Du học Australia không chứng minh tài chính

0

SSDH – Đây là cơ hội lớn để học sinh, sinh viên Việt Nam có thể chọn các chương trình học với chi phí hợp lý.

 du%20hoc%20úc.png

 

Theo thống kê của Bộ Giáo dục Australia, tính đến tháng 6 vừa qua, có hơn 400.000 sinh viên quốc tế đang theo học toàn thời gian tại nước này. Trong đó, Việt Nam có đến hơn 22.000 sinh viên, đứng vị trí thứ 4 về số lượng sinh viên du học tại Australia. Đây cũng là quốc gia thu hút nhiều sinh viên Việt Nam theo thống kê của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

 

Australia nổi tiếng với nền giáo dục hiện đại, đạt chuẩn quốc tế và bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Australia có tới 7 trường đại học trong top 150 trường tốt nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí The Times Higher Education năm 2014 (xem tại đây). Ngày 23/3 năm nay, cơ quan di trú Australia công bố thêm 19 trường “non-university” được đưa vào danh sách xét visa ưu tiên, nâng tổng số trường lên 60. Đây là cơ hội lớn để học sinh, sinh viên Việt Nam có thể chọn các chương trình học với chi phí hợp lý.

 

Khi du học Australia, bạn không cần chứng minh tài chính, không cần chứng chỉ IELTS (được làm bài kiểm tra Tiếng Anh từ trường). Du học sinh được phép làm thêm 40 giờ trong hai tuần trong thời gian học và toàn thời gian nghỉ. Sinh viên được ở lại Australia làm việc từ 2 đến 4 năm sau khi tốt nghiệp các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Chương trình học cho phép người phụ thuộc của du học sinh (vợ hoặc chồng, con) được sống, học tập, làm việc tại Australia. Thời gian xét hồ sơ ngắn, tỷ lệ đậu visa du học cao.

 du%20hoc%20úc2.png

 

Chính sách xét duyệt visa ưu tiên có nhiều thuận lợi cho học sinh, sinh viên muốn du học Australia. Thứ nhất, bạn có thể đăng ký lộ trình bao gồm một hoặc nhiều khóa từ tiếng Anh, chứng chỉ, dự bị, cao đẳng, đại học, vẫn được tính là cấp độ đại học; tiếng Anh, dự bị thạc sĩ, thạc sĩ vẫn được tính là cấp độ thạc sĩ. Trường cung cấp các khóa phụ phải là trường đối tác, được công nhận bởi trường cấp khóa học đại học hoặc thạc sĩ, tiến sĩ. Thứ hai, học sinh cần thể hiện rõ ràng mục đích đi du học và kế hoạch quay về Việt Nam.

 

Thứ ba, học sinh được phép sang Australia học tiếng Anh từ trình độ cơ bản, không bắt buộc có chứng chỉ IELTS tối thiểu ban đầu. Quy định này có nhiều cho sinh viên Việt Nam. Thứ tư, du học sinh không cần chứng minh nguồn gốc tài chính với cơ quan cấp xét visa, bạn chỉ cần đóng cho trường đảm bảo đủ tiền học phí, sinh hoạt phí, đi lại, bảo hiểm trong năm đầu tiên. Thứ năm, bạn không cần trực tiếp nộp hồ sơ xin visa mà có thể ủy quyền cho công ty tư vấn du học. Danh sách 60 trường xét duyệt visa bậc một năm 2014, xem tại đây.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply