“Dòng máu Việt Nam chính là nội lực cho mọi hoạt động của tôi”

0

SSDH – Nói về những thành công cũng như nhiều hoạt động thiện nguyện của gia đình mình trên quê hương Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Trinh – Tổng giám đốc Cty CP Bảo Ngọc Việt- Úc (BANUFOODS) chia sẻ, dòng máu Việt Nam đang chảy trong con người tôi là động lực và niềm tin để giúp tôi tiếp tục duy trì đầu tư – phát triển tại Việt Nam, đẩy mạnh công tác an sinh cộng đồng.

 

Rời Việt Nam từ giữa thập niên 80 sang Úc lập nghiệp, trải qua nhiều vất vả khó khăn để mưu sinh, ông Nguyễn Xuân Trinh không ngại những công việc cực khổ để tồn tại trên đất khách. Ông chia sẻ, “tôi đã từng đi rửa bát, bưng bê để kiếm tiền trang trải học phí và cuộc sống sinh hoạt đắt đỏ ở xứ người, cố gắng hòa đồng một cách nhanh nhất với cộng đồng nơi tôi sinh hoạt.

 

Trải nghiệm cuộc sống khó khăn thời đi học, sau khi tốt nghiệp, ông cũng làm nhiều nghề từ kinh doanh nhà hàng đến đầu tư xây dựng, rồi kinh doanh thực phẩm, buôn cả trái cây… Mỗi ngành nghề là một thử thách, từng nhiều lần thất bại, chịu nhiều cay đắng nhưng chính nó là bài học quý giá để ông có thêm nhiều kinh nghiệm cho kinh doanh. Nói về những lần như vậy, ông chỉ cười hiền hậu rồi rằng “có lẽ, tôi mang dòng máu người Việt vốn chịu khó, cần cù, nên từ từ mọi khó khăn cũng qua đi. Dần dần tôi cũng có được chỗ đứng cho riêng mình”.

 

Bằng những cố gắng của mình, thành công cũng đã đến với ông. Ông Nguyễn Xuân Trinh đã là lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn TLF Ex &Import PTY LTD của người Úc gốc Việt lớn nhất tại Úc. “Khi đã có chỗ đứng trên thị trường, chúng tôi mở rộng kinh doanh sang nhiều nước: Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông thị trường Bắc Âu, thị trường Bắc Mỹ. Chỉ khoảng hơn 2 năm trở lại đây chúng tôi bắt đầu đầu tư vào Việt Nam, dù đã có những bước tìm hiểu, thăm dò thị trường Việt Nam đã cách đây gần 8 năm rồi”.

 

Nguyễn%20Xuân%20Trinh.jpg

Ông Nguyễn Xuân Trinh trong buổi lễ trao giải thưởng sản phẩm vàng.

 

Đang là lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn TLF Ex &Import PTY LTD của người Úc gốc Việt lớn nhất tại Úc, nhưng ông Nguyễn Xuân Trinh lại quyết đinh quay trở lại Việt Nam. Ông Nguyễn Xuân Trinh hiện là Tổng giám đốc Cty CP Bảo Ngọc Việt- Úc (BANUFOODS). Là một người rất thành công trong việc kinh doanh thực phẩm sạch ở Úc, ông cho biết, công ty hiện giờ cung cấp đến 70% sản lượng cà chua cho nước Úc. Điều này cho thấy sản phẩm được mọi người tin dùng như thế nào, với những tiêu chuẩn khắt khe của ngành thực phẩm Úc.

 

Đến những ấp ủ khi trở về quê hương

 

Với cái tâm của người con xa xứ, sau 30 năm trở về quê hương, ngoài những chương trình từ thiện công ty Cổ phần Bảo Ngọc Việt- Úc thường xuyên tổ chức, Tổng giám đốc công ty: Ông Nguyễn Xuân Trinh còn mong muốn ra được những sản phẩm mang tính chất vì sức khỏe cộng đồng, tức là những sản phẩm có thể giúp người dân cải thiện được sức khỏe để có thể đóng góp chung vào sự phát tiển của đất nước.

 

“Tôi đầu tư về Việt Nam cũng trên nhiều lĩnh vực, tập trung nhất vẫn là đầu tư lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho những đối tượng bị đái tháo đường, cai nghiện, HIV… Ngoài ra chúng tôi còn nhập khẩu thực phẩm sạch của Úc sang Việt Nam, đặc biệt là nhập khẩu thịt bò, thịt cừu, kanguru, sữa, mỹ phẩm. Tôi hi vọng đây sẽ là một kênh cung cấp thực phẩm tươi, sạch, tin cậy để người tiêu dùng lựa chọn”, ông Trinh chia sẻ.

 Nguyễn%20Xuân%20Trinh2.jpg

Ông Nguyễn Xuân Trinh chụp ảnh cùng ngài Malcolm McCusker (Thống đốc bang tây Australia)

 

Về Việt Nam, ngoài đầu tư kinh doanh, điều làm ông cảm thấy hạnh phúc nhất là thực hiện được nhiều hoạt động từ thiện, tư vấn sức khỏe có ý nghĩa cho đồng bào của mình. Với ông,  “dòng máu Việt Nam chảy trong cơ thể, vì vậy được cống hiến và giúp đỡ cho cộng đồng người Việt là ước nguyện mà thân phụ cũng như bản thân tôi luôn ao ước”. Hơn nữa ông luôn tin vào cơ chế, chính sách hỗ trợ rất mở của nhà nước, đồng thời nhân công lao động của nước ta rất dồi dào, chịu khó… Bằng cái tâm cộng với sự hợp lý và uy tín ông luôn tin tưởng vào thị trường Việt Nam.

 

Vừa qua Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Lao động TB-XH và Sở Y Tế phối hợp UBND các quận, huyện hướng dẫn công ty Cổ phần Bảo Ngọc Việt- Úc tổ chức chương trình tư vấn xét nghiệm đường huyết miễn phí và tặng quà cho đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng – bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 29 quận thành trên địa bàn Hà Nội. Hiện tại Công ty đã tổ chức được cho 5 quận, huyện: Gia Lâm – Đông Anh – Sóc Sơn – Bắc Từ Liêm – Thanh Xuân – Quốc Oai. Sắp tới Công ty sẽ tiếp tục triển khai tại các quận, huyện: Phú Xuyên – Ba Vì – Cầu Giấy. Các Quận – Huyện khác đang chờ ý kiến UBNDTP Hà Nội chỉ đạo để công ty tiếp tục thực hiện, không những trên địa bàn HN mà còn trên cả nước.Ngoài ra, công ty còn thường xuyên triển khai chương trình nấu cơm, nấu cháo cho các Bệnh viện vào thứ 2 và thứ 5 hàng tuần.

 

Được biết, hai vợ chồng ông đã đi rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam để làm từ thiện, đầu tư rất nhiều tiền cho các hoạt động nhân ái đầy tính nhân văn nhưng ông không nói nhiều về điều này bởi với ông, “làm từ thiện bằng cái tâm thì không cần phải khoe. Mọi người trở nên hạnh phúc thì bản thân hai vợ chồng tôi cũng vậy. Với tôi, về Việt Nam cũng như là một sự cống hiến, báo ơn trên quê cha đất tổ”.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Kinhdoanhnet

Share.

Leave A Reply