Điểm thi ĐH 14, vẫn có thể du học Đức

0

SSDH – Em đang học hệ đại học chính qui tại Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM. Được biết điều kiện để đi du học Đức là điểm thi đại học phải đạt 15 nhưng em chỉ đạt 14.

 

Em cũng biết một chương trình dự bị đại học tại Học viện Freshman của Đức là sẽ học dự bị một năm ở Đức, sau đó mới chọn trường để học. Nhưng không biết sau một năm học dự bị em có phải thi để kết thúc chương trình học mới được chọn trường ĐH không? Nếu có khả năng đậu có cao?

 

Số tiền phải đóng cho Học viện Freshman là 16.000 euro học phí, chỗ ở và ăn uống. Em có người thân ở đó nên không cần chỗ ở và tiền ăn thì phải đóng bao nhiêu? Em ở TP.HCM, học tiếng Đức ở đâu đáng tin cậy? Xin cảm ơn.

 

(dominik_fransiska@… ) 

 

Diem-thi-DH-14-van-co-the-du-hoc-Duc

Du học sinh nước ngoài tại Đức – Ảnh: india.diplo.de


– Bà Trần Thị Quỳnh Như – chuyên viên tư vấn Trung tâm Thông tin cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM:

 

Theo điều kiện thông thường, các sinh viên Việt Nam muốn du học Đức phải tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia và đạt 15 điểm trở lên, không môn nào dưới 4; nếu đậu vào một trường đại học chính quy được bên Đức công nhận (những trường thuộc danh sách H+) thì được chuyển vào dự bị đại học cùng nhóm ngành.

 

Riêng trường hợp của bạn không thể làm hồ sơ du học theo điều kiện thông thường nhưng vẫn có thể du học Đức theo chương trình dự bị tư do Học viện Freshman (ở bang Nordrheim Westfalen) tổ chức.

 

Chương trình Freshman tuyển sinh trên cơ sở bạn phải tham dự bài test và phỏng vấn đầu vào ở Việt Nam. Nếu đủ điều kiện, bạn có thể bắt đầu năm dự bị đại học ở Học viện Freshman và sau khi kết thúc năm dự bị, bạn sẽ tham dự kỳ thi cuối khóa. Nếu thi đạt bạn sẽ đủ điều kiện theo học những trường đại học liên kết trong khuôn khổ chương trình này.

 

Để biết thêm thông tin về chương trình Freshman và những trường đại học liên quan, mời bạn xem thêm trên trang http://www.fh-aachen.de/hochschule/freshman/

 

Tôi không thể trả lời trực tiếp cho bạn về khả năng vượt qua kỳ thi cuối của chương trình như thế nào, nhưng tôi chắc chắn một điều nếu học tập chăm chỉ thì đó là cơ sở để bạn thành công trong kỳ thi cuối, vì kỳ thi này không mang tính chất đánh đố sinh viên mà để kiểm tra xem bạn đã đủ điều kiện để học đại học tại Đức chưa.

 

Số tiền học phí của Freshman là 16.000 euro, đây là chi phí trọn gói theo dạng Package, bạn không thể tách riêng từng phần. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chương trình Freshman để nắm thêm thông tin.

 

Về việc học tiếng Đức, bạn có thể học ở Goethe Institut (18 đường số 1, Cư Xá Đô Thành, P.4, Q.3) hoặc Trung tâm ngoại ngữ của Trường ĐHKHXH&NV (10-12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1). Nếu có thắc mắc, mời bạn đến Trung tâm Thông tin DAAD để được tư vấn thêm.

 

MINH GIẢNG ghi

Share.

Leave A Reply