Đóng cửa trường học Yunta ở Nam Úc

0

SSDH – Học sinh ở vùng thị trấn xa trung tâm Yunta, Nam Úc có thể sẽ phải di chuyển quãng đường 36 000km mỗi năm để có thể tiếp tục theo học tại Peterborough nếu như trường học ở địa phương này bị đóng cửa vào năm tới.

 

 Đóng cửa trường học Yunta ở Nam Úc

Trường Yunta ở vùng Nam Úc đang phải đối mặt với lệnh đóng cửa vào năm sau.

(Ảnh: Sarah McConnel – ABC News).

 

Chính phủ tiểu bang sẽ cho đóng cửa trường Yunta vào năm sau vì số lượng học sinh ở đây ngày một giảm. Thay vào đó, số học sinh này sẽ phải di chuyển tới Peterborough, cách đó 85km, để tiếp tục theo học.

 

Một phụ huynh tên Gaiter nói, việc phải đến Peterborough sẽ khiến học sinh ở đây phải di chuyển quãng đường lên tới 36 000km mỗi năm.

 

Cô cho biết mình muốn đối chất với Bộ trưởng Bộ Giáo dục Jennifer Rankine. “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong giới hạn của mình để cho bộ trưởng thấy rằng quyết định này là hoàn toàn sai lầm, không công bằng và đặc biệt khi bà ấy chưa từng thông qua ý kiến của người dân.”

 

Bà Rankine nói bà hiểu được lo ngại của mọi người ở đây nhưng vẫn ủng hộ quyết định đóng cửa trường học địa phương. “Chúng tôi không bao giờ muốn đóng cửa trường học nào cả, đặc biệt là ở những thị trấn nhỏ xa trung tâm,” bà nói. “Tôi đã từng sống ở Peterborough bốn năm rưỡi. Giờ con trai tôi cũng đang đi học ở đây nên tôi rất hiểu tầm quan trọng của trường học. Tuy nhiên, chúng ta không thể duy trì nếu như chất lượng lớp học không được đảm bảo.”

 

Năm ngoái, Sở giáo dụ Nam Úc cho biết, trường Yunta sẽ vẫn đuộc duy trì nếu các bậc phụ huynh ủng hộ việc này, kể cả chỉ có hai học sinh đến học.

 

Nguồn: ABC News

 

Share.

Leave A Reply