Du học Canada 2018 bạn cần chuẩn bị những gì?

0

Sẵn sàng du học – Trước khi đi du học, đặc biệt đến với những miền đất xa lạ như Canada, sinh viên nên chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất để bạn có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường? Vậy cần chuẩn bị những gì khi du học Canada 2018? Bài viết dưới đây sẽ mang lại cho bạn câu trả lời.

dinh-cu-canada (1)

Du học Canada 2018 bạn cần chuẩn bị những gì?

1. Giấy tờ tùy thân

Trước khi lên đường, bạn cần kiểm tra lại toàn bộ các giấy tờ tuỳ thân để đảm bảo không quên gì. Đây là một trong những hành trang quan trọng để bạn có thể thực hiện ước mơ du học của mình. Bạn cần có trong tay các giấy tờ sau:

-Hộ chiếu

-Visa du họcThư của sứ quán Canada

-Thư chấp thuận nhập học của trường học Canada

-Vé máy bay

-Chứng minh nhân dân.

-Giấy khai sinh

-Học bạ

-Bằng tốt nghiệp

Và không thể thiếu được một quyển sổ ghi chú: Hãy mang theo một quyển sổ nhỏ trong đó bạn ghi chép tất cả các địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email cần thiết như: trường học của bạn cùng tên những người có trách nhiệm, người quen ở Canada, nhà bạn ở, tên các cô, thầy giáo, bệnh viện, công ty bảo hiểm, công ty thẻ tính dụng, ngân hàng của bạn, …nhưng hãy nhớ tránh ghi trong sổ này: các mã khoá (password), số tài khoản, số thẻ tín dụng, …nói chung là các dữ liệu bí mật của bạn.

2. Về kiến thức

 

Để được du học Canada trước hết bạn cần là một nền tảng kiến thức chuyên môn về ngành bạn dự định học thật vững chắc và khả năng ngoại ngữ thật tốt. Tùy theo quốc gia bạn dự định du học mà bạn cần một chứng chỉ anh ngữ nào, với Canada, ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh vì thế bạn nên trau đồi các kỹ năng ngoại ngữ của mình một cách bài bản.

Ngoài ra bạn cần tìm hiểu về phong tục, văn hóa, địa lý mà quốc gia sắp đến để tránh bị bỡ ngỡ trong quá trình sinh sống và học tập.

Lưu ý: Bạn nên dành thời gian thích đáng để chuẩn bị cho du học. Chuẩn bị về ngoại ngữ là lâu dài nhất, cần dành ít nhất là 6 tháng đến 1 năm để học ngoại ngữ trước khi du học, sao cho khi đến nước bạn, chúng ta đã có khả năng giao tiếp tối thiểu.

Canada National Flag Studying Diversity Students Concept

3. Về tài chính

 

Về điều kiện tài chính, bạn cần đảm bảo khả năng chi trả học phí và chi phí sinh hoạt trong suốt quá trình học tập, sống ở Canada. Nếu bạn quyết đinh du học theo diện học bổng thì bạn có thể tìm công việc làm thêm để trang trải tiền sinh hoạt nhưng phải chắc chắn rằng lực học sẽ không bị ảnh hưởng trong suốt quá trình học.

Lãnh sự quán Canada đòi hỏi bạn có ít nhất 20.000 USD trong tài khoản ngân hàng trong vòng một năm. Gia đình bạn cũng cần chứng minh thu nhập hoặc tài sản cá nhân để tăng cơ hội được cấp visa.

Đối với những sinh viên kiếm được học bổng, thì việc chứng minh tài chính vẫn cần thiết bởi có thể mức học bổng này chỉ trang trải các khoản chi phí học tập cần thiết, khả năng bạn mất học bổng trong những năm tiếp theo vẫn có thể xảy ra. Do đó, việc chứng minh tài chính vẫn cần thiết trong trường hợp bạn có học bổng.

4. Đừng bỏ qua những quy định cần tuân thủ

Trước khi lên máy bay đến Canada, bạn hãy đóng gói hành lý ký gửi thật cẩn thận thành 2 kiện, trọng lượng tối đa mỗi kiện là 23kg và 1 túi xách. Hãy nhớ ghi đầy đủ tên và địa chỉ nơi bạn sẽ ở tại Canada lên hành lý cũng như bên trong hành lý ký gửi của mình để tránh bị thất lạc.

Đối với hành lý xách tay trọng lượng tối đa là 10kg. Bạn đừng nên nhồi nhét quá nhiều thứ vào hành lý này bởi hành trình bay của bạn rất dài và bạn phải đổi chặng. Khi phải làm thủ tục check-in nhiều lần, bạn sẽ thấy rất bất tiện.

Ngoài những hành trang cần chuẩn bị ở trên AMEC khuyên bạn nên chuẩn bị một tâm lý vững vàng và thoải mái để không bị bỡ ngỡ trước môi trường sống và học tập tại đây. Hãy tự tin rằng bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn để bước tới thành công!

Ngoài ra các bạn đừng bỏ lỡ chương trình Visa CES – cơ hội vàng cho những ai có ước mơ đi du học Canada mà tài chính không đủ mạnh. Ưu điểm của chương trình này là hồ sơ tài chính đơn giản hơn, thời gian xét visa nhanh hơn và ưu tiên trong quá trình xét thị thực đối với hồ sơ xin visa du học. Đối với chương trình này, các bạn sẽ phải nộp hồ sơ theo đúng checklist mà Lãnh sự quán quy định.

Cá Domino (SSDH) – Theo tintuccanada24.com

Share.

Leave A Reply