

Thời gian mở cửa: 16h – 22h

Giá cả: 10.000 đồng/chén

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply