Điều gì xảy ra khi sử dụng khoản vay sinh viên không đúng mục đích?

0

Sẵn sàng du học – Nhiều sinh viên đại học có những quyết định không sang suốt khi sử dụng khoản tiền vay của họ vào những mục đích phi giáo dục, chẳng hạn như dành tiền cho kỳ nghỉ mùa xuân hay mua quần áo mới. Việc lạm dụng khoản vay cho sinh viên có thể dễ dàng tìm thấy, và không phải là điều gây ngạc nhiên. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện thêm một tình trạng lạm dụng khoản vay nữa, đó là đầu tư vào tiền ảo. Dưới đây là những thông tin người vay cần biết để tránh việc sử dụng sai khoản hỗ trợ của họ.

chi-phi-du-hoc

Làm sao để có thể sử dụng nguồn viện trợ tài chính liên bang

Theo Văn phòng Trợ cấp Sinh viên Liên bang của Bộ Giáo dục: "Tất cả các khoản vay phải được sử dụng cho chi phí giáo dục của bạn." Chi phí giáo dục bao gồm học phí và lệ phí; sách và vật tư; và chi phí sinh hoạt chung. Học phí và lệ phí là hai nguồn được hỗ trợ rõ ràng, được trả trực tiếp cho nhà trường trước khi sinh viên nhận được khoản tiền còn lại của khoản vay. Tuy nhiên, đối với chi phí sinh hoạt, sinh viên có thể tự mình đưa ra quyết định mà không cần lo lắng về chi phí của chúng.

Ví dụ, nếu bạn đến trường, bạn có thể cần một chiếc xe để đến lớp, và bạn mua một chiếc xe mới đắt tiền thay vì một chiếc xe đã qua sử dụng. Các chi phí sinh hoạt khác bao gồm các bữa ăn, bạn sẽ mua đồ ăn ở các cửa hàng tạp hóa, và có thể bạn sẽ cần phải mua quần áo chuẩn bị cho một bài thuyết trình hoặc một buổi phỏng vấn xin việc. Sử dụng các khoản vay sinh viên để đầu tư vào tiền ảo khó mang lại sự hợp lý hơn bởi chúng có những mặt lợi và hại trong việc thanh toán các chi phí giáo dục của bạn. Nhưng khó có thể nói rằng chúng là chi phí giáo dục cần thiết, dù cho đầu tư tiền ảo hay bất kỳ loại hình đầu tư nào.

Hình phạt cho việc lạm dụng khoản vay

Các trường hợp gian lận khoản hỗ trợ tài chính và khoản vay có thể bị truy tố về mặt pháp lý và bị phạt tiền hoặc phạt tù – điều này không xảy ra nhiều với những trường hợp lạm dụng khoản vay của sinh viên liên bang. Khi trường học hoàn lại tiền trực tiếp cho sinh viên, văn phòng hỗ trợ tài chính sẽ không thể theo dõi lịch trình thu chi của họ, Bộ Giáo dục đã nêu ra sang kiến về việc theo dõi khoản tiền vay trên thẻ ghi nợ, sự cải tiến này có thể thay đổi trong tương lai.

Trên thực tế, nhiều trường học không tích cực trong việc tìm kiếm sự lạm dụng khoản vay. Nếu văn phòng hỗ trợ tài chính của một trường đại học phát hiện một sinh viên đã sử dụng khoản vay không đúng mục đích, sinh viên sẽ phải chịu trách nhiệm với trường học của mình. Họ cũng có thể mang thêm cho mình những khoản nợ khi sử dụng sai khoản tiền vay. Khi họ chi quá nhiều số tiền vay cho quần áo, trò chơi, các vâth phẩm không cần thiết trong thời gian đầu, thì họ sẽ không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thực tế trong thời gian sau đó, chẳng hạn như tiền thuê nhà, nếu tiền hoàn thuế được trả sớm trong học kỳ.

Việc sử dụng sai tiền hỗ trợ cũng có thể ảnh hưởng đến các sinh viên khác. Sự hỗ trợ tài chính của tiểu bang có thể bị giới hạn bởi nguyên tắc “người đến trước được ưu tiên”, điều này không thể xác định được liệu người vay có thực sự cần số tiền đó không. Ví dụ, một sinh viên cảm thấy thoải mái khi chi tiêu khoản tiền vay vào những việc không đúng mục đích, thì người khác có thể cần những khoản tiền đó để trang trải học phí, nhưng điều không may là sinh viên cần tiền để trang trải học phí lại nộp đơn muộn hơn so với sinh viên đầu tiên. Trong trường hợp này, cả hai người đều có sự kho khăn về mạt tài chính trong tương lai.

Hãy suy nghĩ trước khi vay tiền

Thư thông báo về hỗ trợ tài chính sẽ được phát tới sinh viên, bạn sẽ có tùy chọn để chấp nhận hoặc từ chối khoản vay được cung cấp. Lời khuyên cho sinh viên là họ nên dành thời gian để đánh giá đầy đủ nhu cầu tài chính của họ. Nếu đây là năm đầu tiên của bạn tại trường đại học, hãy tính toán chi phí đi học của bạn – đừng dựa vào ước lượng của trường. Bạn có thể cần ít tiền hơn cho chi phí cá nhân so với ước tính của trường. Bạn cũng nên xem xét các chi tiêu trước đây của mình để đảm bảo khoản vay phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy chắc chắn rằng số tiền mình nhận hỗ sợ sẽ được chi tiêu đúng mục đích, chứ không phải cho những khoản không cần thiết.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply