Điều kiện để du học đại học tại Anh 2018 là gì ?

0

Sẵn sàng du học – Anh chị cho em hỏi, em dự định rằng học xong lớp 12 sẽ đi du học tại Anh năm 2018. Nhưng em chưa biết sang Anh em có thể học thẳng đại học được không hay phải học khóa dự bị? Em cần phải chuẩn bị những gì, ví dụ như chứng chỉ tiếng anh, chứng minh tài chính xin visa? Mong anh chị giải đáp giúp em. Em cảm ơn anh chị nhiều.

visa-anh

Về câu hỏi của em xin được trả lời như sau:

1. Tốt nghiệp PTTH, học Dự bị hay Đại học tại Anh Quốc

 

Theo hệ thống giáo dục của Anh, học hết lớp 12 em có thể học 1 năm dự bị đại học (Foundation) sau đó vào học đại học (3 năm). Tổng thời gian là 4 năm.

Tuy nhiên, hiện nay có các chương trình học chuyển tiếp rút ngắn thời gian. Hết lớp 12 em có thể đăng ký học 1 năm cao đẳng (Diploma), tương đương với năm 1 đại học. sau đó chuyển tiếp vào năm thứ 2 đại học. Theo con đường này em chỉ mất 3 năm để có bằng cử nhân.

Đặc biệt, em cũng có thể đăng ký các khóa học cử nhân luôn trong vòng 2 năm. Một số trường đại học Anh cung cấp khóa học rút ngắn thời gian này.

Thời gian càng rút ngắn, thì càng tiết kiệm được chi phí.

2. Điều kiện tiếng anh du học tại Anh bậc đại học:

Sinh viên quốc tế cần phải có một trình độ tiếng anh nhất định để du học tại Anh. Điều kiện tiếng anh để học thẳng các khóa học phù hợp với em như sau:

  • Khóa dự bị, cao đẳng: ielts 5.0 – 6.0
  • Đại học: ietls 6.0 (có trường chỉ yêu cầu ietls 5.5)

Nếu chưa có hoặc chưa đủ điểm ietls, em có thể đăng ký học một khóa học tiếng anh trước khi học khóa học chính.  Nhưng hiện nay, điều kiện để xin được thư mời cho khóa dự bị, cao đẳng, đại học hoặc khóa tiếng anh theo diện visa Tier 4 là sinh viên bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng anh tối thiểu khi nộp hồ sơ. Cụ thể như sau:

  • Khóa tiếng anh, dự bị, cao đẳng: ielts 4.5
  • Đại học, thạc sĩ: ielts 5.5

Nếu chưa có chứng chỉ này thì em có thể học khóa tiếng anh theo diện visitor (chỉ xin được thư mời cho khóa tiếng anh và phải quay về Việt Nam để gia hạn visa).

3. Thủ tục hồ sơ và điều kiện xin visa du học Anh

Em có thể tìm hiểu thêm thông tin về các trường, các chương trình học bổng, thủ tục visa và kinh nghiệm du học Anh chia sẻ những thông tin hữu ích dành cho các bạn sinh viên có dự định đi du học ở Anh.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Nước Anh

Share.

Leave A Reply