Đời sống sinh viên ở Anh quốc

0

Sẵn sàng du học – Anh quốc bao gồm một số vùng như Anh, Scotland và xứ Wales và một khu vực nhỏ thuộc Bắc Ireland. Thủ đô là London và một điều khá thú vị để đề cập đến là có một thành phố nhỏ tồn tại ở London – được gọi là “Thành phố của London”. Nơi đó thật ra chỉ là một địa điểm nhỏ ở thủ đô và là chủ yếu được biết đến với nền công nghiệp tài chính phức tạp. Ngoài ra, nơi đó không hoàn toàn độc lập với Luân Đôn vì vẫn có sự gắn bó với khu vực xung quanh.

Anh quốc thường được biết đến vì:

  • Một lich sử lâu đời với nhiều lâu đài và các địa điểm lịch sử
  • Hoàng gia Anh như Nữ hoàng Elizabeth, đương nhiệm từ năm 1952
  • Một số trường đại học hàng đầu như Oxford hoặc Cambridge
  • Các câu lạc bộ bóng đá như Manchester United F.C hoặc Manchester City
  • Các ca sĩ nhạc pop hàng đầu thế giới như the Beatles, the Rolling Stones, Queen hoặc Phil Collins
  • Các khu vực của Anh quốc

Anh quốc bao gồm một số vùng như Anh, Scotland và xứ Wales và một khu vực nhỏ thuộc Bắc Ireland. Thủ đô là London và một điều khá thú vị để đề cập đến là có một thành phố nhỏ tồn tại ở London – được gọi là “Thành phố của London”. Nơi đó thật ra chỉ là một địa điểm nhỏ ở thủ đô và là chủ yếu được biết đến với nền công nghiệp tài chính phức tạp. Ngoài ra, nơi đó không hoàn toàn độc lập với Luân Đôn vì vẫn có sự gắn bó với khu vực xung quanh.

Vào thế kỉ 20 có rất nhiều quốc gia thuộc đế chế Anh. Hiện tại, các quốc gia đó đều độc lập nhưng vẫn là một phần của khối “Thịnh vượng chung”. Bởi vì các quốc gia đều trở nên độc lập từ lâu, Vương quốc Anh hiện tại chỉ là quốc gia lớn thứ 80 trên thế giới với diện tích khoảng 243.610 km2

sv

Là một sinh viên, bạn có thể sống tại một trong số những thành phố lớn trong quá trình học tập. Một vài thành phố lớn bên cạnh London có thể kể đến như Birmingham, Manchester, Liverpool, Leeds-Bradford, Southampton-Portsmouth, Newcastle-Sunderland, Nottingham-Derby và nhiều hơn thế.

Thời tiết ở Anh quốc

Một khảo sát ở Anh quốc chỉ ra rằng có 58% người thích nói về dự báo thời tiết. Thật vậy, thời tiết ở Anh luôn thay đổi khá nhanh chóng và phần lớn thời gian là vào mùa mưa, đặc biệt từ tháng 10 đến tháng 1. Trong những tháng ấm áp hơn vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 9, nhiệt độ nằm trong khoảng từ 7°C đến 25°C. Mặc dù nhiệt độ là vậy, nhưng vẫn xuất hiện mưa ở khoảng thời gian này. Do đó, điều mọi người trông chờ là khi nào trời nắng để có thể đi chơi, ăn kem và tận hưởng tia nắng mặt trời với bạn bè !!

Dân số của Anh quốc

Năm 2011, tổng dân số của Vương quốc Anh khoảng hơn 63,182 triệu dân và chỉ sau Đức và Pháp, với dân số lớn thứ ba Châu Âu. Độ tuổi trung bình là 39.9, khá cao và được dự đoán sẽ tăng lên 42.2 vào năm 2035. Mặc dù tốc độ tăng dân số được dự đoán khoảng 8% nhưng vẫn có sự khác nhau trog khoảng 4% – 8% giữa các nước Scotland, xứ Wales, Bắc Ireland và Anh.

Có thể khẳng định rằng 92% dân số là người da trắng. Trong số đó, khoảng 85% là người Anh, 5,3% chủ yếu đến từ các nước châu Âu khác. Phần còn lại 8% là Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Trung Quốc và châu Phi. Tuy nhiên, bởi vì Anh được lựa chọn là nơi lý tưởng để sinh sống, có nhiều người dân từ khắp nơi trên thế giới sống tại Vương quốc Anh hiện nay.

Ngôn ngữ chính thức của Anh là tiếng Anh. Người ta ước tính rằng 95% dân số của Anh quốc là người sử dụng duy nhất tiếng Anh. 5,5% dân số được ước tính nói các ngôn ngữ được đưa tới Anh như một hquả của việc nhập cư tương đối gần đây. Các ngôn ngữ Nam Á, bao gồm cả tiếng Bengal, Tamil, Punjabi, Tiếng Hin-ddi và Gujarati, là nhóm ngôn ngữ lớn nhất và được sử dụng bởi 2,7% dân số Anh quốc. Theo điều tra dân số năm 2011, Ba Lan đã trở thành ngôn ngữ lớn thứ hai ở Anh với 546.000 người sử dụng.

Các môn thể thao ở Anh quốc

Anh là quốc gia được biết đến như là nơi sản sinh một loạt các môn thể thao quốc tế bao gồm bóng đá, bóng bầu dục, cricket, golf, tennis, bóng bàn, cầu lông hay bóng squash. Đặc biệt là bóng đá là một trong những môn thể thao được xem nhiều nhất, nơi các đội như Manchester City, Manchester United, Liverpool hay Chelsea là các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Lấy thí dụ như Liverpool giành Champions League năm lần.

Cricket cũng khá là nổi tiếng. Có 18 câu lạc bộ cấp quận chuyên nghiệp, 17 trong số đó ở Anh và một ở xứ Wales. Tất cả 18 quận được đặt theo tên sau đó, và đã được đại diện cho lịch sử quận.

Cuộc sống về đêm ở Anh quốc

Hãy tưởng tượng bạn đi bộ qua thành phố London và bạn thấy rất nhiều những chàng trai và cô gái say rượu, vẫy tay, nằm trên sàn nhà và la hét. Vâng, đó là cuộc sống về đêm nổi tiếng của Anh. Rất nhiều khách du lịch từ nước ngoài có thể để mô tả cảnh quan này. Cảnh tượng sôi động của các câu lạc bộ đã khiến thành phố London được mệnh danh là thủ đô của sự tươi trẻ….Một số siêu câu lạc bộ như Ministry of Sound, Fabric and Heaven là một trong những nơi lớn nhất và nổi tiếng nhất cho các bữa tiệc. Đối với những người muốn có một trải nghiệm thân mật hơn, những quán bar DJ là nơi họ đang tìm kiếm.

Các ngày lễ

Nếu có cơ hội ở lại Anh trong một khoảng thời gian, bạn có thể được tận hưởng một trong số những ngày lễ quốc gia, được gọi là Bank holidays. Nó chủ yếu phụ thuộc vào việc bạn ở lại nước Anh, xứ Wales, Scotland hay Bắc Ireland. Mỗi vùng có một số lượng các ngày lễ quốc gia khác nhau. Không phân biệt nơi bạn ở, có tới 10 ngày bank holidays

Những nơi nên ghé thăm

Cho dù bạn ở lại Anh trong một thời gian dài hoặc chỉ là một chuyến đi ngắn, đừng quên ghé thăm những địa điểm nổi tiếng. Đặc biệt Luân Đôn được các trang web bình chọn là một trong số những nơi xứng đáng để ghé thăm. Ở đây, chúng tôi cung cấp cho bạn top 10 những địa điểm nên ghé qua ở Luân Đôn:

  • Bảo tàng Anh
  • Bảo tàng Tate Modern
  • Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên
  • Big Ben
  • Mắt London
  • Bảo tàng sáp Madame Tussauds
  • The Shard

Bạn cũng có thể nghĩ về một chuyến đi sang các nước lân cận như Ireland, Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp, Na Uy. Giá cả vé phải chăng và bạn sẽ chỉ tốn tối đa một vài giờ. Trong trường hợp bạn có giấy phép lái xe bạn có thể thuê một chiếc xe và lái nó trên những con đường của châu Âu. Mạng lưới đường bộ ở đây tốt và đáng tin cậy, bạn không cần phải lo lắng về điều này

Thái Hải (SSDH) – Theo easyuni

Share.

Leave A Reply