Đi tìm 5 người cha thương con hết mực trong Vũ trụ điện ảnh Marvel

0

Sẵn sàng du học – Điểm nhấn hình thành nên sự thành công của vũ trụ điện ảnh Marvel đến từ những điều không ngờ tới, đôi khi những điều tuyệt vời nhất lại đến từ tình cảm ấm áp của những ông bố.

Nhắc đến các bộ phim của Marvel, phần lớn người xem đều nhớ đến các trận đánh mãn nhãn, các siêu anh hùng dũng cảm hay các khoảnh khắc hy sinh đầy cảm xúc. Nhưng ít ai để ý rằng, Marvel còn thành công trên cả yếu tố khai thác tâm lý người xem, đánh vào cảm xúc của khán giả bằng các khoảnh khắc xúc động của yếu tố gia đình.

1. Cặp cha con nhà kiến siêu đáng yêu

ssdh-Cassie-and-Scott-Lang-in-Ant-Man-and-the-Wasp

Ant-Man là bộ phim thể hiện yếu tố gia đình tốt nhất của MCU. Marvel đã cho chúng ta câu chuyện về anh chàng Người Kiến luôn hết lòng vì con gái của mình, cô bé Cassie là cả thế giới của anh. Dù Scott không có được cuộc sống hạnh phúc hay dư giả về kinh tế, nhưng anh vẫn luôn cố gắng hết sức để làm điều tốt nhất cho cô con gái nhỏ của mình. Tình cảm đó được thể hiện qua câu nói cũng như hành động của cả hai, nó hiện hữu trong cách mà Scott lo lắng cho cô bé, những hành động đáng yêu như lúc anh chỉ dám lẻn vào nhà, hôn trộm lúc Cassie còn đang ngủ rồi bỏ đi.

Sự dịu dàng không chỉ đến từ một mình Scott, tình cảm của anh được Cassie cảm nhận, yêu thương bố mình vô điều kiện. Cách mà cô bé hạnh phúc ôm trầm lấy con gấu bông xấu xí của bố mình tặng vào ngày sinh nhật khiến cho mọi trái tim phải tan chảy. Với cô bé Scott luôn là người cha tuyệt vời nhất mặc dù anh không thể thường xuyên ở bên cô bé hay mua cho cô các món quà.

2. Tác giả câu nói "I Love You 3000"

 

ssdh-morgan-stark

Lớn lên với một tuổi thơ không mấy hạnh phúc, Tony đã sớm mất cha, mẹ từ nhỏ. Ngay từ khi còn bé, người cha bận rội đã không dành cho anh tình cảm mà anh cần có. Ông quá để tâm vào công việc, để rồi không kịp nói lời tạm biệt đến con trai của mình. Cũng vì thế mà sau này Tony Stark trở thành con người ương bướng và ích kỉ. Điều đó dần thay đổi sau khi anh trở thành Iron Man và có bé Morgan Stark.

Chính từ thiếu thốn tình cảm trong quá khứ mà Tony đã hết mực yêu thương con gái của mình. Thay vì trở thành một Howard Stark thứ hai, Tony dành toàn bộ trái tim cũng như thời gian của mình để ở bên Morgan. Anh học cách chăm sóc gia đình nhỏ bé như một cách vượt qua nỗi đau trong Avengers: Infinity War. Tony là một người cha đã từ bỏ cả đam mê cá nhân lẫn sự nghiệp của một siêu anh hùng để trở về bên gia đình nhỏ của mình.

Sẽ không có ai quên được câu nói "I Love You 3000" của cô bé Morgan dành cho cha của mình. Một câu nói tưởng chừng như vô thưởng, vô phạt lại trở thành lời tỏ tình đầy đáng yêu của tất cả người hâm mộ Marvel trên toàn thế giới. Không chỉ một mình Morgan, ngay cả Peter Parker hay cậu bé Harley Keener trong Iron Man 3 cũng được Tony coi như con trai của mình. Các đứa trẻ của tương lai nhận được toàn bộ tình yêu và niềm tin của Tony Stark. Anh đã thực sự thành người cha mà bất kì cô bé, cậu bé nào mong được có trong đời.

3. Hawkeye và "tổ chim" ấm áp của mình

ssdh-hawkeye-family

Hawkeye là thành viên đầu tiên của biệt đội Avengers có một mái ấm thực sự. Để có thể trở thành một người chồng, người cha tốt, Clint không muốn gia đình của mình vướng vào bất kì rắc rối nào của S.H.I.E.L.D hay đội Avengers cả. Anh đã nhờ Nick Fury che dấu thông tin về gia đình của mình để họ không bị liên lụy. Chỉ cần có thời gian rảnh, Clint luôn chọn nhà là nơi đầu tiên để trở về.

Tình cảm của anh được đặc tả rõ ràng nhất sau cái búng tay của Thanos. Mất đi gia đình, anh cũng mất nghị lực sống. Không còn niềm tin vào cuộc sống, Clint từ bỏ cái tên Hawkeye, trở thành Ronin. Anh sẵn sàng nhuốm máu bất cứ kẻ bất lương nào cảm đường để trả thù nỗi đau trong lòng mình. Clint đánh mất chính bản thân mình cùng cái búng tay của Thanos. Trong Avengers: Endgame, người đầu tiên mà anh muốn nghe giọng là người vợ cùng ba đứa con nhỏ. Clint là một người cha đầy trách nghiệm và yêu thương gia đình.

4. Người cha sẵn sàng hy sinh tất cả vì con

ssdh-yondu

"Ông ấy có thể là người sinh ra con, nhưng không phải là cha của con", một câu nói đơn giản của Yondu trong Guardians of the Galaxy đã lấy đi biết bao nhiêu nước mắt của người xem. Trong cuộc sống có các mối quan hệ rất kì lạ, không cùng máu mủ nhưng lại yêu thương hết mức. Bên ngoài có thể Yondu không thể hiện tình cảm của mình cho Peter, nhưng trong mọi trường hợp ông luôn thiên vị, bảo vệ cậu bé mình nuôi nấng ngày nào được an toàn. Vào thời khắc quan trong nhất ông sẵn sàng hi sinh mạng sống của mình cho Peter Quill.

Không giống như các người cha khác của MCU, Yondu yêu thương Starlord theo cách riêng của ông. Dù bên ngoài Yondu là một gã khệnh khạng, luôn tỏ vẻ căm ghét Peter, nhưng thực chất ông luôn yêu thương cậu bé so với các thành viên khác của bang Ravager. Tình cảm mà Yondu không bao giờ được Peter biết đến cho đến, phải đến lúc ngắm mắt ông mới có thể thanh thản ra đi vì đã bù được lỗi lầm gây ra cho cậu bé.

5. Câu chuyện con chồn và cái cây

ssdh-rocket-raccoon-groot

Chắc nhiều bạn sẽ tự hỏi sẽ tự hỏi tại sao Rocket Raccoon và  lại là cha, con. Thực chất cậu bé Baby Groot không phải Groot trong phần phim Guardians of the Galaxy đầu tiên. Chính đạo diễn James Gunn đã xác nhận Baby Groot là con của Groot trước đây, Rocket đã nhận nuôi cậu sau khi Groot hy sinh. Trước khi bay màu bởi cái búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War câu nói cuối cùng của Groot dành cho Rocket có nghĩa là "Cha ơi". Cậu bé này thực sự coi Rocket như cha của mình, một người nuôi dưỡng cậu khi còn là cành cây nhỏ.

Tình cảm của Rocket cho Groot là sự bao bọc, hy sinh mà các bậc cha mẹ dành cho con của mình. Thật khó khăn cho gã gấu núi lắm mồm khi phải thấy đứa trẻ mà mình nuôi nấng tan biến ngay trước mắt. Đến khi đoàn tụ trong Avengers: Endgame, Rocket đã không ngần ngại dùng thân mình để che chở cho Groot thoát khỏi loạt đạn từ chiến hạm của Thanos. Thứ tình cảm chân thành, sẵn sàng hi sinh tất cả mà các bậc làm cha, làm mẹ vẫn dành cho con của họ.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply