Học sinh dưới 18 tuổi có cần người bảo trợ?

0
SSDH – Con tôi tốt nghiệp Lớp 11, cháu năm nay chưa đủ 17 tuổi, tôi dự dịnh gửi Cháu sang học PTTH Úc, Vậy Cháu có phải bắt buộc có Ngưởi bảo trợ hay không? Tôi không có người thân ở Úc, theo cô, Cháu có thể nhờ người quen đứng ra bảo trợ cho Cháu có được không?(levan99…@yahoo.com)

Trả lời của cô Thái Hoàng Thủy, chuyên viên Tư vấn giáo dục quốc tế tổ chức Study Group, hiện Cố vấn giáo dục của trung tâm truyền thông ANNA: 

Theo qui định của Bộ di trú, học sinh dưới 18 tuổi bắt buộc phải có Người bảo trợ (hay còn gọi là Người giám hộ), người này sẽ thay mặt Bố mẹ của học sinh giám sát học sinh trong thời gian Cháu dưới 18 tuổi ở Úc, phối hợp với trường học và Nhà dân bản xứ để giúp đỡ và nhắc nhở học sinh về các vấn để cuộc sống và học tập. Người bảo trợ sẽ thay mặt phụ huynh nhận các báo cáo học tập, sau đó gửi về cho phụ huynh, đặc biệt họ có thể hỗ trợ trong trường hợp khẩn 24/24 giờ, họ cũng sẽ liên hệ cha mẹ của học sinh ngay lập tức khi vấn đề là báo cáo ở nhà hoặc trường học.

Nếu Cháu học PTTH, Cháu bắt buộc phải có Người bảo trợ, những người đủ điều kiện trở thành Người bảo trợ cho Cháu là những người thân, họ hang trong gia đình trên 21 tuổi. Trong trường hợp đặc biệt, Bộ di trú vẫn có thể chấp nhận Bạn bè hoặc người quen làm Người bảo trợ nhưng Gia đình phải chứng minh mối quan hệ và sự thân thiết với những người này.

Tuy nhiên, các Trường học khi nhận học sinh dưới 18 tuổi họ luôn có dịch vụ Giám Hộ và Chổ ở đi kèm, Gia đình có thể đăng ký với Nhà Trường khi nộp hồ sơ.

Hà Phương

Share.

Leave A Reply