Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên tại Đại học Thompson Rivers

0

Sẵn sàng du học – Đại học Thompson Rivers là một trong những trường “điển hình kiểu mẫu” phát triển mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Đến với Đại học Thompson Rivers, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ trong việc định hướng nghề nghiệp, xây dựng kế hoạch tương lai. Với hàng loạt các cuộc tư vấn lộ trình sự nghiệp online và offline, các hội thảo chia sẻ thông tin, các hoạt động kết nối doanh nghiệp, các hội chợ việc làm, các hệ thống và kênh thông tin tuyển dụng… TRU sẽ giúp bạn xác định rõ ràng mục tiêu nghề nghiệp, thấu hiểu thị trường, phát huy thế mạnh bản thân, khẳng định mình và hòa nhập với môi trường công việc quốc tế. Là tổ chức giáo dục toàn diện, hướng tới sự thành công của người học, TRU tự hào đem đến cho sinh viên các nguồn lực, sáng kiến và các hoạt động hỗ trợ khác nhau để chuẩn bị thúc đẩy phát triển sự nghiệp của bản thân.

Có thể nói, Đại học Thompson Rivers là một trong những trường “điển hình kiểu mẫu” phát triển mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ sự nghiệp cho sinh viên ngay từ khi đang học trên giảng đường đại học. Ngoài việc đem đến kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, kinh doanh, chăm sức khỏe, khách sạn du lịch, công nghệ, khoa học, công tác xã hội, luật… trong gần 200 chương trình học, trường luôn chú trọng việc trải nghiệm thực tế nghề nghiệp, xây dựng kỹ năng và cập nhật tình hình thị trường lao động thực tại của sinh viên.. Dù bạn đang học tại trực tiếp tại các khu học xá Kamloops, Williams Lake hay học online qua chương trình học Open Learning, Thompson Rivers vẫn luôn sát cánh bên bạn trong lộ trình sự nghiệp bạn đã chọn. Nó được thể hiện cụ thể trong các hoạt động điển hình sau:

Miễn phí sử dụng hệ thống tài liệu xây dựng và phát triển nghề nghiệp

Phòng giáo dục nghề nghiệp (Career Education Department) tại Đại học Thompson Rivers đem đến cho sinh viên hệ thống tài liệu bao gồm các hướng dẫn, mẹo, ví dụ mẫu về sơ yếu lý lịch, thư xin việc, công cụ đánh giá nghề nghiệp, chiến lược tìm kiếm việc làm, kế hoạch phát triển nghề nghiệp…. Những tài liệu này sẽ giúp cho sinh viên đưa ra các quyết định để đạt được mục đích mà bản thân hướng đến.

Miễn phí cuộc hẹn tư vấn nghề nghiệp

Sinh viên theo học tại trường được miễn phí các cuộc hẹn tư vấn nghề nghiệp với chuyên gia Phòng giáo dục nghề nghiệp (Career Education Department). Bạn sẽ được trao đổi nhu cầu phát triển bản thân và các khía cạnh khác trong kế hoạch nghề nghiệp của mình tại cuộc hẹn. Các chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn nhìn thấy được tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai, chỉ ra những điểm sáng trong kế hoạch, đưa ra định hướng và cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần có như viết thư xin việc, phỏng vấn, xây dựng mạng lưới quan hệ…cho sự nghiệp của mình sau này. Điều bạn phải làm duy nhất là kết nối với hệ thống Career Connections để đặt lịch hẹn trực tuyến.

Sinh viên được nghe các tư vấn để có thể hiểu hơn về bản thân và các khía cạnh khác của công việc mà mình theo đuổi

và các khía cạnh khác của công việc mà mình theo đuổi

Miễn phí tham gia chương trình tư vấn nghề nghiệp (Career Mentoring Program)

Trong một năm, Đại học Thompson Rivers cung cấp cho sinh viên nhiều sự kiện khác nhau liên quan đến việc định hướng nghề nghiệp trong chương trình tư vấn nghề nghiệp (Career Mentoring Program). Các sự kiện là cơ hội cho sinh viên gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành, cựu sinh viên để nâng cao sự hiểu biết về sự nghiệp hiện tại, cập nhật thông tin về thị trường, xây dựng các mối quan hệ làm việc, tìm kiếm các lời khuyên bổ ích đến từ những người cố vấn. Một số sự kiện nổi bật như:

  •  Networking 411: Pan campus career mentoring: Sự kiện lớn nhất trong năm được tổ chức vào tháng giêng với sự tham gia của hơn 40 nhà tuyển dụng đến từ Kamloops và các khu vực xung quanh. Đây là dịp sinh viên được tiếp xúc trực tiếp, trò chuyện, đặt câu hỏi, trao đổi thông tin, tìm kiếm lời khuyên cho sự nghiệp của mình với các nhà tuyển dụng.
  •  Networking 411: Get Noticed in the Job Market: Chương trình được tổ chức miễn phí dành cho sinh viên theo học tại TRU. Sinh viên đăng ký chương trình sẽ được gặp 5-10 chuyên gia đầu ngành ngành để trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm và trách nhiệm nghề nghiệp trong khoảng thời gian 60 phút. Đây là cơ hội để sinh viên thực hành việc tạo kết nối, xây dựng các mối quan hệ cho sự nghiệp của mình.
  •  Connect: Meal with a Mentor: Chương trình dành cho một sinh viên sau đại học trò chuyện với một chuyên gia trong ngành trong một bữa sáng kéo dài 40 phút. Sinh viên sẽ có được những thông tin giá trị và lời khuyên bổ ích về sự nghiệp từ bữa sáng này.

Cơ hội được trò chuyện với chuyên gia trong ngành trong một bữa sáng để có được những thông tin,lời khuyên bổ ích về công việc của mình khi tham gia  “Meal with a Mentor”

thông tin,lời khuyên bổ ích về công việc của mình khi tham gia  “Meal with a Mentor”

Miễn phí tư vấn nghề nghiệp qua Skype

Dịch vụ dành sinh viên theo học các chương trình Open Learning. Thông qua hệ thống TRU Simplicity system, bạn có thể đặt một cuộc hẹn tư vấn miễn phí qua skype với cố vấn nghề nghiệp của trường – những người sẽ giúp bạn định hướng nghề nghiệp và tạo dựng kế hoạch sự nghiệp ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, thông qua hệ thống này bạn có thể truy cập vào các tin tuyển dụng tại địa phương, tỉnh bang British Columbia và trên toàn Canada.

Miễn phí tham gia ngày hội việc làm

Sinh viên năm nhất, năm hai hay bất kỳ sinh viên nào đang theo học tại TRU đều được tham gia miễn phí ngày hội việc làm được tổ chức hàng năm tại trường. Ngày hội việc làm là cơ hội gặp gỡ các nhà tuyển dụng, tìm kiếm việc làm, khám phá nghề nghiệp…. Ngày hội diễn ra trong vòng 01 ngày và được triển khai nhiều lần trong năm. Tìm hiểu kỹ hơn về ngày hội việc làm truy cập theo link sau: https://www.tru.ca/jobfair.html

Ngoài các hoạt động hỗ trợ định hướng nghề nghiệp, phát triển sự nghiệp cho sinh viên ở trên, Đại học Thompson Rivers còn đem đến nhiều hoạt động khác như tham gia các khóa học lấy chứng chỉ kỹ năng nghề nghiệp, các chương trình hỗ trợ kinh doanh, startup…. Với tất cả sự hỗ trợ mà TRU đem lại, sinh viên dần làm chủ được mình, làm chủ được nghề nghiệp và làm chủ được cuộc sống. Hãy đến TRU và cảm nhận nó.

Thái Hải (SSDH) – Theo Hỗ trợ du học Canada

Share.

Leave A Reply