Du học Anh: Thực tập hè, điểm cộng cho công việc của bạn

0

SSDH – Theo một thông báo mới nhất của chính phủ Anh, các sinh viên học tập tại nước này được khuyến khích tham gia các khóa thực tập và họ cũng sẽ được tạo điều điều kiện để tham gia các khóa thực tập này.

 5.jpg

 

Ông Tim Wilson, người đưa ra ý tưởng trong việc hợp tác giữa các trường đại học và các doanh nghiệp, nhấn mạnh rằng tất cả các sinh viên nên tham gia một tập kéo dài từ 10-12 tuần trong kỳ nghỉ hè của mình. Ông cho rằng “với sự cạnh tranh rất cao trong thị trường việc làm toàn cầu hiện nay, chúng tôi nghĩ rằng những kinh nghiệm thực tiễn nên được sử dụng như một yếu tố trong quá trình tuyển dụng”.

 

Các tổ chức doanh nghiệp cam kết cung cấp các chương trình thực tập trả lương nên nhận được sự hỗ trợ của chính phủ thông qua các khoản tín dụng thuế, đây là một yếu tố quan trọng trong bản kiến nghị được đưa ra. Và nếu là thực tập không lương, các trường đại học nên có một số quỹ cho việc hỗ trợ các sinh viên nghèo trong quá trình thực tập của họ. “Đây không chỉ là chương trình dành cho các sinh viên có điều kiện”, ông nhấn mạnh.

 

Bộ trưởng các trường đại học Anh Quốc, ông David Willetts cho biết đây là công việc chính đáng và nên được trích ra từ khoản tiền học phí mà các trường đại học thu được.

 

Báo cáo này cũng đề xuất rằng các sinh viên trong “năm kinh nghiệm” (sandwich years, năm mà sinh viên tập trung vào phát triển những kinh nghiệm thực tiễn, thường là vào năm thứ 3) chỉ nên trả học phí khoảng £ 1.000 thay vì phải trả một khoản học phí khoảng £ 4.500 như thường lệ.

 

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh rằng “năm kinh nghiệm” sẽ giúp sinh viên phát triển hơn rất nhiều khi làm việc trong môi trường thực tế trong bối cảnh thực tại hiện nay cho thấy rằng thiếu kinh nghiệm là một rào cản rất lớn trong quá trình xin việc của các sinh viên mới ra trường.

 

Cũng theo báo cáo, tỷ lệ sinh viên tham gia các chương trình thực tập giảm từ 9.5% trên tổng số tất cả các sinh viên đại học năm 2003 đến chỉ hơn 7% trong năm 2010 vì một số lượng rất nhỏ các trường đại học cung cấp các chương trình thực tập cho sinh viên.  

 

Báo cáo này cũng nhấn mạnh chính người sử dụng lao động cũng nên xem xét lại những yêu cầu và tiêu chuẩn khi lựa chọn các ứng cử viên. Rất nhiều công ty sử dụng những công thức trên máy tính để sàng lọc các ứng cử viên bằng cách lựa chọn một số những trường đại học danh tiếng. Cách lựa chọn này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển và lựa chọn trường đại học của các sinh viên cũng như những tài năng của sinh viên tại các trường khác không có cơ hội tốt để thể hiện tài năng của mình. 

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Hotcourses

 

Share.

Leave A Reply