Đi tìm những thành phố sinh viên tốt nhất 2019 tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Sau bảng xếp hạng giới thiệu về Những thành phố sinh viên tốt nhất 2019, bảy thành phố của Úc trong đó bao gồm 100 địa điểm hàng đầu thế giới là lựa chọn lý tưởng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các thành phố tiết kiệm nhất tại Úc.

Có rất nhiều lý do khiến Úc trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc học tập như thời tiết tuyệt vời, nền văn hóa đa dạng, những bãi biển đầy cát và các trường đại học được đánh giá cao. Nhưng một điểm trừ tại Úc là chi phí cần bỏ ra khá lớn, để có được thị thực du học, bạn cần phải chuẩn bị ít nhất 20,209 đô la Úc cho chi phí sinh hoạt một năm, tương đương khoảng 13.900 đô la Mỹ, hoặc các bằng chứng cho thấy vợ/chồng hoặc bạn cha mẹ có thể hỗ trợ bạn.

Chỉ số này tính đến cả học phí trung bình và chi phí sinh hoạt, dựa trên Bảng xếp hạng chi phí sinh hoạt của Mercer.

#5. Melbourne

ssdh-du-hoc-uc-melbourne

Melbourne được xếp hạng 105 về sự hợp lý về khả năng chi trả, với mức học phí trung bình hàng năm là 24.500 đô la Mỹ cho sinh viên đại học quốc tế, nằm trong phạm vi trung bình của các thành phố Úc và Melbourne có chi phí sinh hoạt tương đối cao.

Giá thuê cao nhất ở trung tâm thành phố, với Đại học RMIT ước tính chi phí 200-300 đô la Úc mỗi tuần cho chỗ ở chung. Các địa điểm vùng ngoại ô sẽ có giá thấp hơn một nửa như Brunswick hoặc Bundoora, mặc dù bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho việc vận chuyển. Tuy nhiên do thành phố này xếp thứ ba trong chỉ số QS Best Student 2019, bạn có thể lựa chọn rằng học tập tại thành phố này là xứng đáng với chi phí cao.

#4. Brisbane

ssdh-du-hoc-uc-brisbane

Xếp thứ 22 trong bảng xếp hạng Thành phố sinh viên tốt nhất của QS, Brisbane đứng thứ tư về khả năng chi trả trong số các thành phố của Úc.

Sinh viên đại học quốc tế trả trung bình 25.600 đô la Mỹ một năm tại các trường đại học được xếp hạng của Brisbane và chi phí sinh hoạt thấp hơn nhiều thành phố lớn của Úc, sinh viên cần khoảng 500 đô la Úc (~ 345 đô la Mỹ) một tuần cho chi phí của họ theo Đại học Công nghệ Queensland (QUT ).

#3. Adelaide

ssdh-du-hoc-uc-adelaide

Có trụ sở tại Nam Úc, thành phố sinh viên Úc giá cả phải chăng thứ ba là Adelaide, mặc dù học phí trung bình thuộc hàng cao nhất nước này, ở mức 24.500 đô la Mỹ mỗi năm (đối với sinh viên đại học quốc tế). Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt thường thấp hơn so Sydney hoặc Melbourne, ước tính giá thuê thấp hơn khoảng 49% so với Sydney (tính đến tháng 7 năm 2019). Bạn có thể chi tiêu khoảng 135-385 đô la Úc (~ 90-265 đô la Mỹ) một tuần cho thuê theo Đại học Adelaide, với các vùng ngoại ô giá cả phải chăng nhất ở phía bắc của thành phố, như Brahma Lodge hoặc Rostrevor.

#2. Canberra

ssdh-du-hoc-uc-canberra

Canberra là lựa chọn hợp lý thứ hai cho những người muốn học tập tại Úc, xếp thứ 94 trên thế giới về khả năng chi trả (tăng năm bậc trong năm nay). Học phí đại học quốc tế trung bình khoảng 22.400 đô la Mỹ, thấp hơn tất cả các thành phố được xếp hạng khác của Úc trừ Gold Coast, và đã giảm đáng kể trong năm nay. Đại học được xếp hạng cao nhất tại Canberra là Đại học Quốc gia Úc (ANU) đã ước về chi phí tiêu biểu.

#1. Gold Coast

ssdh-du-hoc-uc-gold-coast

Được xếp hạng đầu tiên về khả năng chi trả tại Úc (thứ 89 trên toàn cầu), Gold Coast là một vùng đất vô cùng bình dị. Giá thuê tại điểm nóng du lịch này thấp hơn khoảng 40% so với Sydney và học phí cho sinh viên đại học quốc tế trung bình 20.600 đô la Mỹ một năm, thấp hơn tất cả các thành phố khác của Úc được xếp hạng trong năm nay. Như thường lệ, phí sẽ thấp hơn một chút tại các trường đại học công (như Đại học Griffith), so với các trường đại học tư.

Các thành phố khác của Úc

Sydney là thành phố có chi phí thấp nhất trong bảng xếp hạng Thành phố Sinh viên Tốt nhất của QS. Tuy nhiên, sự mở rộng của trường vẫn luôn là điểm thu hút các bạn sinh viên. Trường xếp thứ hai trên thế giới về mức độ mong muốn học tập; chỉ số an toàn cao, không ô nhiễm và tham nhũng trong thành phố.

Thành phố khác của Úc được xếp hạng năm nay là Perth. Học phí đại học quốc tế tại thành phố này đắt hơn năm cái tên đến được liệt kê ở trên, trung bình là 25.700 đô la Mỹ. Nếu bạn học ở Perth và thấy căng thẳng về mặt tài chính, vẫn còn rất nhiều cái tên để bạn chọn lựa.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply