Du học Canada học phí hết bao nhiêu từ năm 2018?

0

Sẵn sàng du học – Du học Canada cho bạn chất lượng giáo dục cao, sự đa dạng về văn hóa và quan trọng nhất là bằng cấp có giá trị toàn cầu. Tuy nhiên, cũng như học tập tại những quốc gia khác, bạn cần có kế hoặc tài chính sẵn sàng. Vậy du học Canada cần bao nhiêu tiền?

ssdhduhocthptcanada2

 

Học phí du học Canada tính theo khu vực

Với lãnh thổ rộng lớn (đứng thứ 2 trên thế giới sau Nga) và những đặc điểm kinh tế, địa lý khác nhau tùy theo mỗi vùng, vi thế  mức học phí  khi bạn du học ở Canada sẽ dao động phụ thuộc vào việc trường bạn nằm ở khu vực nào.

Dưới đây là bảng kê mức học phí tham khảo của các trường theo từng tỉnh trên lãnh thổ Canada, nó cũng sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào bậc học mà bạn muốn theo.

ssdh-du-hoc1

 

Học phí du học Canada tính theo bậc học

Bậc học cũng là một yếu tố quan trọng quyết định mức học phí mà bạn phải chi trả là bao nhiêu khi du học tại Canada. Theo thống kê, các cấp học càng cao thì tiền học bạn phải trả càng lớn, nó tỉ lệ thuận với nhau. Thông thường, đối với chương trình cư nhân bạn sẽ mất khoảng 3-4 năm để hoàn thành và 1-2 năm đối với chương trình học thạc sĩ. Dưới đây là số học phí mà bạn có thể tham khảo để ước lượng được số tiền mà bạn phải bỏ ra trong quá trình du học.

Chương trình học, Học phí:

Tiếng Anh: 2,500 – 5,000 CAD/khóa

Trung học:8,500 – 15,000 CAD/năm

Cao đẳng/Đại học:11,000 – 26,000 CAD/năm

Cao học:18,000 – 35,000 CAD/năm

Học phí Canada theo ngành học

Bảng học phí học đại học trung bình, phân theo ngành học

ssdh-du-hoc

 

Chi phí sinh hoạt 

a. Nhà ở

 

ssdh-sinh-vien

 

Hầu hết các trường đại học tại Canada đều cung cấp dịch vụ ký túc xá trong trường cho sinh viên. Nhưng việc được chấp nhận tại một trường học ở Canada không có nghĩa là bạn sẽ chắc chắn có chỗ trú ngụ trong trường. Muốn vậy, sinh viên phải nộp đơn riêng về yêu cầu ở tại ký túc xá cho trường. Và chi phí của loại hình nhà ở này có sự chênh lệch đáng kể giữa các cơ sở giáo dục và mức độ tiện ích mà bạn muốn sử dụng.

Một số sinh viên quốc tế chọn sống ngoài khuôn viên trong một căn hộ. Tiền thuê căn hộ tại ở ngoài trường thường dao động từ khoảng 500 đến 1.500 CAD một tháng, tùy thuộc vào thành phố hoặc khu phố và loại nhà ở. Là người thuê nhà, bạn có thể sẽ phải trả thêm chi phí hàng tháng cho các tiện ích như điện nước, điện thoại nhà, Internet và truyền hình cáp, cũng như các chi phí cá nhân và bảo hiểm của người thuê nhà. Hầu hết các trường đại học tại Canada có thể trợ giúp tìm nhà ở cả trong và ngoài khuôn viên trường.

Bạn có thể tham khảo chi phí một số hình thức thuê nhà ở dưới đây:

– Ký túc xá: 9.000 – 13.000 CAD/ năm

– Homestay: 2.000 – 3.000 CAD/ tháng

– Ở chung với người bản xứ: 600 – 850 CAD/ tháng

b, Chi phí cho di chuyển, đi lại

Du học sinh Canada chủ yếu sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, đi bộ hoặc đi xe đạp khi sinh sống và học tập tại đây. Du học sinh theo học tại một trường đại học Canada từ 18 đến 25 tuổi sẽ được ưu đãi giảm giá khi sử dụng các phương tiện công cộng. Tổng chi phí cho di chuyển là 91 CAD/ tháng.

c, Các chi phí khác

– Ăn uống: 250 CAD/ tháng

– Điện thoại: 20 CAD/ tháng

– Internet: 55 – 95 CAD/ tháng

– Chi tiêu cá nhân: 300 CAD/ tháng

Theo thống kê của đại học Alberta, mức học phí trung bình của sinh viên quốc tế tại Canada là $9,600/năm; và mức sinh hoạt phí trung bình là $16,560/năm. Vậy, tổng chi phí du học Canada cho sinh viên đại học là $26,160, tương đương 445 triệu VNĐ.

So với các nước phát triển khác, tổng chi phí cho sinh viên du học Canada tiết kiệm hơn rất nhiều. Sinh viên còn có các lợi thế khác như được hoàn trả 60% học phí, ở lại làm việc đến 3 năm, cơ hội định cư tại đất nước Canada phát triển và hùng mạnh.

Cá Domino (SSDH) – Theo phapluat360.com

Share.

Leave A Reply