Điểm GPA có ảnh hưởng đến chương trình du học Canada?

0

Sẵn sàng du học – Không giống Việt Nam khi muốn học Đại học phải đăng ký thi kỳ thi THPT Quốc Gia, du học Canada và các nước phát triển chỉ cần xét học lực theo GPA và IELTS.

ssdh-sinh-vien

I. GPA là gì?

GPA (Grade Point Average – điểm trung bình các môn học) là bình quân điểm số học tập theo trọng số mà học sinh, sinh viên tích lũy được trong thời gian học tập tại một bậc học hoặc khóa học nhất định. GPA là một tiêu chí đánh giá học lực của học sinh, qua đó phần nào thể hiện trình độ học thuật và mức độ cố gắng trong học tập. GPA được thể hiện trong bảng điểm hoặc học bạ.

Cách tính điểm GPA:

– Chỉ số này được tính bằng cách cộng các điểm trung bình của các môn học rồi chia đều ra để lấy số trung bình. GPA được tính theo thang điểm 4, khác với thang điểm của Việt Nam là 10, trong đó 4 là điểm số cao nhất.

Theo thông thường GPA sẽ được tính theo công thức:

Untitled

 

– Điểm GPA được tính bằng cách chia tổng số điểm có được của các môn học trên số giờ học. Điểm được đánh dấu theo các mức (A,B,C,D,F) hay dạng số.

Các bạn du học sinh Việt Nam khi muốn chuyển đổi điểm sang GPA để xin học bổng du học hoặc hoàn tất hồ sơ du học thì có thể tham khảo bảng chuyển đổi dưới đây:

Untitled

II. Tiêu chuẩn GPA chung tại Canada

Tùy vào mỗi trường học và từng tỉnh bang sẽ có những yêu cầu điểm đầu vào khác nhau, tuy nhiên muốn có cơ hội cao được nhận vào trường thì các bạn nên có những mức điểm tối thiều như sau:

– Bậc trung học phổ thông: Kết quả học tập trong 2 năm gần nhất đạt từ 6.0 trở lên.

– Bậc cao đẳng: Điểm trung bình trong 3 năm gần nhất đạt từ 6.0 trở lên

– Bậc đại học: điểm trung bình trong 3 năm gần nhất đạt từ 6.5 – 7.0 trở lên

– Chương trình sau đại học: Đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng, GPA 6.5 – 7.0 trở lên.

– Bậc thạc sĩ: tốt nghiệp đại học loại khá trở lên (GPA 7.0 – 7.5). Một số trường yêu cầu kinh nghiệm 1-2 năm cùng GMAT/GRE, một số trường không yêu cầu.

du-hoc-mien-phi-hy-lap-ssdh-1

III. Điểm GPA ảnh hưởng đến chương quá trình chuẩn bị hồ sơ du học như thế nào?

Liệu có phương pháp nào thay thế? Trước đây, Canada rất coi trọng đầu vào được xét qua điểm GPA. Rất nhiều du học sinh đã bị từ chối visa vì trình độ học tập không tốt tức là không đạt GPA như yêu cầu. Các điểm số trong 3 năm học gần nhất hầu hết là dưới trung bình hoặc do lịch sử học tập trước đây đã từng nghỉ học ngang tại trường trong nước hoặc một nước khác mà không có lý do chính đáng.

Tuy nhiên, kể từ khi chương trình CES xuất hiện vào năm 2016 đã mở ra nhiều cơ hội cho những ai muốn du học tại Canada mà không cần có mức điểm GPA quá cao. Chương dình du học CES đã cho thấy những ưu điểm vượt bậc cho với những chương trình tuyển sinh truyền thống khác như:

– Tiết kiệm chi phí: So với học đại học thì chi phí khi học cao đẳng tại Canada tiết kiệm hơn rất nhiều, dao động trung bình từ 12.000 – 18.000 CAD/1 năm. (Chi phí học đại học dao động từ 17.000 – 30.000 CAD/1 năm)

– Chỉ mất 3 ngày để có thể xin được visa, trong khi các chương trình thông thường phải mất 3 tháng

– Tỷ lệ thành công 100%: Với hơn 8 tháng triển khai chương trình CES, Amec đã làm hồ sơ du học Canada cho rất nhiều bạn với tỷ lệ thành công 100%, chỉ sau 3-5 ngày đã có kết quả visa.

– Nhiều cơ hội việc làm: Khi đã có việc làm ổn định, nếu sinh viên muốn nâng cao vị trí của mình trong công ty, sinh viên có thể đi học tiếp chương trình đại học và liên thông lên chương trình thạc sĩ nếu muốn. Với bằng cao đẳng, sinh viên quốc tế có thể xin việc làm tại Canada và nộp hồ sơ nhập cư vào Canada, khi đã có thường trú nhân, du học sinh không còn phải trả mức học phí cao dành cho sinh viên quốc tế nữa mà sẽ được hưởng mức học phí ưu đãi giống như các sinh viên bản xứ.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply