Điểm khác biệt của giáo dục Israel

0

SSDH – Ngành công nghệ giáo dục của nước này được phát triển bởi những chuyên gia giáo dục xuất thân từ kỹ sư công nghệ.

 

Những năm 2000, thế giới biết đến Israel với sự bùng nổ của trên 3.000 công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu công nghệ cao. Đất nước 68 tuổi này có ngành công nghệ giáo dục (EdTech) khá đặc biệt.

 vatc.png

 

Tại Israel có khoảng 150 công ty hoạt động trong lĩnh vực EdTech. Năm ngoái, Oxford University Press đã hợp tác với 3 công ty của Israel là Tiny Tap, Total Boox and KIDOZ nhằm tăng cường hiệu quả của hệ thống dịch vụ giáo dục trực tuyến.

 

Kỹ sư công nghệ là những nhà giáo dục

 

Trong thập kỷ trước, với sự hỗ trợ của chính phủ Israel, nhiều kỹ sư công nghệ cao đã chuyển sang lĩnh vực giáo dục, với mong muốn đổi mới trong cách dạy học truyền thống. Phần lớn nhân lực của EdTech xuất thân từ môi trường quân ngũ. Với áp lực phải hoàn thành nhiệm vụ, binh lính Israel đã sáng tạo để tiếp cận với nhiều loại hình công nghệ cao – những kiến thức cần thiết cho việc khởi nghiệp của họ sau này.

 

Vì vậy hệ thống giáo dục Israel như một dự án khởi nghiệp khổng lồ. Nhờ lợi thế kích cỡ hệ thống giáo dục nhỏ do dân số ít, nên việc thẩm định các EdTech mới sẽ ngắn hơn. Đặc biệt, Israel là một đất nước đa văn hóa, ngôn ngữ nên EdTech của Israel dễ dàng phù hợp với nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply