Đi học xa và chuyện về nhà trong ngày nghỉ lễ

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn phải suy nghĩ về việc có hay không trở về nhà vào ngày nghỉ lễ, đây là một số yếu tố có thể cân nhắc.

ssdh-sinh-vien

 

Hiểu rằng mỗi gia đình là khác nhau

Khi đưa ra quyết định có nên về hay không cho chính mình, bạn phải nhớ không so sánh tình trạng gia đình mình với những bạn bè khác. Mỗi gia đình có hoàn cảnh, cách suy nghĩ khác nhau. Những gì được coi là truyền thống với gia đình bạn, có thể với nhiều người lại không quá quan trọng và họ cởi mở hơn.

Chẳng hạn, một số bạn ngày nghỉ lễ thường là dịp về quê, sum vầy, tụ họp cùng gia đình. Một số khác lại dùng khoảng thời gian này để thực hiện một vài kế hoạch cá nhân. Nói chung, hãy lên kế hoạch với những gì tốt nhất cho kì nghỉ lễ của bạn, mặc dù có thể nó chẳng giống với những người khác.

Bạn cũng có thể lựa chọn du lịch

Thực tế, nếu số ngày nghỉ quá ngắn, chi phí đi lại đắt đỏ nhiều sinh viên lựa chọn đi du lịch trong những dịp nghỉ lễ thay vì về quê. Một địa điểm không quá xa, chi phí đi lại hợp lý lại cùng đồng hành với những người bạn thân thiết – đây cũng là một trong những kế hoạch thú vị và cũng thỏa mãn nhu cầu đi du lịch của nhiều bạn trẻ.

Không nhất thiết phải săn vé máy bay giá rẻ, các bạn có thể tìm kiếm các phương án đi lại rẻ hơn, chẳng hạn như đi tàu hoả hoặc đi xe buýt với bạn bè (ở những địa điểm gần). Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền nhưng vẫn đến được những nơi bạn muốn đi, trải nghiệm một không khí thật khác trong những ngày nghỉ này!

Ưu tiên các công việc bạn phải hoàn thành – đó là một phần của sự trưởng thành

Lên đại học, bước vào giai đoạn mới của cuộc sống có nghĩa là chúng ta đảm nhận những trách nhiệm khác nhau và bạn phải chịu trách nhiệm về bản thân và công việc của mình. Do đó nhiều khi vì để hoàn thành một vài công việc bạn phải "hi sinh" kì nghỉ của mình. Không ai muốn những ngày nghỉ trong công việc hay bài vở và xa người thân, nhưng đôi khi bạn không có lựa chọn khác. 

Nhưng bạn không nên quá buồn về điều này, bởi sau khi hoàn thành xong những kế hoạch của mình bạn có thể tranh thủ thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình và bạn bè! Cũng đừng cảm thấy quá áy náy với gia đình bởi quyết định ở lại và không về nhà nghỉ, vì mọi người sẽ hiểu và thông cảm cho bạn!

Lựa chọn về nhà

Không đi du lịch trong kỳ nghỉ, không phải hoàn thành một số việc bắt buộc, những ngày nghỉ lễ bạn được thư giãn, tụ họp bên gia đình. Đây là một trong những khoảng thời gian tuyệt vời bên cạnh những người thân, cùng nhau tham gia các hoạt động gia đình. Được sống bên cạnh những người bạn quan tâm, trung thực với cảm xúc và những gì bạn muốn, những ngày nghỉ của bạn chắc chắn sẽ tràn ngập nụ cười.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply