Du học Canada 2017: Vì sao nên chọn Canada

0

SSDH – Trong những năm gần đây, du học Canada đang dần trở nên hấp dẫn so với học sinh, sinh viên Việt Nam. Phải chăng quốc gia này có những “bí mật” khiến du học sinh ưu ái lựa chọn? Hãy cùng SSDH tìm hiểu về khung cảnh du học Canada 2017 vừa qua để có những giải đáp cho câu hỏi này.

 

ssdhduhoccanada

Năm 2017 là năm đánh dấu xu hướng du học Canada bởi số lượng du học sinh khắp nơi trên thế giới chọn Canada là đích đến trên con đường học vấn của mình. Xu thế du học Canada 2017 được dự đoán từ trước bởi các chính sách hấp dẫn của Canada cho du học sinh quốc tế từ ngày 1/6/2014. Theo đó, du học sinh có thể làm việc hợp pháp cho mọi công ty sau khi kết thúc khóa học, thời gian tối đa lên đến 3 năm. Ngoài ra, du học sinh du học Canada 2017 còn có cơ hội xin Permanent Resident (PR) để định cư lại Canada ngay cả khi chuẩn bị tốt nghiệp hoặc có thư thông báo nhận việc của một tổ chức. Sở dĩ điều này xuất phát từ nguy cơ thiếu hụt lao động bởi dân số ngày càng già của Canada.

Du học Canada 2017 còn tăng mạnh bởi các ưu điểm về văn hóa, xã hội và môi trường học tập nơi đây. Canada được Liên Hiệp Quốc công nhận là một trong những quốc gia tốt nhất để định cư bởi vẻ đẹp thiên nhiên, thời tiết đầy đủ 4 mùa, các danh thắng như thác Niagara, dãy Rocky Mountains hoặc vườn quốc gia Banff. Đây cũng là quốc gia được đánh giá là an toàn bởi tỷ lệ tội phạm thấp.

Đặc biệt, du học Canada 2017 còn hấp dẫn bởi chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn cao và được công nhận trên khắp thế giới. Canada cũng là quốc gia có ngân sách dành cho giáo dục cao thứ hai trong số các nước G8. Môi trường học tập tại Canada rất thân thiện bởi sự đa văn hóa và hòa đồng. Trường Đại học có ở khắp các vùng miền, từ thành thị cho đến nông thôn. Chất lượng giáo dục không phân biệt vị trí hay ngành nghề đào tạo luôn đạt mức cao. Đặc biệt, tại Canda, Bằng Cử Nhân Danh Dự sẽ được cấp cho các sinh viên có học lực giỏi và thành tích tốt trong học tập.

Du học Canada 2017 hấp dẫn hơn hết bởi chi phí dành cho học tập và sinh hoạt thấp. Một số trường ở Canada được hỗ trợ từ các quỹ công lập, cho nên học phí rất ưu đãi. Các học bổng du học Canada 2017 cũng đa dạng và dành nhiều cơ hội cho du học sinh. Chi phí học tập xê dịch ở bậc Cao đẳng là 13.000 – 15.000 CAD/năm, bậc Cử nhân là 17.000 – 38.000 CAD/năm, cùng với sinh hoạt phí 8.000 – 10.000 CAD/năm.

Visa du học Canada 2017 dễ dàng
Như đã đề cập, chính phủ Canada đang thu hút du học sinh bằng các chính sách rất ưu đãi. Vì vậy, xin visa du học Canada 2017 trở đi đã có những thuận lợi lớn cho du học sinh. Đặc biệt hơn nữa, gần đây Chính phủ Canada đã thông qua chương trình Canada Express Study (CES) về việc xin visa học tập tại Canada cho sinh viên Việt Nam. ngày 1 tháng 3 năm 2016. Với CES, sinh viên sẽ được hỗ trợ để hồ sơ chứng minh tài chính gọn nhẹ hơn cùng với thời gian xét visa nhanh hơn. Sinh viên đã có thê rmua Giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo – GIC với mức giá $10,000 CAD tại ngân hàng Scotiabank Canada để hoàn tất thủ tục chứng minh tài chính.

Sinh viên sẽ được cấp visa thông qua chương trình CES khi đáp được được các yêu cầu sau:

Được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan tại Canada.
Bằng chứng đã chi trả học phí trong vòng 1 năm.
Đạt tối thiểu 5.0 IELTS trong đó không có kĩ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm.
Có giấy GIC để trang trải chi phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada.
Nộp hồ sơ xin visa 60 ngày trước ngày nhập học.
Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ xin visa.
Chương trình CES – xin visa du học Canada không cần chứng minh nguồn thu nhập có hiệu lực từ 1/3/2016 đến hết tháng 9/2017. Với phản hồi tích cực từ chương trình này, đến thời điểm hiện tại một số ngành học tại các trường đã gần như hết chỗ cho 2 kỳ nhập học tháng 5 và tháng 9/ 2017.

Đây là danh sách một số trường đối tác có tham gia CES của IDP để các bạn học sinh sinh viên và phụ huynh tham khảo:

  • Algonquin College
  • Camosun College
  • Canadore College of Applied Arts and Technology
  • Capilano University
  • Centennial College
  • Conestoga College Institute of Technology and Advanced Learning
  • Durham College
  • Emily Carr University of Art and Design
  • Fanshawe College of Applied Arts and Technology
  • Fleming College

Du học Canada 2017 trở đi sẽ mở ra cánh cửa mới cho các bạn học sinh, sinh viên đến gần hơn với ước mơ chinh phục chương trình đào tạo mang tiêu chuẩn thế giới. Để đạt được các yêu cầu du học Canada, các bạn hoàn toàn có thể nhận được sự tư vấn và trợ giúp tận tâm từ SSDH. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn du học, IDP sẽ giúp bạn biến ước mơ học tập tại Canada thành hiện thực.

Cá Domino (SSDH) – Theo idq.com

Share.

Leave A Reply