Điều cần biết khi xin thị thực giám hộ Australia

0

SSDH – Phu huynh cần nắm rõ các quy định của Bộ di trú đối với người giám hộ như: không được đi làm thêm, có thể tham gia các khóa học tiếng Anh ngắn hạn…

 

Tôi dự định cho con gái du học tại một trường trung học của Australia. Tôi được biết theo quy định của Bộ di trú Autralia, đối với du học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 18 phải được sắp xếp giám hộ trong suốt thời gian học tập tại đây. Học sinh có thể được giám hộ bởi nhà trường, người thân ruột thịt tại Australia hoặc tại Việt Nam (ông bà, anh chị em, cô dì, chú bác, cha mẹ…). Như vậy, cha mẹ học sinh có thể làm hồ sơ giám hộ để cùng sang Australia? Xin cho biết tôi có thể gặp những khó khăn gì khi làm hồ sơ giám hộ? 

 7.jpg

Chỉ cần chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ, chứng minh được mức sinh hoạt phí…

bạn sẽ không gặp khó khăn khi xin giám hộ.

 

Xin thị thực giám hộ không khó nếu phụ huynh chuẩn bị kỹ lưỡng những vấn đề sau:

 

Phỏng vấn với tổng Lãnh sự: nhân viên xét hồ sơ của phụ huynh tại tổng Lãnh sự Australia sẽ đặt ra nhiều câu hỏi cho phụ huynh để xét xem phụ huynh có thật sự sang Australia là vì muốn giám hộ cho con hay vì mục đích khác. Việt Nam Hợp Điểm có thể giúp phụ huynh có được một buổi phỏng vấn tốt với nhân viên lãnh sự.

 

Chuẩn bị kỹ hồ sơ chứng minh tài chính cho học sinh và phụ huynh đi kèm, bao gồm: bằng chứng bảo trợ học phí, sinh hoạt phí của học sinh và sinh hoạt phí của phụ huynh. Hiện nay, mức sinh hoạt phí cần chứng minh cho người giám hộ là khoảng 18.610 đô Australia một năm.

 

Phụ huynh cần nắm rõ các quy định của Bộ di trú đối với người giám hộ như: không được đi làm thêm, có thể tham gia các khóa học tiếng Anh ngắn hạn…

 

Đông Đức (SSDH) – Theo VNE

Share.

Leave A Reply