Đi đâu, làm gì sau khi du học tại Canada?

0

SSDH – Canada hiện đang thực sự là một lựa chọn tối ưu của rất nhiều phụ huynh và học sinh Việt Nam khi các bạn trẻ này có dự định du học bởi chính những cơ hội rộng mở mà miền đất hứa này mang lại cho họ như: nền giáo dục với chất lượng cao, trải nghiệm cuộc sống đa văn hóa, đa sắc tộc, cơ hội tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, và đặc biệt là cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế…

 

Du học – Cung cầu tỷ lệ thuận và những tiêu chí lựa chọn điểm đến

 

Nếu như trước đây, khái niệm du học chỉ dành cho những người xuất sắc giành được học bổng và những gia đình có điều kiện tài chính vì chi phí đầu tư khá cao, thì hiện nay, cánh cửa để đến với nền giáo dục quốc tế đã rộng mở hơn với nhiều lựa chọn. Theo số liệu thống kê, năm 2000 chỉ có khoảng 10.000 học sinh, sinh viên Việt Nam du học tự túc thì nay con số du học sinh đã vượt trên 100.000 người, trong đó, học sinh du học tự túc chiếm đến 90%.

 

Khi sự tăng trưởng cung – cầu là tỉ lệ thuận thì những tiêu chí để các phụ huynh và học sinh lựa chọn một quốc gia hay trường học nhằm thực hiện giấc mơ du học, nâng cao kiến thức cũng sẽ phong phú và chi tiết hơn. Có thể kể đến:

 

– Văn hóa, môi trường sống: thân thiện, đa màu sắc, an toàn và tiện lợi. Đây là những mong muốn của phụ huynh để họ có thể yên tâm khi con cái một mình đến một đất nước xa lạ học tập và sinh sống trong  thời gian dài.

 

Đi đâu, làm gì sau khi du học tại Canada?

 

Đi đâu, làm gì sau khi du học tại Canada?

Môi trường sống thân thiện và chất lượng giảng dạy tuyệt hảo đã biến Canada thành lựa chọn hàng đầu cho việc du học

 

– Chất lượng giảng dạy và giá trị bằng cấp: Ngoài việc chọn trường phù hợp với sở thích và khả năng của du học sinh, chất lượng giáo dục, bằng cấp đạt chuẩn quốc tế cũng là những yếu tố thiết yếu mà phụ huynh và học sinh quan tâm khi lựa chọn điểm đến và trường học.

 

– Học phí và sinh hoạt phí: Những điểm đến có mức học phí cũng như sinh hoạt phí hợp lý và cạnh tranh luôn được ưu tiên cân nhắc.

 

– Cơ hội làm thêm: Việc làm thêm được coi như lợi cả đôi đường khi các du học sinh giúp phụ huynh giảm bớt gánh nặng tài chính, đồng thời cũng là dịp để du học sinh hòa nhập với văn hóa,người dân bản xứ, nâng cao khả năng giao tiếp, biết tự lập và  hiểu  thêm về giá trị của đồng tiền.

 

– Cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp: Đất nước nào tạo cơ hội cho du học sinh làm việc sau khi kết thúc chương trình học càng lâu sẽ càng hấp dẫn, bởi du học sinh sẽ “vừa học, vừa hành”, áp dụng kiến thức đã học vào môi trường làm việc thực tế để tối đa hóa hiệu quả học tập của mình.

 

Có con đi du học đã 3 năm tại Canada, chị Ngọc Lan (quận 3, TP.HCM) phấn khởi chia sẻ: “Nhờ sự chuẩn bị và tìm hiểu kỹ lưỡng ngay từ đầu của gia đình và chính bản thân cháu mà con của tôi đã chọn được trường tốt, nơi ở an toàn, việc làm thêm có thu nhập trang trải sinh hoạt hàng ngày, và đặc biệt vốn ngoại ngữ và kĩ  năng sống của cháu được nâng cao rõ rệt. Tỉnh táo và thực tế khi tìm hiểu thông tin từ các nguồn chính thống sẽ là hành trang tốt cho con cái khi đi du học”.

 

Canada – Hơn cả một điểm đến du học

 

Không chỉ nổi tiếng là một đất nước hòa bình, sạch đẹp và an toàn, văn hóa đặc sắc, có sự kết hợp nhịp nhàng và thú vị giữa Anh (Mỹ) – Pháp, Canada còn là đất nước có chất lượng cuộc sống và đầu tư cho giáo dục cao. Đây là nơi được nhiều du học sinh khẳng định về chất lượng giảng dạy cũng như sự hài lòng và hãnh diện khi bằng cấp được quốc tế công nhận, không có gì ngạc nhiên khi Canada luôn nằm trong top đầu được ưu ái lựa chọn.

 

Hoàng Anh Tú (sinh viên năm 3, đại học Wilfrid Laurier University ON) đã chia sẻ: “Khi được học tập ở một đất nước đa văn hóa như Canada, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều thứ, tạo cho mình khả năng phân tích và hiểu rõ bản sắc văn hóa cũng như con người đến từ những quốc gia khác nhau. Bên cạnh một môi trường học tập với giáo trình thú vị, bạn bè quốc tế, và thử thách trau dồi kiến thức không ngừng, những công việc làm thêm hàng ngày cũng sẽ giúp cho bạn tính tự lập và những trải nghiệm khi bắt đầu thực sự làm người trưởng thành, lo liệu cho cuộc sống của mình nữa.”

 

Riêng với những du học sinh sắp hoàn thành khóa học như Phạm Thị Bình Minh (năm 4, Đại học Alberta – University of Alberta) thì có định hướng rõ ràng hơn: ”Mình chọn đúng ngành học yêu thích tại một trường Đại học uy tín và thực sự cảm thấy hài lòng với từng bước phát triển của bạn thân sau 4 năm trải nghiệm cuộc sống học tập, làm việc và trưởng thành khi xa nhà. Canada không những có một môi trường giáo dục lí tưởng mà còn có cả một nền văn hóa đặc sắc, tiên tiến giúp mình mở rộng tầm mắt rất nhiều. Những năm tháng làm thêm để tích lũy kinh nghiệm sống cùng với những lí thuyết trên giảng đường đã giúp mình tìm được một công việc tại chính đất nước xinh đẹp này. Hi vọng rằng với thời gian 3 năm làm việc tại Canada, mình sẽ thực sự vững vàng và có một nền tảng sự nghiệp vững chắc cho kế hoạch phát triển bản thân”.

 

 Đi đâu, làm gì sau khi du học tại Canada?

Du học sinh có thể học tập và làm việc thành công ở một quốc gia cởi mở như Canada

 

Canada là một trong những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới, và là nước đầu tư cho giáo dục lớn nhất trong khối các nước OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) (thống kê năm 2013). Giáo dục Canada đào tạo toàn diện trên nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó nổi bật nhất là nhóm ngành về khoa học tự nhiên, khoa học máy tính, kỹ thuật và công nghệ, quản trị kinh doanh, công nghệ sinh học và khoa học đời sống.

 

Nguồn: Dân Trí

 

 

Share.

Leave A Reply