Du học Canada ngành Công nghệ thông tin (IT) nên chọn trường nào?

0

Sẵn sàng du học – Canada tự hào là một trong những quốc gia đào tạo ngành công nghệ thông tin hàng đầu thế giới. Du học ngành công nghệ thông tin tại Canada mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội hấp dẫn vì chương trình đào tạo ngành kỹ thuật của đất nước này mang tính thực tiễn cao, rất được các nhà tuyển dụng ưa chuộng. Vì vậy Canada chính là nơi lý tưởng cho các du học sinh theo học ngành IT.

ssdh-sinh-vien1

 

1. Vì sao nên học Công nghệ thông tin tại Canada

Công nghệ thông tin (IT) của Canada thuộc trong top ngành hàng đầu của thế giới – có khoảng 30,000 công ty CNTT, nhờ đó tạo ra doanh thu khoảng 140 tỉ USD mỗi năm. Canada có tới 16 trường đại học đào tạo ngành công nghệ thông tin và máy tính hàng đầu thế giới như: Đại học Toronto, , Waterloo, British Coumbia, McGill University, Simon Fraser University,…

Chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin tại Canada đa dạng, có nhiều sự lựa chọn như: chương trình Diploma, Advance Diploma, cử nhân cao đẳng, đại học. Hơn thế nữa, chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin tại Canada không đặt nặng lý thuyết, chú trọng thực hành, liên tục đổi mới và đáp ứng nhu cầu phát triểu của ngành. Tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như: Nhân viên phân tích dữ liệu, lập trình viên, kỹ sư phần mềm, nhân viên phân tích hệ thống, thiết kế website và dịch vụ internet, thiết kế games quản trị mạng, kỹ thuật máy tính, viễn thông, Internet, thương mại điện tử, khoa học máy tính…

Hiện tại, Canada đang đối mặt với tình trạng mất cân đối trong việc đào tạo và việc làm. Cùng với dân số Canada đang “già hóa” thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. Do đó Canada đang thực hiện nhiều chính sách thu hút nhân lực ngành IT không chỉ trog nước mà trên cả quốc tế.

2. Lợi ích khi học ngành CNTT tại Canada

Sau đây là những lợi ích của việc theo học ngành CNTT tại Canada:

-Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới;

-Một loạt các cơ hội việc làm có sẵn trong ngành CNTT và cơ hội định cư sau tốt nghiệp;

-Các khóa học CNTT của các tổ chức giáo dục tại Canada sẽ tăng cường sự lựa chọn nghề nghiệp và tiềm năng thu nhập cao cho sinh viên trong các ngành công nghiệp địa phương cũng như quốc tế;

-Hầu hết các trường của Canada điều cung cấp các nền tảng kiến thức lý thuyết vững chắc cho sinh viên, bên cạnh đó sinh viên cũng phải trải qua một kỳ thực tập nhằm giúp họ am hiểu ngành công nghiệp này một cách sâu rộng hơn;

-Với một lớp học có sinh viên đến từ các nền văn hóa khác nhau trên khắp thế giới, họ có thể tìm hiểu thêm về các hoạt động của ngành CNTT ở các quốc gia khác và thậm chí là xây dựng một mối liên kết mạnh mẽ với các bạn cùng lớp.

ssdh-sinh-vien

 

3. Chương trình học IT tại Canada

Chương trình học công nghệ thông tin tại Canada rất phong phú và đa dạng về cấp bậc học, bạn có thể chọn học bậc cao đẳng, cao đẳng nâng cao, cử nhân và hơn thế nữa. Chương trình đào tạo công nghệ thông tin tại Canada không quá nặng về lý thuyết mà chú trọng hơn về thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động của ngành. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm những công việc sau:

-Nhà phân tích hệ thống thông tin và tư vấn

-Lập trình máy

-Thiết kế đồ họa

-Quản lý máy tính và hệ thống thông tin

-Kỹ sư phần mềm

-Kỹ thuật viên

-Quản lý các hang viễn thông

-Thiết kế web

-Máy tính hệ thống mạng và kỹ thuật web

-Kỹ sư máy tính

-Phân tích cơ sở dự liệu và quản trị dữ liệu

4. Học IT được ưu tiên định cư

Ngành Công nghệ thông tin Canada đang phát triển nhanh chóng, trong những năm gần đây Chính phủ Canada tiến hành các bước thu hút các công ty CNTT hàng đầu thế giới. Hiện tại,Canada đang đối mặt với tình trạng mất công đối trong trong đào tạo và việc làm.và dân số Canada đang “già hóa” thiếu trầm trọng nguồn nhân lực. Do đó Canada đang thực hiện nhiều chính sách thu hút nhân lực ngành IT trên quốc tế. Chính vì vậy những ngành nghề đang thiếu hụt này sẽ được ưu tiên trong xét định cư tại Canada để thu hút lao động nước ngoài, nhằm đáp ứng nhân lực trong nước.

5. Lương ngành công nghệ thông tin tại Canada

Ngành công nghệ thông tin là một trong những ngành công nghiệp hot nhất tại Canada. Với nhu cầu nhân lực cao, sinh viên có cơ hội việc làm và mức lương cao, ổn định. Theo công bố, mức lương trung bình của ngành IT cao hơn các ngành khác 52%. Mức lương trung bình từ 70 000 – tới 100 000 CAD/ 1 năm

ssdh-sinh-vien1

 

6. Cơ hội nghề nghiệp

Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong thị trường lao động dành cho sinh viên có một bằng cấp chuyên ngành CNTT được đào tạo từ một Tổ chức giáo dục tại Canada. Sau đây là một số lựa chọn nghề nghiệp cho ngành CNTT:

-Quản trị mạng

-Quản trị viên IT

-Chuyên viên tích hợp hệ thống

-Hô trợ kỹ thuật

-Kỹ sư CISCI

-Chuyên viên dịch vụ

-Chuyên viên quản lý hệ thống

-Quản trị viên Linux

-Kỹ thuật viên mạng

-Chuyên viên mạng

-Chiên viên quản lý hệ thống từ xa,….

-Du học Canada ngành Công nghệ thông tin (IT) nên chọn trường nào? phần 3

7. Các trường Công nghệ thông tin tại Canada

Điều kiện định cư là học viên phải có việc làm, do vậy việc tìm hiểu và chọn những trường có tỷ lệ học viên sau khi tốt nghiệp kiếm được việc làm cao là con đường an toàn nhất để dễ dàng định cư Canada. Thêm vào đó, cũng cần lưu ý có một số tỉnh tại Canada không chấp nhận đơn xin định cư nếu học viên học tại các trường tư.

Sau đây là các trường có dạy chuyên ngành Công nghệ tại Canada như sau:

ssdh-canada

 

Trên đây là thông tin du học Canada ngành công nghệ thông tin chi tiết nhất về điều kiện du học, cơ hội nghề nghiệp, mức lương, các trường đào tạo hàng đầu,….giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất về ngành học này và chọn được môi trường học phù hợp với bản thân. Ngành công nghệ thông tin hiện đang là ngành thiếu nhân lực và có cơ hội đinh cư cao tại Canada nên bạn hãy nắm lấy cơ hội nhanh chóng nhé. Chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng phapluat360.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Cá Domino (SSDH) – Theo phapluat360.com

Share.

Leave A Reply