Đổi vị bữa tối bằng món thịt xá xíu đậm đà

0

Sẵn sàng du học – Thịt xá xíu là món ăn có hương vị thơm ngon độc đáo xuất xứ từ Trung Quốc, có thể ăn kèm với rất nhiều món ăn như bánh mì, cơm, xôi… đều rất hợp khẩu vị.

ssdh-thit-xa-xiu1

Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 600 gram thịt nạc vai hoặc thịt mông

– 2 thìa dầu hào

– 2 thìa nước tương

– 30 ml mật ong

– 30 ml rượu trắng

– 45 gram đường thốt nốt hoặc đường mật

– 1 thìa cà phê ngũ vị hương

– 1 củ tỏi

– 1 thìa dầu ăn

– Muối

– Tiêu

– Dầu mè

Nếu muốn thịt có màu đỏ đẹp bạn có thể thêm dầu điều hoặc bột điều.

Hướng dẫn cách làm: 

– Trước tiên bạn bóc sạch vỏ tỏi rồi đem băm nhỏ, đường thốt nốt xắt miếng nhỏ để khi nấu nước ướp thịt sẽ nhanh tan hơn.

– Cho tất cả nguyên liệu gia vị đã chuẩn bị sẵn vào nồi (trừ thịt) và khuấy đều sau đó bật bếp ở lửa vừa, nấu cho hỗn hợp sôi lên và đường tan hết thì tắt bếp sau đó để cho nguội mới sử dụng.

– Thịt heo cạo sạch phần bì rồi đem rửa sạch sau đó thấm khô nước. Thái thịt thành những miếng to bản, không quá dày cũng không quá mỏng.

– Cho thịt vào tô sạch sau đó đổ nước gia vị đã để nguội vào cùng, đeo bao tay và xoa đều khắp các miếng thịt rồi bọc kín lại, cho tô thịt vào tủ lạnh ướp khoảng 1 ngày hoặc qua đêm để thịt ngấm gia vị sẽ ngon hơn. Nếu không có thời gian bạn nên ướp ít nhất 2 tiếng.

– Thịt sau khi đã ướp xong thì bật lò nướng làm nóng lò trước 10 phút ở nhiệt độ 220 độ C, tiếp theo bạn xếp các miếng thịt lên giá sắt, phía dưới dùng khay nướng để hứng nước gia vị chảy xuống. Cho thịt vào nướng khoảng 20 phút thì lấy ra lật thịt rồi cho vào nướng tiếp. Cứ như vậy bạn nướng cho tới khi các miếng thịt chín chuyển màu vàng nâu sậm, thơm lừng là có thể lấy ra thái thịt thành miếng vừa ăn để thưởng thức.

Thịt xá xíu có mùi vị thơm ngon độc đáo, có thể ăn kèm với cơm, bún, xôi hoặc kẹp bánh mì, salad… đều rất ngon miệng.

ssdh-thit-xa-xiu

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply