Du học Canada cần IELTS bao nhiêu?

0

Sẵn sàng du học – Để đến du học tại một nước nói tiếng Anh như Canada, sinh viên quốc tế cần phải có chứng chỉ Anh ngữ quốc tế IELTS/ TOEFL hoặc đăng ký một khóa dự bị tiếng của trường. Tuy nhiên, IELTS và TOEFL là điều kiện bắt buộc trong các trường hợp nhập học trực tiếp chính khóa và là chứng từ hỗ trợ hồ sơ visa du học Canada của bạn đạt kết quả cao nhất. Vậy thì du học Canada cần IELTS bao nhiêu?

ssdh-canada

 

Du học Canada 2018 nên lấy bằng IELTS hay TOEFL?

Hiện tại, IELTS và TOEFL đều được chấp nhận tại hầu hết các trường cao đẳng, đại học của Canada. Điểm đầu vào cụ thể sẽ được quy định tùy thuộc vào từng chương trình cao đẳng, đại học, thạc sỹ của các trường.

Ngoài ra, một số chương trình đặc biệt sẽ chỉ chấp nhận một trong hai loại chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL. Tuy các chương trình này không phổ biến mấy tại Canada, nhưng các bạn HSSV cũng nên tìm hiểu kỹ khóa học của mình trước khi nộp hồ sơ.

ssdh-ielts-toefl

 

Đặc biệt, điểm IELTS đang là một trong những điều kiện bắt buộc để HSSV Việt Nam tham gia vào các chương trình visa du học Canada không chứng minh tài chính. Chương trình visa SDS đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/03/2018, trong khi đó CES sẽ chính thức kết thúc vào cuối tháng 06/2018.

Tóm lại, HSSV vẫn nên dựa vào lộ trình học và chương trình visa của mình để lựa chọn lấy chứng chỉ tiếng Anh phù hợp. Những thắc mắc cụ thể về vấn đề này, bạn có thể liên hệ với công ty tư vấn du học Canada uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Điều kiện Anh ngữ đầu vào cho các bậc học tại Canada

Nhìn chung, các bậc học tại Canada thường có sự đồng nhất về yêu cầu tiếng Anh đầu vào. Cụ thể như sau:

– Bậc trung học phổ thông: không bắt buộc về điểm IELTS/ TOEFL, học sinh phỏng vấn trực tiếp với trường;

– Bậc cao đẳng: IELTS tối thiểu từ 5.5 – 6.0 hoặc TOEFL 65 – 78;

– Bậc đại học: IELTS từ 6.5 trở lên hoặc TOEFL 79 trở lên;

– Chương trình chứng chỉ sau đại học: IELTS tối thiểu từ 6.0 – 6.5 hoặc TOEFL 78 – 79;

– Bậc thạc sỹ: IELTS từ 7.0 trở lên hoặc TOEFL 95.

ssdh-canada

 

*Lưu ý:

– Tuy đều là các kỳ thi kiểm tra trình độ Anh ngữ chuẩn quốc tế nhưng phần kỹ năng nghe và nói của IELTS được đánh giá là khó hơn. Cụ thể, phần thi nghe của IELTS sẽ bao gồm nhiều loại giọng hơn (Anh – Anh, Anh – Mỹ…) và phần nói bắt buộc phải vấn đáp trực tiếp với giám khảo.

–  Trình độ TOEFL không được chấp nhận trong trường hợp định cư Canada sau du học, lúc này HSSV sẽ phải thi lại IELTS.

– Tuy nằm ở Bắc Mỹ nhưng Canada lại sử dụng giọng Anh – Anh, điều này là một lợi thế cho sinh viên học theo chương trình IELTS.

Cá Domino (SSDH) – Theo tuvanduhoccanada

Share.

Leave A Reply