Đoán trước xu hướng du lịch sẽ ‘lên ngôi’ 2017

0

SSDH – Hãy cùng dự đoán xem xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi trong năm 2017.

Xu hướng Solo travel      

Đoán trước xu hướng du lịch sẽ 'lên ngôi' 2017 (1)

Ảnh: Thibigwithmiles

Một cuộc khảo sát trên Tạp chí du lịch BookYogaRetreats cho biết có 300 người được hỏi về dự định du lịch trong năm tới và kết quả solo travel đang dẫn đầu xu hướng du lịch của năm mới 2017.

Du lịch Solo travel (tạm dịch là du lịch một mình) trong năm 2016 đã chiếm tới 64% trong những xu hướng du lịch. Solo travel nâng cao tính tự lập trong việc lựa chọn điểm đến, thời gian thực hiện chuyến đi. Qua đó, tập trung khám khá những nền văn hóa độc đáo của các nước trên thế giới, nhấn mạnh vào những cuộc gặp gỡ, mở rộng mối quan hệ và kết giao bạn bè trong mỗi chuyến đi. Chính điều này giúp cho xu hướng Solo travel được dự đoán tăng mạnh và phân khúc rõ ràng hơn trong năm 2017.

Đoán trước xu hướng du lịch sẽ 'lên ngôi' 2017 (2)

Ảnh: Thanh Trương Nguyễn

 

Xu hướng đi phượt

Đoán trước xu hướng du lịch sẽ 'lên ngôi' 2017.3

Ảnh: Huy Lê

Phượt – là những chuyến đi ngẫu hứng với hành lý gọn nhẹ bao gồm vài ba bộ quần áo, vật dụng cần thiết và một ít tiền. Phương tiện để đi phượt cũng vô cùng đơn giản, ưa chuộng nhất vẫn là xe máy, đôi khi có thể là xe đạp…

Xu hướng du lịch này được bắt đầu phát triển mạnh vào đầu năm 2015, nhờ tích hợp nhiều yếu tố và điều kiện khác nhau phù hợp với giới trẻ. Vì vậy trong năm 2017, xu hướng này vẫn tiếp tục chiếm ưu thế, đặc biệt nhấn mạnh vào “phượt – thiện”. Tức là đi phượt kết hợp với tình nguyện, tập trung vào những địa điểm du lịch còn hoang sơ, chưa được phát triển nhiều về dịch vụ

Đơn giản trong hành trang, giản dị trong phong cách, những người đi phượt không đặt nặng mục tiêu gì trong mỗi chuyến đi. Họ đơn giản chỉ muốn thực hiện một cuộc chơi, khám phá những vùng đất mới, cùng bạn bè đi đến những vùng xa xôi trên khắp đất nước. Đôi khi họ đi phượt để làm mới bản thân, để được trải nghiệm và thử thách chính mình. Những điều họ nhận được trong suốt cuộc hành trình ấy mới là điều quan trọng nhất.

Đi phượt trong nước đơn giản là vậy nhưng với “phượt” nước ngoài, họ sẽ chú trọng vào việc săn vé máy bay giá rẻ, săn nhà trọ giá rẻ với những dịch vụ giá rẻ…vì hầu hết dân phượt muốn phượt thường xuyên phải biết tiết kiệm bằng cách tận dụng các dịch vụ giá rẻ.

Xu hướng phượt được xác định nâng cao tính chủ động và ứng phó trước những khó khăn trên đường đi và tránh được những khoản chi phí dịch vụ tăng cao mà vẫn có được nhiều cung bậc cảm xúc từ chuyến đi.

Xu hướng khám phá những địa điểm mới, hoang sơ

Đoán trước xu hướng du lịch sẽ 'lên ngôi' 2017.4

Ảnh: Bão

Trong năm 2016, xu hướng du lịch mang tính khám phá và trải nghiệm bắt đầu được chú trọng, đặc biệt trong việc lựa chọn các điểm đến. Thay vì những địa điểm quen thuộc như: Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang hay Sài Gòn thì việc khám phá những địa điểm mới lạ, hoang sơ được yêu thích hơn cả.

Theo dự báo hai địa điểm hoang sơ như: Ninh Thuận và Ninh Bình sẽ được dân du lịch lựa chọn để thực hiện nhiều trong năm 2017.

Nếu như Ninh Thuận xứng đáng nằm trong danh sách những điểm đến hoang sơ của những đồi cát trắng, sở hữu những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam: Bình Tiên – Vĩnh Hy, Cà Ná – Phan Rang…thì Ninh Bình lại là địa điểm của vùng đất cố đô mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cái nôi của truyền thống dân gian.

Đoán trước xu hướng du lịch sẽ 'lên ngôi' 2017.5

Ảnh: Phi Ba Ngơ


Xu hướng lựa chọn homestay sẽ chiếm ưu thế
Một xu hướng khác đó là cùng chung một địa điểm nhưng sẽ tập trung hướng đến những khám phá và trải nghiệm mới lạ theo cách riêng. Như cùng địa điểm Ninh Bình nhưng thay vì đến những địa điểm quen thuộc như chùa Bái Đình hay Tràng An thì xu dân du lịch có xu hướng tìm hiểu và khám phá địa điểm mới như động Am Tiên – nơi được ví như “Tuyệt tình cốc” phiên bản Việt…

Đoán trước xu hướng du lịch sẽ 'lên ngôi' 2017.6

Ảnh Changmi

Đoán trước xu hướng du lịch sẽ 'lên ngôi' 2017.7

Ảnh Lan Hương

Với nhiều người, những chuyến du lịch không chỉ mang ý nghĩa là tham quan, khám phá hay là để tìm hiểu mà đây còn là thời gian để họ tìm đến một nơi yên tĩnh, thư thái, thả lòng mình thoát khỏi những mệt mỏi xô bồ của cuộc sống thường nhật. Chính vì vậy, trong thời gian gần đây khái niệm “homestay” đã trở nên phổ biến và thông dụng hơn. Thoát khỏi cái thuật ngữ đơn giản“chỉ là nơi để ngủ”, homestay chẳng những đẹp như một thiên đường mà còn đầy chất nghệ cho những người yêu thích cái gu riêng ấy.

Đà Lạt là một trong những địa điểm có hàng loạt homestay phát triển nhất trong năm 2016 với Le Bleu, Là Nhà, Nhà của Tre…không chỉ đem đến một không gian gần gũi, ấm áp như thể đang ở nhà. Homestay còn có giá tiết kiệm hơn rất nhiều so với khách sạn nên rất được lòng dân du lịch vì vậy dự đoán trong năm tới đây cũng là một trong những xu hướng được yêu thích/.


Theo VNM – PL.XH

Share.

Leave A Reply