Điều kiện du học Mỹ tự túc

0

Sẵn sàng du học – Với nhu cầu về kiến thức ngày càng tăng cao của con người hiện đại thì việc học là điều vô cùng cần thiết. Có thể nói, đi du học nước ngoài, đặc biệt là du học Mỹ luôn là mơ ước của những người trẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, du học Mỹ tự túc cần phải có những điều kiện nhất định, so với hình thức du học bằng hình thức học bổng thông thường.

ssdh-sinh-vien

 

Du học Mỹ tự túc là gì?

So với việc săn học bổng du học Mỹ toàn phần hoặc bán phần của các bạn trẻ như trước đây, thì du học Mỹ tự túc hiện nay cũng đang khá phổ biến. Những suất học bổng du học Mỹ thường chỉ có hạn, và không phải ai cũng có thể có được. Nên việc du học tự túc là điều mà các bạn có niềm đam mê học hỏi đang quan tâm.

Khi nhận được suất học bổng du học Mỹ, một cá nhân hay tổ chức nào đó sẽ hỗ trợ toàn bộ hay một phần chi phí du học như học phí, phí sinh hoạt, vv… trong thời gian bạn ở nước ngoài. Còn đối du học tự túc, bạn phải tự chi trả toàn bộ những loại phí đó.

Ở nơi “đất khách quê người”, chuyện học đã khó, chuyện trang trải cuộc sống hằng ngày lại càng khó hơn. Nguồn kinh phí vững chắc vẫn là điều kiện tiên quyết mà bạn trẻ đang quan tâm khi muốn đi du học Mỹ tự túc. Nhưng cũng đừng vội nản lòng, con đường du học tự túc tại Mỹ vẫn đang vẫy tay chào chúng ta.

Những điều kiện cơ bản để du học Mỹ tự túc:

– Vấn đề tài chính: Là điều kiện đầu tiên dành cho những bạn có mong muốn đi du học Mỹ tự túc. Bạn phải đảm bảo gia đình có đủ khả năng chi trả kinh phí bao gồm học phí, ăn ở, các hoạt động xã hội khác,…vv trong suốt thời gian bạn học tập tại Mỹ. Nhìn chung, chi phí trung bình thực tế cho một năm học đại học là 20.000 USD – 80.000 USD. Tổng chi phí này hàng năm dự kiến tăng lên khoảng 5%. Việc chi trả này không được ngừng khi chưa học xong, vì sẽ rất phung phí nếu bạn đã bỏ một số tiền lớn ra nhưng không theo đuổi được ước mơ đến cùng.

– Đậu Visa:

Là một trong những điều kiện đi du học Mỹ tự túc bắt buộc phải có: Kinh nghiệm phỏng vấn xin Visa đi Mỹ, bạn cần liệt kê được kinh tế của gia đình, chứng minh được tài chính của cá nhân hoặc gia đình đủ “mạnh”. Bạn phải thể hiện bản thân có một sự khao khát được học tập tại Mỹ và chứng minh sẽ quay về Việt Nam sau khi học xong. Cuối cùng, bạn luôn giữ mình tự tin trước những người phỏng vấn.

Tiêu chuẩn để xin visa du học ở Mỹ: 

1. Tuổi từ 14-34 tuổi

2. Học lực từ trung bình khá trở lên

3. Có quá trình học tập hoặc làm việc liên tục

4. Có tài khoản ngân hàng tối thiểu là 25.000 USD (hoặc cao hơn tùy trường, ít nhất là đủ chi phí một năm trên I-20)

5. Chứng minh được nguồn thu nhập của gia đình (người bảo trợ)

ssdh-sinh-vien2

 

Khả năng tiếng Anh:

Bạn phải đủ thực lực để phía các trường học ở Mỹ cấp thư nhập học I-20 khẳng định bạn đạt điều kiện du học Mỹ. Một cách tốt nhất để đánh giá trình độ của mình là tham dự kỳ thi tiếng Anh cho người nước ngoài (TOEFL) ít nhất 1 năm trước khi có ý định đi học. Phần lớn các trường đại học đều yêu cầu thang điểm từ 79 đến 90. Còn chương trình cao học thì mức điểm thường là từ 80 đến 100. Hiện có nhiều trường đại học ở Mỹ công nhận điểm IELTS, bạn cần có điểm IELTS 6.0 – 6.5 để học đại học và IELTS 6.5 để học thạc sĩ.

Ngoài ra, mỗi trường Mỹ sẽ có những yêu cầu điểm sàn khác nhau cho ngoại ngữ của bạn. Và tùy theo yêu cầu của từng trường và từng khóa học mà các sinh viên có thể phải đáp ứng được điểm SAT, GRE, GMAT

Nếu bạn chưa đủ yêu cầu ngoại ngữ, học lực để nhập học, bạn sẽ phải học một khóa tiếng Anh bổ trợ hoặc khóa dự bị Đại học/sau Đại học trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm. Chi phí cho các khóa học khá cao. Do vậy, nếu không muốn bỏ ra một khoản tiền để học lớp bổ trợ, bạn nên đầu tư thật kỹ càng về học lực và trình độ ngoại ngữ đạt yêu cầu trước khi tiến hành làm hồ sơ xin visa du học Mỹ để có thể vào thẳng các khóa học chuyên ngành.

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhdeu

Share.

Leave A Reply