Điểm danh 4 loại thịt ba chỉ nướng đặc trưng trong các bộ phim Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Cứ 10 bộ phim Hàn Quốc thì phải có đến 9 phim thường xuất hiện những cảnh quay trên bàn thịt nướng thơm nghi ngút khói. Tuy nhiên, bạn đã biết phân biệt được các loại thịt nướng trên phim có tên gọi và đặc điểm gì nổi bật chưa?

Xem đến cả tá thể loại phim Hàn Quốc, từ tình cảm đến hành động rồi hài hước hay tâm lý… thì nhà sản xuất đều có dựng các bối cảnh nhân vật ở trong những quán ăn vỉa hè hay ngồi nhà hàng cùng bếp thịt nướng ngon mắt với vài chai rượu sochu để nhâm nhi. Điều này đã phần nào cho chúng ta thấy rõ thói quen ăn uống và món khoái khẩu của người Hàn Quốc chính là thịt nướng.

Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở kim chi nhưng món ăn xuất hiện nhiều nhất trong các bộ phim Hàn Quốc không phải kim chi, cơm trộn bibimbap hay tokbokki mà lại là thịt nướng. Người Hàn Quốc luôn yêu thích cái món này vì chỉ đơn giản là ngon miệng, dễ ăn và gắn kết được những cuộc gặp gỡ bạn bè hay sum họp cùng gia đình bên bếp thịt nướng sẽ rất ấm cúng.

ssdh-thit-ba-chi-han-quoc

Tuy nhiên, liệu bạn có chắc mình đã biết rõ những loại thịt nướng trên phim Hàn Quốc là loại thịt gì chưa? Ở Hàn Quốc có đến tận 4 loại thịt ba chỉ nướng với tên gọi và độ ngon của thịt rất khác nhau nhé. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn một chút về các loại thịt nướng Hàn Quốc qua bài viết này!

Samgyeopsal

Loại thịt đầu tiên phải kể đến là Samgyeopsal, một món ăn phổ biến và thường xuất hiện trong phim Hàn Quốc nhiều nhất. Thịt ba chỉ Samgyeopsal sẽ được ướp sốt hoặc giữ nguyên vị và nướng chín trên bàn ăn. Sau đó, chúng ta sẽ cuốn thịt trong rau diếp, kim chi và chấm sốt là cách ăn thịt chuẩn để nếm trọn vị ngon của các món thịt nướng.

ssdh-samgyeopsal

Samgyeopsal là một loại thịt ba chỉ điển hình theo quy chuẩn của món thịt nướng. Miếng thịt sẽ có độ dày vừa phải, các lớp thịt tương đương nhau và được tẩm ướp loại gia vị phổ thông. Giá của Samgyeopsal tại Hàn Quốc sẽ thay đổi tuỳ theo từng thời điểm nhưng vẫn luôn giữ vị trí là loại thịt rẻ nhất ở Hàn Quốc (giá của món này vào tháng 6 năm 2009 là 2.180 won/100gr – tương đương 40k).

Theo một cuộc khảo sát do Liên doanh Nông nghiệp Hàn Quốc (농업협동조합) thực hiện vào năm 2006, có đến 85% người dân Hàn Quốc ở độ tuổi trưởng thành bình chọn Samgyeopsal là món thịt họ yêu thích nhất và 70% số người khảo sát ăn món này ít nhất một lần mỗi tuần.

Daepae Samgyeopsal

Khác với Samgyeopsal, Daepae Samgyeopsal là loại thịt ba chỉ mỏng hơn khá nhiều. Người ta thường bảo quản loại thịt này trong tủ đông trước để đảm bảo độ mỏng cần thiết trước khi mang ra nướng.

ssdh-daepae-samgyeopsal

Đó là lý do vì sao Daepae Samgyeopsal ăn lại ít béo và ngấy hơn Samgyeopsal. Tuy nhiên, khi nướng loại thịt này thì bạn phải để ý một chút vì chỉ lơ là vài giây miếng thịt Daepae Samgyeopsal sẽ khô quắt lại và cháy đen do kết cấu thịt khá mỏng.

Ogyeopsal

Nếu đang trong giai đoạn giảm béo thì Ogyeopsal không phải là sự lựa chọn dành cho bạn. Ogyeopsal có nghĩa là “năm lớp da”, đồng nghĩa là miếng thịt sẽ có thêm một lớp mỡ dày và thịt mỏng trên khối thịt ba chỉ.

ssdh-ogyeopsal

Ogyeopsal trái ngược hoàn toàn với Daepae Samgyeopsal khi thịt Daepae Samgyeopsal ăn ít béo và ngấy thì Ogyeopsal lại có hàm lượng mỡ và chất béo cao nhất trong các loại thịt. Vậy nên, Ogyeopsal chỉ nên là loại thịt ăn vui miệng một chút chứ sẽ không thể dai dẳng cho cả bữa như Daepae Samgyeopsal hay Samgyeopsal.

Byotjip Samgyeopsal và Kaljip Samgyeopsal

Loại thịt cuối cùng này là điển hình của miếng thịt ba chỉ có độ dày nhất trong các loại thịt kể trên. Byotjip Samgyeopsal và Kaljip Samgyeopsal là loại thịt được cắt thành từng tảng lớn, trên bề mặt có nhiều vết khứa để thịt vẫn có thể chín và ngấm đều gia vị.

ssdh-byotjip-samgyeopsal

Sự khác nhau của loại thịt Byotjip Samgyeopsal và Kaljip Samgyeopsal là ở các vết cắt trên bề mặt. Nếu Byotjip Samgyeopsal có vết khứa khá nông thì Kaljip Samgyeopsal lại được nhấn bằng vết khứa sâu hơn một chút.

Sau khi tìm hiểu xong các loại thịt nướng Hàn Quốc thì chúng ta có thể thấy rõ sự đa dạng của món ăn phổ biến từ đất nước này. Một điểm dễ nhận thấy qua các loại thịt kể trên thì Samgyeopsal chính là loại thịt giữ vị trí số 1 khi nhắc đến thịt nướng Hàn Quốc. Nguyên liệu dễ kiếm, cách chế biến đơn giản mà vẫn cho ra hương vị thơm ngon, đậm đà là những điểm nổi bật khiến Samgyeopsal ngày càng phổ biến và được lựa chọn nhiều trên các bàn nướng.

Qua đó, chúng ta có thể nhìn thấy ẩm thực Hàn Quốc rất đa dạng về cả độ ngon lẫn mùi vị hay hình ảnh khá bắt mắt. Sẽ thật khó để tìm ra một người không bị khuất phục bởi các món thịt nướng Hàn Quốc này. Đó là lý do vì sao người Hàn Quốc rất tự hào về nền văn hoá ẩm thực ở đất nước họ.

Giờ thì hãy chia sẻ cho chúng mình biết là bạn đã ăn được bao nhiêu loại thịt nướng trong những cái tên nhắc đến ở trên nào!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply