Du học Canada 2018 diện CES có còn “mở” như trước?

0

Sẵn sàng du học – Kể từ thời điểm chương trình xét duyệt visa ưu tiên – miễn chứng minh tài chính (CES) ra đời năm 2016, Canada trở thành “thiên đường du học” của tất cả các du học sinh Việt Nam, kể cả với những hồ sơ du học có tỷ lệ rủi ro nhất.

Sau gần 2 năm tuyển sinh với chính sách CES, liệu Canada có còn “mở” như trước? Năm 2018 sẽ là một năm chạy nước rút với chương trình này, bởi mọi quyết định từ phía lãnh sự vẫn còn là những ẩn số!

Visa diện CES cũng có thể bị phỏng vấn

1. Chương trình CES có gì thay đổi trong năm 2018?

Trước khi những thông tin chính thức về CES 2018 được đưa ra vào ngày 12/10/2017, rất nhiều đồn đoán về những thay đổi trong chính sách, tuy nhiên thông tin chính thức quả thực là tin mừng đối với tất cả:

– Giữ nguyên những yêu cầu đầu vào như trước đây:

Chứng chỉ IELTS 5.0, không kĩ năng nào dưới 4.5

Có thư chấp nhận nhập học của 1 trường thuộc danh sách CES

Đóng hoàn toàn học phí 1 năm đầu tiên

Mua giấy chứng nhận Đầu tư đảm bảo GIC có giá trị 10.000 CAD

Khám sức khỏe 1 tuần trước khi xin visa

– Số lượng trường trong danh sách ưu tiên tăng từ 45 trường lên đến 55 TRƯỜNG

2. Chương trình CES tác động đến xu hướng du học như thế nào?

Theo báo cáo của Lãnh sự quán Canada tại Việt Nam, năm vừa qua, hơn 5.300 Study permit được cấp, trong số đó có 67% các bạn đi theo diện chứng minh tài chính được cấp, diện CES (Canada Express Study – không phải chứng minh tài chính) là 91% được chấp thuận.

Từ năm 2010 đến nay, số lượng du học sinh quốc tế nói chung cũng như Việt Nam nói riêng đến Canada liên tục tăng, thậm chí tăng rất mạnh. Nếu như vào năm 2010 có 225.395 sinh viên quốc tế và 2.590 sinh viên Việt Nam chọn Canada để du học thì đến 2016 con số đã thay đổi lên hơn gấp đôi: 414.285 sinh viên quốc tế và 7.500 sinh viên Việt Nam.

ssdh-canada

Thông tin cuối cùng được Bộ Di trú và Lãnh sự quán Canada đưa tới là những tỉnh bang được du học sinh ưu ái lựa chọn nhiều nhất. Không nằm ngoài dự đoán, Ontario tiếp tục dẫn đầu với 55% sinh viên quốc tế lựa chọn, sau đó tới British Columbia, Alberta, Quebec. Đây không phải điều quá đáng ngạc nhiên khi trong danh sách 55 trường CES có tới 22 trường thuộc Ontario, 18 trường thuộc BC.

ssdh-canada1

3. Du học Canada 2018 diện CES có còn “mở” như trước?

Việc gia tăng số lượng một cách ồ ạt kể từ sau khi chương trình CES được áp dụng và biết đến rộng rãi tại Việt Nam vừa thể hiện được xu hướng và sức hút với các học sinh, đồng thời cũng là một sự báo hiệu khó khăn trong thời gian tới. Khi số lượng sinh viên vào các trường quá đông, đồng nghĩa với việc nhiều trường nằm trong Danh sách 55 trường Canada được xét visa ưu tiên không chứng minh tài chính 2018 luôn trong tình trạng “quá tải” học sinh, dẫn đến thời gian cấp thư mời không còn nhanh như trước nữa. Thêm vào đó, sự gia tăng số lượng lớn du học sinh Việt Nam và Châu Á trong thời gian qua cũng ảnh hưởng đến thị trường du học quốc gia này, và việc này sẽ khiến cho lãnh sự quán Canada có phần “dè dặt” hơn trong việc xét duyệt hồ sơ du học.

Thuận lợi

– Chương trình tiếp tục được gia hạn

– Số lượng trường trong danh sách ưu tiên tăng từ 45 trường lên đến 55 TRƯỜNG

Khó khăn

– Xét duyệt visa lâu hơn, có phần chặt chẽ hơn trước

– Các trường nằm trong diện CES luôn trong trạng thái quá tải học sinh, đặc biệt các trường tại tỉnh bang Ontario và BC

Giải pháp

– Cần chuẩn bị hồ sơ từ sớm, làm hồ sơ chặt chẽ để tăng tính thuyết phục

– Có thể nộp hồ sơ vào các trường Cao đẳng, đại học chưa quá tải sinh viên

Học sinh đang học lớp 12 có nộp hồ sơ CES được không?

Chương trình CES áp dụng cho các học sinh tốt nghiệp cấp 3 trở lên, tuy nhiên với các bạn đang học lớp 12 thì vẫn có thể nộp hồ sơ sớm tránh việc các bạn có điểm tốt nghiệp mới nộp hồ sơ điều này dẫn đến hồ sơ nộp gấp, ảnh hưởng đến kì nhập học tháng 9/2018.

Học sinh nào sẽ đi theo diện chứng minh tài chính?

Học sinh đi theo các chương trình THPT, dự bị đại học hoặc chọn các trường nằm ngoài danh sách CES sẽ đi theo diện chứng minh tài chính.

Cá Domino (SSDH) – Theo megastudy.edu.vn

Share.

Leave A Reply