Điều kiện tiếng Anh để du học Mỹ

0

SSDH – Để đi du học Mỹ cần học tiếng Anh như thế nào? Em nghiên cứu trên Internet, thấy cần phải học TOEFL. Vậy học TOEFL iBT có khác gì TOEFL bình thường không?

Hiện tại trình độ tiếng Anh của em khá yếu, em có vào học được TOEFL iBT luôn không? Và tại TP.HCM, nơi nào dạy TOEFL iBT tốt và chất lượng?

(nuna1492@)

– Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Hiện tại các trường cao đẳng và đại học Mỹ đều chấp nhận chứng chỉ Anh ngữ quốc tế IELTS tương đương chứng chỉ TOEFL, nên bạn học luyện thi IELTS hoặc TOEFL đều được.

TOEFL iBT có nghĩa là TOEFL internet based test – là bài test làm online, khác với hai dạng bài thi TOEFL cũ là TOEFL paper (làm trên giấy) và TOEFL CBT (làm trên máy tính). Hiện tại ở Việt Nam chỉ tồn tại bài thi dạng TOEFL iBT và các trung tâm luyện thi cũng chỉ dạy luyện thi dạng bài TOEFL iBT.

Đa số các trường cao đẳng và đại học Mỹ yêu cầu điểm TOEFL iBT đầu vào khoảng 61-79, tuy nhiên phần lớn các trường cũng không buộc sinh viên phải có điểm này mới được sang Mỹ du học. Các trường đều có trung tâm Anh ngữ, có thể nhận sinh viên có trình độ Anh ngữ thấp hơn yêu cầu đầu vào. Sinh viên vào học Anh ngữ đến khi đạt chuẩn thì chuyển sang học chương trình chuyên ngành chính khóa, không phải thi TOEFL.

Ngoài bài thi TOEFL, bạn cũng nên nghiên cứu bài thi IELTS vì đây là một bài thi rất chuẩn, trang bị đồng đều và sâu cho cả 4 kỹ năng nghe – viết – đọc – nói mang tính quốc tế lẫn tính ứng dụng cao.

Tại Việt Nam, nếu trình độ Anh ngữ bạn còn yếu, bạn chưa thể học luyện TOEFL hay IELTS mà cần trang bị vững 4 kỹ năng Anh ngữ tổng quát từ cấp bậc sơ cấp hoặc sơ trung cấp, nâng lên trung cấp hoặc trung cao cấp rồi mới luyện thi TOEFL hoặc IELTS.

 

Nguồn StudyLink

Share.

Leave A Reply