Điểm hội tụ văn hóa của lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc

1

SSDH – Hội lưu học sinh Việt Nam tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vừa tổ chức lễ hội văn hóa “Sắc màu Việt Nam”.

 

Đây là hoạt động thường niên do các bạn lưu học sinh tổ chức nhằm tăng cường giao lưu đoàn kết, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

 

Hoạt động năm nay đặc biệt có ý nghĩa vì diễn ra vào dịp Việt Nam và Trung Quốc kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

 văn%20nghệ.jpg

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế.

 

Đây là năm thứ 10 liên tiếp, Hội lưu học sinh Việt Nam tại thành phố Vũ Hán tổ chức lễ hội văn hóa với sự dàn dựng công phu, hoành tráng, để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng đẹp đối với bạn bè quốc tế.

 

Điểm nhấn của chương trình “Sắc màu Việt Nam” là cuộc thi “Ngôi sao học đường” với sự tham gia của hàng chục thí sinh xuất sắc chọn lọc từ 8 trường Đại học trên địa bàn thành phố Vũ Hán.

 

Các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam, trang phục dạ hội và năng khiếu. Đan xen giữa cuộc thi là các tiết mục văn nghệ hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

 

Đặc biệt, các bạn lưu học sinh còn tổ chức không gian trưng bày hình ảnh và hiện vật sưu tầm nhằm giới thiệu về truyền thống văn hóa, địa danh, danh lam thắng cảnh của Việt Nam.

 văn%20nghệ2.jpg

Các cặp thí sinh tham gia cuộc thi Ngôi sao học đường.

 

Các bạn lưu học sinh Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài truyền thống giới thiệu về những nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam, tạo cho du khách sự ngạc nhiên, thích thú và thêm cảm phục về con người, đất nước Việt Nam.

 

Bạn Nguyễn Thị Kim Hòa, Chủ tịch Hội lưu học sinh Việt Nam tại Vũ Hán chia sẻ: “Chương trình nhằm đoàn kết các anh chị em lưu học sinh tại thành phố Vũ Hán, đồng thời còn có ý nghĩa quan trọng hơn, đó là góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với bạn bè năm châu”.

 

Hoạt động của Hội lưu học sinh Việt Nam tại Vũ Hán nói chung và Lễ hội văn hóa “Sắc màu Việt Nam” nói riêng nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

 

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, Sứ quán luôn hỗ trợ tích cực hoạt động của các hội lưu học sinh nhằm góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

 

“Hoạt động của các em có sức lan tỏa rất lớn đối với bạn bè sinh viên các nước ASEAN, đối với cả học sinh và thầy cô Trung Quốc. Thời gian tới Đại sứ quán sẽ củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò của các Hội lưu học sinh, hỗ trợ họ thường niên tổ chức các hoạt động, qua đó quảng bá văn hóa và con người Việt Nam thông qua các Hội lưu học sinh”, ông Nguyễn Văn Thịnh nói.

 

Chương trình văn hóa “Sắc màu Việt Nam” không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế, mà đối với mỗi bạn lưu học sinh còn là một kỷ niệm khó quên với nhiều cảm xúc thiết tha, thêm yêu quê hương, đất nước, tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó cộng đồng.

 

Nguồn: VOV

Share.

Leave A Reply