Đón mừng Tết Nguyên Đán 2020 tại London

0

Sẵn sàng du học – Bạn có biết lễ hội Luân Đôn là lễ hội mừng năm mới lớn nhất ở Trung Quốc ngoài châu Á không? Vì vậy, khi chia tay năm con Lợn 2019 và chào đón năm con chuột 2020, bạn sẽ được thưởng thức những cuộc diễu hành đầy màu sắc, màn trình diễn rực rỡ và thức ăn lạ miệng!

NINTCHDBPICT000455661977

Tết Nguyên Đán là khi nào?

Tết Nguyên Đán còn được gọi là lễ hội mùa xuân và là ngày quan trọng nhất trong lịch âm lịch truyền thống của Trung Quốc. Tết Nguyên Đán luôn bắt đầu vào ngày đầu tiên của năm âm lịch, năm nay sẽ rơi vào Thứ Bảy ngày 25/01/2020. Lễ kỷ niệm thường kéo dài trong bảy ngày và người dân Trung Quốc tặng phong bao lì xì màu đỏ chứa đầy tiền cho người thân của họ như một biểu tượng của sự may mắn. Theo truyền thống, lễ kỷ niệm kết thúc với Lễ hội đèn lồng vào ngày 15 của tháng âm lịch đầu tiên.

Năm con chuột – có nghĩa là gì?

Chuột là động vật đầu tiên của cung hoàng đạo Trung Quốc. Đại diện cho may mắn và sự giàu có, những người sinh năm 1912, 1924, 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008 và 2020 được cho là những người may mắn, khéo léo, suy nghĩ nhanh nhẹn và thành công.

Những gì ở London cho năm mới 2020?

Lễ diễu hành năm mới của Trung Quốc vào Thứ Bảy ngày 25 tháng 1

Cuộc diễu hành uốn khúc qua khu phố Trung trước khi đi qua Charing Cross Road và Đại lộ. Cuộc diễu hành kết thúc tại Quảng trường Trafalgar, nơi khán giả sẽ chứng kiến ​​lễ khai mạc chính thức. Những điệu nhảy rồng và sư tử, những người biểu diễn trên đường phố và một loạt âm thanh náo nhiệt tại London sẽ mang đến những lễ hội sôi động và vui nhộn cho tất cả mọi người.

Leicester Square

Nếu bạn xuống một trong những chiếc xe buýt của chúng tôi tại Quảng trường Leicester trong Cuộc diễu hành năm mới chính thức của Trung Quốc, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị cho trẻ em vui chơi. Đó là tìm hiểu về nghệ thuật thư pháp, nhảy theo nhạc Trung Quốc và xem các buổi biểu diễn đường phố với gia đình. Ngoài ra còn có cơ hội mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc.

Shaftesbury Avenue

Nếu bạn có một chuyến đi xuống Shaftesbury Avenue vào Chủ nhật ngày 10/02, bạn sẽ chứng kiến ​​một màn trình diễn võ thuật, bao gồm Tai Chi Chuan, ở đây sẽ có hàng trăm phong cách chiến đấu đã phát triển qua nhiều thế kỷ ở Trung Quốc.

Bảo tàng Docklands London

Để chào mừng Năm con chuột tại Bảo tàng London Docklands, họ sẽ tổ chức một lễ hội gia đình đặc biệt với đầy đủ các hoạt động vui chơi cho tất cả mọi người như thủ công, thư pháp, truyện Trung Quốc và thậm chí là một điệu nhảy. Sự kiện này diễn ra miễn phí và sẽ bắt đầu lúc 11:00 và kéo dài đến 16:30 tối vào 01/02 và 02/01. Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó khác biệt với trẻ em, hãy ghé qua và dành thời gian tìm hiểu về văn hóa Trung Quốc.

Khám phá khu phố Trung

Khu phố Trung là một cộng đồng Đông Á sầm uất và cung cấp các cửa hàng, tiệm bánh và thực phẩm tuyệt vời của Trung Quốc. Trong suốt cả năm, đây là nơi hấp dẫn để ghé thăm. Với hầu hết các lễ hội năm mới của người Trung Quốc ở London diễn ra ở một khu phố Tàu, với cuộc diễu hành chính thức ở London trong năm mới vào Chủ nhật ngày 09/02.

Ăn gì tại Chinatown?

Nhà trọ Baozi: 26 Tòa án Newport, London WC2H 7JS

Nếu bạn muốn một trải nghiệm mộc mạc, đây sẽ là một nơi tuyệt vời. Hơn nữa, thực đơn rất phong phú, có lẽ bạn sẽ khó khăn để đưa ra quyết định. Hãy thử bánh bao đặc trưng của họ, thức ăn đường phố cay, đĩa thịt xiên hoặc mì kiểu udon.

Cafe TPT: 21 Wardour St, Luân Đôn W1D 6PN

Nếu món ăn đường phố kiểu Trung Quốc là điều bạn thích thì hãy đến Cafe TPT. Nơi nhỏ bé này được phục vụ rất nhiều các món ăn Quảng Đông và Malaysia. Từ nước dùng thịt đến sườn heo mọng nước, có rất nhiều lựa chọn thực đơn để bạn thưởng thức.

Four Seasons: 23 Wardour St, Luân Đôn W1D 5PR

Được biết đến với các món vịt hảo hạng và thịt nướng BBQ, Four Seasons là một lựa chọn phổ biến cho bữa tối khi ở khu phố Trung. Họ cung cấp các lựa chọn phong cách tapas ngon miệng để bạn có thể thử một loạt các cảm giác vị giác.

Cafe Jen: 4-8 Newport Place, Luân Đôn WC2H 7JP

Nếu bạn chỉ có một chút thời gian ngắn và bạn đang tìm kiếm ẩm thực Trung Quốc, hãy tìm đến Jen Cafe. Ở đó, luôn có thời gian cho một tách trà. Hãy thử loại trà bong bóng tươi mát, có nhiều hương vị khác nhau, từ xoài đến đậu phộng. Jen Cafe cũng phục vụ các loại trà phương Đông truyền thống, bạn còn có thể thử một số laoị bánh bao thịt lợn cay hoặc bạch tuộc nước tương.

The Shan State: Shaftesbury Avenue, London W1D 5EF

Nhà hàng lấy cảm hứng từ địa điểm thực tế – Bang Shan, nằm ở tỉnh Myanmar. Giáp biên giới Thái Lan, Trung Quốc và Lào.Các món ăn Miến Điện được phục vụ trong nhà hàng ở London này mang đến sự hợp nhất của hương vị thơm ngon. Không gian và sự sáng tạo đương đại của nó là một yếu tố để thu hút đám đông.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply