Đọc có thể cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh như thế nào?

0

SSDH – Đọc nhiều có thể cải thiện ngữ pháp và từ vựng. Đọc và viết có mối quan hệ mật thiết với nhau. Theo Dự án kĩ năng viết California với mục tiêu nâng cao kĩ năng viết và học tiếng Anh, đọc có thể cải thiện kĩ năng viết và ngược lại.

 

summer-reading-2

 

Lợi ích:

 

Đọc thường xuyên có thể giúp cải thiện ngữ pháp theo cách mà chỉ nghe thôi thì chưa đủ. Sách và những tài liệu khác cung cấp những ví dụ về các cụm từ mới, thành ngữ và những cách diễn đạt mà người đọc có thể sử dụng khi viết.

 

Đọc nhiều cũng có thể cải thiện từ vựng, đặc biệt là nếu bạn tra từ điển những từ mà bạn không biết và cố gắng nhớ chúng.

 

Góc nhìn chuyên gia:

 

Theo một nghiên cứu tiến hành năm 2002 của Syying Lee và Stephen Krashen có tên “Dự đoán thành công trong viết tiếng Anh như một ngoại ngữ, những người có kĩ năng đọc liên tục sẽ có xu hướng viết tốt hơn. Nghiên cứu này cũng kết luận rằng mức độ đọc của một người có thể nói lên khả năng viết của anh ta.  

 

Tiềm năng:

 

Stephen Krashen, trong cuốn sách “The Power of Reading,” cho rằng việc đọc tự do ở trường, nơi mà học sinh có thể có những lựa chọn cho riêng mình, là một công cụ rất hữu ích để phát triển từ vựng, ngữ pháp và cải thiện kĩ năng viết.

 

Theo Tiếng Anh

Share.

Leave A Reply