Điểm qua những trường đại học ‘khắc nghiệt’ nhất thế giới

0

Sẵn sàng du học – Hàng loạt quy định chặt chẽ cùng áp lực học tập nặng nề, đây được coi là những trường học ‘đáng sợ ‘nhất thế giới.

Sự việc một em học sinh lớp 10 trường tư thục Nguyễn Khuyến (TP. Hồ Chí Minh) nhảy lầu tự tử vì áp lực học hành đã gióng lên một hồi chuông báo động về môi trường giáo dục quá khắt khe. Thực tế đây không phải trường hợp hy hữu, không chỉ ở Việt Nam, rất nhiều nơi trên thế giới, có những trường học với biệt danh ‘nhà tù' vì môi trường khắc nghiệt và hàng loạt yêu cầu bắt buộc phải tuân theo.

Dưới đây là những trường đại học được mệnh danh ‘khắc nghiệt' nhất thế giới.

1. Đại học Oral Roberts

dai-hoc-Oral-Roberts

Tất cả sinh viên trường đại học Oral Roberts được yêu cầu đến nhà thờ ít nhất hai lần một tuần và hạn chế tối đa mặc váy. Sinh viên nam và nữ đều phải ăn mặc giản dị, sạch sẽ, không được phép xăm hay đeo khuyên trên cơ thể. Trước kia, sinh viên còn không được trang điểm khi tới trường. Rượu hay các chất kích thích đều bị cấm tuyệt đối cho dù bạn ở độ tuổi được phép sử dụng, dù bạn đang ở trường hay không.

Sinh viên sẽ bị đuổi học ngay nếu bị phát hiện hút thuốc, sử dụng từ ngữ và cư xử không đúng mực, vi phạm pháp luật, quan hệ tình dục trước hôn nhân, hay thậm chí là… đi chơi ở bar.

2. Cao đẳng Pensacola Christian

cao-dang-Pensacola-Christian

Trong khi nhiều trường đại học khác chỉ cấm sinh viên những hành vi bất hợp pháp như sử dụng ma túy hay uống rượu tuổi vị thành niên, trường cao đẳng Pensacola Christian cấm tuyệt đối tất cả mọi hành vi không lành mạnh bao gồm xem phim người lớn, nhảy múa, chửi thề, hút thuốc, và thậm chí là… đi xem phim.

Nhà trường can thiệp rất sâu vào đời sống cá nhân và nhận thức của sinh viên, yêu cầu sinh viên không được phép quan hệ tình dục trước hôn nhân, quan hệ tình dục (cho dù cả hai đều tình nguyện). Sinh viên sẽ bị kỷ luận hoặc đuổi học ngay nếu vi phạm những quy định trên.

3. Đại học Bob Jones

dai-hoc-Bob-Jones

Tất cả sinh viên trường đại học Bob Jones kể cả trong và ngoài khuôn viên trường phải có người giám hộ để đảm bảo mọi hành vi của mình đều đúng mực. Nhà trường còn yêu cầu về thời gian làm việc part-time của sinh viên như giờ giới nghiêm là 22:30 vào các ngày thứ và 00:00 vào cuối tuần đối với sinh viên làm thêm tại các nhà hàng, quán bar; sinh viên nào tự ý bán hàng mà không được sự đồng ý của cơ quan pháp luật đều bị cấm.

Ngoài ra, sinh viên năm nhất khi đi làm thêm sẽ được giám sát bởi đội thanh niên tình nguyện hoặc quản lý của hàng. Sinh viên không được phép đi ô tô tới trường. Tất nhiên, những hành vi không lành mạnh như uống rượu bia, quan hệ tình dục, hành vi khiêu dâm, quan hệ đồng tính đều bị cấm hoàn toàn.

4. Đại học Liberty

dai-hoc-Liberty

Đại học Liberty cấm hoàn toàn sinh viên tham gia các cuộc biểu tình chính trị hay xã hội, nhà trường không khuyến khích sinh viên tham gia bất cứ tổ chức nào ngoài khuôn viên trường học. Nếu sinh viên thể hiện thái độ tiêu cực với các quy định của nhà trường, khả năng cao sẽ bị kỷ luật. Sinh viên không được phép sống thử với người khác giới hay người đồng tính.

Nếu có ý định kết hôn trước 20 tuổi, sinh viên phải suy nghĩ kỹ càng và nhận được sự cho phép của phụ huynh. Ngoài ra, các cặp đôi ngoài nắm tay thì không được phép thể hiện tình cảm thân mật. Sinh viên nam và nữ không được phép tụ tập cùng nhau nếu không có người giám sát vì đây được coi là ‘không phải hành vi tâm lý xã hội bình thường'.

5. Đại học Brigham Young

dai-hoc-Brigham-Young

Một trong những quy định của trường là sinh viên không được được phép đi cắm trại với người khác giới, cho dù có chỗ ở riêng cho nam và nữ. Nếu vi phạm, tất nhiên sinh viên sẽ nhận kỷ luật tùy theo mức độ. Sinh viên bị cấm các hành vi vi phạm pháp luật cũng như đạo đức, những chất kích thích, rượu bia, chè, cà phê,.. cũng không được phép sử dụng. Sinh viên nữ phải mặc váy dài qua đầu gối và không được xỏ một bên tai.

Sinh viên nam không được để râu quai nón, tóc dài quá tai. Nhà trường cấm hoàn toàn việc sinh viên nữ mang thai khi đang học, không ai được phép nhuộm tóc hoặc mặc trang phục không phù hợp. Sinh viên đồng tính được đi học, nhưng phải giữ khoảng cách, không được có tình cảm với người đồng tính khác trong trường. Ngoài ra, những sinh viên này không được tham gia các cuộc biểu tình ủng hộ hôn nhân hay quyền bình đẳng của cộng đồng LBGT.

6. Trường cao đẳng Asbury

truong-cao-dang-Asbury

Uống rượu nhẹ hay vừa phải ( kể cả bia không cồn hay cốc-tai), cờ bạc, quan hệ tình dục trước hôn nhân (kể cả quan hệ đồng giới), có hành vi khiêu dâm hợp pháp, mặc hở hang, chửi thề, hút thuốc, tham gia hoặc ủng hộ quan hệ đòng tính, có hoặc phá thai được coi là những hành vi vi phạm đọa đức nghiêm trọng và bị cấm triệt để ở trường Asbury.

Thậm chí, khiêu vũ trong hay ngoài khuôn viên trường cũng không được phép. Sinh viên muốn xem phim tromg trường cũng cần được sự chấp thuận của nhà trường. Nếu muốn đi chơi với bạn khác giới, sinh viên phải xin phép gia đình và khai báo trong hồ sơ nhà trường.

7. Đại học Dallas Christian

dai-hoc-Dallas-Christian

Đại học Dallas Christian nổi tiếng vì quy định giờ giấc với sinh viên khắc nghiệt. Sinh viên mới vào trường phải có mặt 24/24 ở kí túc xá, sinh viên các khóa trước cũng bị áp đặt giờ giới nghiêm và phải tuân thủ nghiêm ngặt. Ngoài ra, để hạn chế các hành vi ngoài ý muốn, nhà trường cấm tuyệt đối quan hệ tình dục trước hôn nhân và quan hệ đồng tính.

8. Đại học Ozark Christian

dai-hoc-Ozark-Christian

Hầu hết các trường học đều nghiêm cấm học sinh phá vỡ nội quy hay hành động thiếu ý thức. Và với trường Đại học Ozark Christian, những quy định ấy còn được thắt chặt hơn rất nhiều. Rượu và thuốc lá bị cấm tuyệt đối. Thông tin trao đổi giữa giảng viên hay với sinh viên đều phải đúng mực. Thậm chí, những cuốn phim, mẩu video phục vụ giảng dạy cần trong sáng, lành mạnh.

Ngoài ra nhà trường tuyệt đối cấm tổ chức tiệc, câu lạc bộ, sòng bạc, quán ăn hay quán bar, nếu đồ uống có cồn. Học sinh nam và nữ không được trò chuyện hay trao đổi riêng tư với nhau. Vì thế, giữa nam và nữ không được có hành vi động chạm thân mật.

Sinh viên không được nhuộm tóc hay xỏ khuyên ‘cá tính'. Để đảm bảo an toàn, bất cứ hành vi vi phạm nào bị bắt gặp đều được xem xét kỷ luật hoặc đuổi học.

9.  Trường Đại học Clearwater Christian

dai-hoc-Clearwater-Christian

Trường học này rất coi trọng kỷ luật. Và những học sinh vi phạm đều có thể bị đuổi học. Sinh viên có hành vi sử dụng đồ uống có cồn, vào quán bar, quan hệ tình dục trong trường hoặc tham gia câu lạc bộ hay giáo phái nào khác đều có thể bị đình chỉ. Bởi họ coi việc sinh viên khỏa thân chẳng khác nào ‘bắn súng vào mặt hồ đang yên ả'.

Sinh viên bị cấm sử dụng các phương tiện truyền thông gây khó chịu cho người khác (sẽ bị tịch thu), cấm bơi với bạn khác giới, vào rạp chiếu phim, tham dự buổi hòa nhạc, cờ bạc, xăm mình, xỏ khuyên, tàng trữ văn hóa phẩm đồ trụy hay sử dụng thuốc lá. Ngoài ra, sinh viên cũng không được phép nắm hoặc hay nhìn bạn khác giới bơi lội, mặc đồ bơi. Không nhảy xuống xe cho đến khi hoàn toàn tắt máy.

Không được đi một mình hay gặp mặt riêng tư với sinh viên năm nhất (đối với sinh viên không phải năm nhất). Bên cạnh đó, họ cũng không được phép mượn tiền hay bỏ tham dự lễ tạ ơn tại nhà thờ. Quy tắc trang phục cũng được chú ý sát sao đối với những cô cậu học trò này.

10.  Đại học Orwellian Florida Christian

dai-hoc-Orwellian-Florida-Christian

Sinh viên trường đại học Orwellian Florida Christian không được phép tàng trữ, sử dụng những cuốn phim ảnh, sách, truyện, tạp chí, trò chơi điện tử đi ngược lại tinh thần của Cơ đốc giáo. Nói không với xăm mình, cắt tóc kiểu cách hay nhuộm tóc. Hơn thế, họ không được khiêu vũ, đánh bạc, uống rượu, hút thuốc lá, quan hệ tình dục dù đã đến tuổi vị thành niên. Bất kì hành vi gây tổn thương tâm lý, quan hệ tình dục trước hôn nhân, loạn luân, phá thai hay ngoại tình, quan hệ đồng giới đều bị khiển trách và kỉ luật nặng nề.

Thái Hải (SSDH) – Theo Tiin

Share.

Leave A Reply