Du học Anh với 10 trường đại học có học phí rẻ nhất

0

Sẵn sàng du học – Bạn muốn đến Anh du học nhưng không may là học phí ở đây lại tương đối cao so với hầu hết các nước khác. Con số trung bình là £12,200 tương đương US$15,640 một năm và mức sống cũng khá đắt đỏ (đấy là bàn đến chuyện nếu bạn sống ở các thành phố lớn như London).

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những lựa chọn “vừa túi tiền” hơn thì chúng tôi xin được giới thiệu tới bạn 12 ngôi trường ở Anh dành cho sinh viên quốc tế với mức học phí tiết kiệm, dựa trên khảo sát được thực hiện mới đây bởi The Complete University Guide.

1. Leeds Beckett University

ssdhleedsbeckettuniversity

Học phí cho sinh viên quốc tế: £9,700 (~US$12,400)

Trước đây, trường được biết đến với cái tên Leeds Metropolitan University – một trong những trường đại học Anh quốc với chi phí rẻ nhất. Học phí dành cho những viên không đến từ EU chỉ cao hơn mức phí của sinh viên bản địa/đến từ EU 450 eur.

Mặc dù hiện tại Leeds không xuất hiện trong bảng xếp hạng QS World University Rankings, nhưng trường vẫn nhận được bốn trên năm sao theo hệ thống đánh giá của QS (QS Stars) cho các hạng mục như quốc tế hóa, tiêu chuẩn chuyên môn, khả năng tuyển dụng và cơ sở vật chất. Leeds Beckett nổi tiếng với lượng sinh viên quốc tế đông đảo và được xếp hạng thứ tư ở Anh về tình trạng việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên, với 96,6% sinh viên có việc làm chỉ sau 6 tháng. Những cựu sinh viên xuất sắc của Leeds Beckett bao gồm Kendrick Chiefs Ricky Wilson.

2. University of Bedfordshire

ssdhuniversityofbedfordshire

Học phí cho sinh viên quốc tế: £9,750 (~US$12,480)

Một trường đại học khác cũng vô cùng lý tưởng đối với du học sinh về phương diện tài chính là Đại học Bedfordshire. Trường sở hữu hai khu học xá chính ở Luton và Bedford – hai khu đô thị sôi động, vô cùng thuận tiện để đến London nếu bạn muốn tận hưởng một chuyến đi ngắn trong ngày. Bên cạnh đó, trường cũng có các chi nhánh ở thành phố Buckinghamshire. Trường có hơn 24.000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau và có tỷ lệ sinh viên có việc làm/học lên cao hơn là 92%.

3. Royal Agricultural University

ssdhroyalagriculturaluniversity

Học phí cho sinh viên quốc tế: £10,000 (~US$12,800)

Cái tên thứ ba mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn là trường Đại học Nông nghiệp Hoàng gia Anh, đây là trường đại học nông nghiệp lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh (thành lập vào năm 1845). Trường tọa lạc tại Cirencester, Gloucestershire, một thị trấn thị trấn có nguồn gốc La mã hấp dẫn.

4. York St John University

ssdhyorkstjohnuniversity

Học phí cho sinh viên quốc tế: £10,000 (~US$12,800)

Nếu bạn quan tâm đến việc học tập ở thành phố với bề dày lịch sử – York thì có lẽ Đại học York St John là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Trường gần 6.000 sinh viên, với tỷ lệ sinh viên nữ nhiều hơn nam giới và tỷ lệ việc làm sau tốt nghiệp vô cùng ấn tượng là 94%.

5. University of Suffolk

ssdhuniversityofsuffolk

Học phí cho sinh viên quốc tế: £10,080 (~US$12,900)

University of Suffolk là một ngôi trường trẻ tuổi, với chỉ 10 năm giảng dạy và hoạt động. Trường có khoảng 5.000 sinh viên, tỷ lệ sinh viên nữ ở đây cũng tương đối lớn. Trường có tổng cộng năm học xá với khuôn viên chính là ở Ipswich.

6. University of Wales, Trinity Saint David

ssdhuniversityofwalestrinitysaintdavid

Học phí cho sinh viên quốc tế: £10,200 (~US$13,070)

Nếu bạn muốn học tại Wales, Đại học Wales, Trinity Saint David sẵn sàng cung cấp cho bạn những chương trình chất lượng cùng học phí tiết kiệm. Đây là trường đại học trẻ tuổi nhất trong danh sách khi được thành lập năm 2010 thông qua việc sáp nhập một số trường đại học lâu đời nhất ở xứ Wales như Đại học Wales, Lampeter (UWL) và Trinity University College (TUC).

7. University of Chester

ssdhuniversityofchester

Học phí cho sinh viên quốc tế: £10,500 (~US$13,440)

Tiếp theo trong danh sách các trường đại học rẻ nhất dành cho sinh viên quốc tế, trường Đại học Chester, đi vào hoạt động từ năm 1839 (được gọi là Trường đào tạo Giáo phận Chester). Trường có năm khuôn viên xung quanh Chester, một trong những thành phố đẹp nhất và giàu lịch sử nhất trong nước. Hiện có khoảng 19.850 sinh viên đang theo học tại đây.

8. University of Cumbria

© www.stevenbarber.com

Học phí cho sinh viên quốc tế: £10,500 (~US$13,440)

Ở phía tây bắc, Đại học Cumbria là một trường đại học trẻ có mức học phí thấp hơn nhiều trường đại học khác ở Vương quốc Anh. Được hình thành bởi sự sáp nhập của các trường đại học trước đây trong năm 2007, trường đang không ngừng tiếp tục phát triển về mặt học thuật cũng như vị trí địa lý.

9. Southampton Solent University

ssdhsouthamptonsolentuniversity

Học phí cho sinh viên quốc tế: £10,500 (~US$13,440)

Đại diện cho miền Nam nước Anh là Đại học Southampton Solent. Học tập ở đây, ngoài việc được hưởng mức học phí thấp hơn bạn còn có thể ngắm nhìn hay đằm mình trong làn nước mát lạnh của những bãi biển bất cứ lúc nào. Hơn 95% sinh viên tốt nghiệp từ đây đang đi làm hoặc học lên cao hơn, trong thời gian sáu tháng sau khi tốt nghiệp. Trường nhận được ba sao theo đánh giá của QS, bao gồm điểm số năm sao cho phương pháp giảng dạy hiệu quả.

=7. University of Sunderland

ssdhuniversityofsunderland

Học phí cho sinh viên quốc tế: £10,500 (~US$13,440)

Một trong những trường đại học rẻ nhất dành cho sinh viên quốc tế là trường Đại học Sunderland, có nguồn gốc là trường Cao đẳng Kỹ thuật Sunderland (thành lập năm 1901) và chính thức trở thành một trường đại học vào năm 1992. Cũng như hai trường ở Sunderland, trường có một khuôn viên London, và gần đây đã mở thêm chi nhánh tại Hồng Kông.

10. Wrexham Glyndŵr University

ssdhwrexhamglyndŵruniversity

Học phí cho sinh viên quốc tế: £10,500 (~US$13,440)

Cuối cùng, chúng tôi giới thiệu với bạn trường đại học Wrexham Glyndŵr, với các cơ sở tại Wrexham, Northop và St Asaph ở phía bắc xứ Wales, cũng như một khuôn viên ở Kingston-upon-Thames, London. Trường đại học này lấy tên từ anh hùng xứ Wales – Owain Glyndŵr, người xứ Welshman cuối cùng giữ danh hiệu Hoàng tử xứ Wales.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply