Du học Đại học Manitoba, Canada không cần chứng minh tài chính

0

Sẵn sàng du học – Du học tại Đại học Manitoba, bạn không cần phải chứng minh tài chính và có nhiều cơ hội được định cư theo chính sách của bang này.

Manitoba là một trong ba tỉnh bang nằm ở trung tâm Canada, có biên giới giáp với Mỹ. Hầu hết người dân ở đây có nguồn gốc từ Anh, nhưng đã có nhiều thay đổi trong mô hình nhập cư và di trú nên tỉnh này có nền văn hóa khá đặc biệt, thu hút không ít du học sinh quốc tế. 

Đại học Manitoba (UoM)

Thành lập năm 1877, Đại học Manitoba là học viện nghiên cứu chuyên sâu lâu đời nhất tại Canada, nằm tại thành phố Winnipeg, thủ phủ của tỉnh bang Manitoba. Winnipeg xinh đẹp là thành phố lớn thứ 8 tại Canada và cũng là một trong những thành phố có nền kinh tế đa dạng với tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt nhất xứ sở lá phong.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

Đại học Manitoba là trường đại học nghiên cứu lớn nhất và hàng đầu trong khu vực. Theo Time Higher Education 2017, trường được xếp hạng thứ 13 trong danh sách trường đào tạo Khoa học máy tính tại Canada; Top 15 trường đại học lớn, chuyên về nghiên cứu chuyên sâu, và nhận được nhiều kinh phí và đầu tư của chính phủ để thực hiện các hoạt động nghiên cứu vụ phụ cho sự phát triển của nền kinh tế, xã hội Canada.

Manitoba cũng đứng vị trí 450 trường đại học tốt nhất trên thế giới, Top 20 trường đại học tốt nhất Canada.

Những lợi thế khi học tại Manitoba

Đại học Manitoba áp dụng chương trình co-op – thực tập có hưởng lương và tính tín chỉ để tốt nghiệp đại học. Đây là cơ hội để sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng làm việc từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; tăng khả năng thích ứng trong thị trường lao động cạnh tranh sau này.

ssdh-university-of-manitoba3

 

Thực tập hưởng lương còn là cơ hội để sinh viên mở rộng các mối liên hệ với nhà tuyển dụng. Nhiều người được ký hợp đồng ngay với các nhà tuyển dụng sau kỳ Co-op.

Mức học phí của trường dao động 15.000-19.000 CAD (270-342 triệu đồng mỗi năm) tùy từng chương trình. Xem thêm thông tin của trường tại đây.

Manitoba là một trong những tỉnh bang có tỷ lệ thất nghiệp và chi phí học tập, ăn ở thấp nhất Canada. Bang dành quyền lợi đặc biệt cho sinh viên quốc tế gồm: miễn bảo hiểm y tế và cơ hội xin định cư chỉ 6 tháng sau tốt nghiệp và có công việc làm toàn thời gian theo chính sách đề cử định cư tỉnh bang.

Chương trình chuyển tiếp

Nếu không đủ điều kiện tuyển thẳng vào trường, học sinh – sinh viên có thể học dự bị tại trường ICM (International College of Manitoba) – trực thuộc Đại học Manitoba. Đây là chương trình hỗ trợ các sinh viên quốc tế làm quen với môi trường đại học Canada với yêu cầu đầu vào thấp, sĩ số lớp nhỏ hơn, chi phí không thay đổi với việc nhập học trực tiếp.

ssdh-university-of-manitoba1

 

Học sinh được công nhận là sinh viên của Đại học Manitoba và hưởng những tiện nghi từ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại của trường: thư viện, phòng máy, phòng thể thao…

Đây là cơ hội để sinh viên quốc tế hòa nhập với cách học và môi trường mới trước khi bước vào giảng đường lớn của năm thứ 2.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply