Định hướng ngành nghề ‘chuẩn’ khi du học

0

SSDH – Lựa chọn đi du học là một trong những đầu tư tốt, đem đến trải nghiệm hữu ích trong môi trường quốc tế hóa và có tính tương tác cao.

 

Thực trạng sinh viên ra trường thất nghiệp hoặc làm việc trái ngành cho thấy định hướng chọn ngành nghề là một trong những vấn đề mấu chốt mà các bạn trẻ cần quan tâm hiện nay. Đặc biệt, đối với các bạn muốn đi du học để có một tấm bằng quốc tế cho tương lai thì việc chọn lựa này càng trở nên quan trọng.

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của việc chọn đúng ngành nghề. Đứng trước nhiều lựa chọn, có bạn thì chọn theo phong trào số đông, có bạn chịu áp lực của gia đình… Cũng có không ít bạn cuối cùng thành công nhờ chuyển hướng đúng lúc và quyết tâm theo đuổi mục tiêu. Nhưng với những định hướng không rõ ràng, nhiều sinh viên phải trải nghiệm thực tế hoặc đánh đổi để tìm được lối ra.

 

Định hướng ngành nghề 'chuẩn' khi du học

Chọn được một ngành nghề phù hợp với bản thân không phải điều dễ dàng.

 

Các nhà tuyển dung hiện nay đánh giá cao các ứng viên có khả năng ngoại ngữ, các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng thuyết phục, tác phong công nghiệp, hiểu biết xã hội và văn hóa doanh nghiệp… Hiểu được điều này, các bạn sẽ có sự lựa chọn và trang bị tốt cho tương lai của chính mình.

 

Lựa chọn đi du học là một trong những đầu tư tốt, đem đến trải nghiệm hữu ích trong môi trường quốc tế hóa và có tính tương tác cao. Để đạt hiệu quả tối đa cho con đường này, ngoài việc chọn ngành nghề, cần phải chọn được một trường học phù hợp. Các chuyên gia khuyên rằng khi chọn trường để du học, cần lưu ý trường có thế mạnh trong ngành nào để có sự lựa chọn tốt, không nên chỉ nhìn các đánh giá chung chung, mang tính chất tổng quát.

 

Hiện nay, Anh quốc đang là “điểm nóng” du học, với số lượng lớn các trường đại học danh tiếng, cung cấp cho du học sinh quốc tế nhiều lựa chọn linh hoạt và chất lượng đào tạo đỉnh cao. Du học Anh quốc cũng thu hút bởi các chương trình cử nhân kết hợp thực tập (sandwich degree) và các ngành thế mạnh như: Thời trang, Công nghệ, Tài chính, Luật, Du lịch…

 

Định hướng ngành nghề 'chuẩn' khi du học

Vương quốc Anh – điểm đến du học của nhiều học sinh quốc tế.

 

Các phụ huynh và học sinh có thể theo dõi loạt bài giới thiệu về một số chương trình và ngành học nổi trội tại Anh.

 

Tối ưu hóa với chương trình “Sandwich degree”: Cơ hội nhận học bổng du học Anh quốc với Study Group:

 

Giành học bổng lên tới 20% học phí chương trình dự bị tại các trường đại học hàng đầu Anh quốc (Đại học Surrey, ĐH Huddersfield, ĐH Lancaster… )

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo VNE

Share.

Leave A Reply