“Đột nhập” vào trường đào tạo Startup lớn nhất châu Âu

0

Sẵn sàng du học – Ngày nay, những trường đào tạo startup với không gian làm việc mở đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Tại đây, những nhà doanh nghiệp tương lai được trao cơ hội tự tạo mô hình kinh doanh riêng cho mình trong một không gian rộng rãi, gần gũi với những startup khác và dễ dàng tiếp cận với các quỹ vốn đầu tư mạo hiểm.

Ở đây, những nhà doanh nghiệp tương lai sẽ được giúp đỡ và tiếp xúc với một cộng đồng khởi nghiệp để phát triển bằng hàng loạt các hoạt động như thực hành pháp lí, sự kiện về networking, các buổi hội thảo kêu gọi vốn mạo hiểm, tọa đàm, …

Julie Chapon là co-founder của ứng dụng Yuka – ứng dụng cho phép người dùng phân tích ảnh hưởng của thực phẩm đối với sức khỏe bằng quét mã vạch qua điện thoại di động. Cô gia nhập trường đào tạo Startup lớn nhất châu Âu Station F sau khi đã tham gia một vườn ươm khởi nghiệp tổ chức bởi EDHEC Business School trong vòng 1 năm. Đầu tiên, cô học management tại EDHEC Business School vào năm 2011 trước khi làm việc cho một tập đoàn tư vấn kĩ thuật số trong vòng 5 năm.

Cô nói: “EDHEC có mối quan hệ đối tác với Station F, chính họ đã giúp tôi có một vị trí tại Station F”.

Cô Julie Chapon ở giữa

Cô Julie Chapon ở giữa

Không gian làm việc trị giá 250 triệu Euro

Được khánh thành bởi Tổng thống Pháp Macron vào tháng 7 năm ngoái, Station F đã trở thành trường đào tạo startup lớn nhất Châu Âu.

Cơ sở đào tạo quy mô lớn này được thành lập bởi tỉ phú Xavier Neil, là nơi có hơn 15 quỹ đầu tư mạo hiểm, có phòng thí nghiệm công nghệ, không gian chế tạo với máy in 3D và máy cắt la-ze.

Nằm trên nền móng của một ga xe lửa ở quận 13 của Paris, không gian trị giá 250 triệu Euro này rộng 58m và dài 310m, tương đương với kích thước của tháp Eiffel đặt nằm. Với không gian rộng và mở như thế, các startup sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và được truyền cảm hứng làm việc.

Trên diện tích đó là 3000 bàn làm việc, máy chơi game, một bưu điện và ngay cả một quán café với mô hình kinh doanh độc đáo, … Quán café cung cấp mọi loại đồ uống và snacks, trả tiền theo giờ.

Hiện tại, Station F đang xây dựng thêm 3 tòa nhà cách trường 10 phút, với 100 phòng và sẽ là nơi làm việc của khoảng 600 nhà khởi nghiệp.

 

ssdh-station-f

Học hỏi từ những chuyên gia và nhà doanh nghiệp có cùng đam mê

Một trong những điểm lôi cuốn lớn nhất của Station F đối với Julie là cô có thể học hỏi trực tiếp từ những founders trong ngành, cùng trải qua những khó khăn giống cô.

Cô nói: “Có hàng trăm startup trong trường và chúng tôi cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, khó khăn và các mẹo, từ đó có thể học hỏi rất nhiều”. “Họ tổ chức các sự kiện và mời các nhà khởi nghiệp thành công đến và chia sẻ kinh nghiệm của họ, và các thành viên của Station F có thể tham dự và đặt câu hỏi.

Vì vậy, mỗi tuần, có rất nhiều sự kiện chúng tôi có thể tham gia, điều này thật thú vị bởi vì chúng tôi có thể học được rất nhiều điểu trong lĩnh vực của mình. Nó giống như một khuôn viên lớn với nhiều công ty khởi nghiệp ”.

Nhưng một trong những điểm nổi bật trong thời gian làm việc tại Station F là một khóa học về coding miễn phí, nơi cô đã học về những điều cơ bản về lập trình máy tính. Họ đã tổ chức một hội thảo hai giờ miễn phí để tìm hiểu những điều cơ bản về coding cho những người bắt đầu và những người trong ngành marketing và communications.

Tìm hiểu thêm về khóa học MSc ngành Entrepreneurship & Innovation tại EDHEC Business School.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply