Du học Canada ngành tạo mẫu tóc

0

Sẵn sàng du học – Trong bối cảnh nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, vai trò của nhà tạo mẫu tóc theo đó mà được nhìn nhận cao hơn so với trước đây.Trong các chương trình thời trang, các cuộc thi sắc đẹp hay quy mô nhỏ hơn là các buổi tiệc, đám cưới,… thì vai trò của nhà tạo mẫu tóc là vô cùng quan trọng.

Họ là những người đảm bảo cho các người mẫu, thí sinh hoa hậu, hay cô dâu và dàn dâu phụ xuất hiện lộng lẫy với các kiểu tóc đẹp, phù hợp với trang phục và phong cách makeup. Dó đó, tạo mẫu tóc ngày càng được quan tâm và nó đã trở thành một ngành học với lý thuyết bài bản và những giờ thực tập nghiêm túc để đào tạo ra những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Tại một số trường Canada, đây là một trong những ngành hot và thu hút đông đảo sinh viên đăng ký. Sau đây là một số trường có đào tạo ngành này.

Lambton College

Với gần 50 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, trường cao đẳng Lambton là trường công lập phi lợi nhuận có chương trình học tân tiến tại Canada. Trường có 2 cơ sở chính ở 2 thành phố lớn Sarnia và Toronto

The Sarnia campus of Lambton College has implemented Ebola virus screening protocols as it welcomes international students from Nigeria. Journal Photo

Journal Photo

Cao đẳng Lambton có chương trình đào tạo chú trọng vào kinh nghiệm làm việc thực tế cho sinh viên và tạo dựng mối quan hệ tốt với các nhà tuyển dụng tại Canada. Trong hai năm qua, các nhà tuyển dụng sinh viên của Cao đẳng Lambton có mức độ hài lòng đạt 97,5%. Đây là mức cao nhất trong số 27 trường công tại tỉnh Ontario.

Chương trình Hairstyling tại Lambton college

  • Bằng cấp: bằng cao đẳng
  • Thời gian đào tạo: 1 năm
  • Kỳ nhập học: tháng 1, tháng 9

Chương trình này sẽ đào tạo sinh viên 1,500 giờ về tạo mẫu tóc. Trong đó bao gồm 510 giờ lý thuyết và 990 giờ thực hành tạo mẫu tóc bao gồm: cắt, nhuộm, uốn, duỗi, pha hóa chất dưỡng tóc,…

Học ngành này sinh viên sẽ được thực hành trong các salon và phòng lab ứng dụng tại Lambton. Tại đây, các bạn sẽ được học các kỹ năng kinh doanh thẩm mỹ viện để trang bị cho bản thân những kinh nghiệm cần thiết trước khi bước vào thị trường lao động trong lĩnh vực trang điểm, tạo mẫu tóc, spa hay thẩm mỹ viện.

Mỗi tuần, học sinh sẽ chào đón khách hàng vào salon và cung cấp một loạt các dịch vụ. Các kỹ năng trong quá trình chăm sóc khách hàng sẽ là cơ sở phát triển kiến ​​thức và giúp sinh viên làm chủ các kỹ năng tạo mẫu tóc của mình.

Triển vọng nghề nghiệp:

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong tiệm nail, spa, resort như nhà tạo mẫu tóc, nghệ sĩ sân khấu, các nhà quản lý thẩm mỹ viện hoặc các chủ doanh nghiệp mỹ phẩm. Họ cũng có thể được tuyển như là đại diện bán hàng hoặc các nhà giáo dục sản phẩm cho các nhà sản xuất, phân phối và bán lẻ các sản phẩm tạo mẫu tóc

Trường Niagara college

Được thành lập năm 1967 tại Welland, Ontario, Canada – sau hơn 45 năm thành lập, Niagara College là một trong những trường phát triển và lớn mạnh nhất trong cộng đồng giáo dục cao đẳng. Trong số 24 trường cao đẳng ở bang Ontario, Niagara College đã đứng đầu trong suốt 6 năm liền và được bình chọn là trường được các sinh viên ưa chuộng nhất.

Niagara College nằm trong khu vực của thác nước Niagara nổi tiếng trên khắp thế giới, cách thành phố Toronto khoảng 1 giờ và cách Buffalo, New York khoảng 45 phút. Khu vực Niagara có rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị, thu hút hơn 15 triệu khách du lịch đến tham quan hàng năm. Bên cạnh đó, thành phố Niagara là một thành phố lớn với 430,000 dân, trong đó 20% dân số nói tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2. Do đó, Niagara College được bình chọn là 1 trong những trường có môi trường du học và sinh sống an toàn và thuận lợi nhất Ontario.

Chương trình Hairstyling tại Niagara college

  • Bằng cấp: bằng cao đẳng
  • Thời gian đào tạo: 2 năm

Pat Spano, giáo sư chương trình tạo mẫu tóc tại Niagara nói: “ Ngành công nghiệp thiết kế và tạo mẫu tóc là một ngành luôn luôn biến hóa, phát triển nhanh và được tán dương hơn bao giờ hết. Nhu cầu các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp đang ngày càng cao. Với vô số cơ hội việc làm, ngành công nghiệp tạo mẫu tóc hứa hẹn sẽ mang lại một tương lai tươi sáng với các khoản thu nhập béo bở”.

Học tại Niagara college, sinh viên sẽ được thực hành trong các salon hiện đại của trường. Đồng thời trường cũng hợp tác với các công ty trong lĩnh vực làm đẹp, cung cấp cơ hội thực hành và làm việc với các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp.

Đội ngũ giảng viên và nhân viên có kinh nghiệm và uy tín của trường luôn khuyến khích sinh viên sáng tạo và tạo ra giá trị nghệ thuật, đồng thời bảo đảm cung cấp kiến thức đào tạo cần thiết cho sinh viên để sau khi tốt nghiệp họ sẽ thành công trong lĩnh vực thú vị này.

Trường Fanshawe College

Fanshawe College (thành lập năm 1967), tọa lạc tại thành phố London, là trường cao đẳng lớn thứ 6 của Canada với hơn 15.000 sinh viên đang theo học. Trong đó gồm 1.300 sinh viên quốc tế đến từ 40 quốc gia và 20 sinh viên đến từ Việt Nam. Trường cung cấp hơn 100 chương trình đào tạo cử nhân đại học, cao đẳng, các chứng chỉ nghề ngắn hạn. Số lượng các chương trình đào tạo có kết hợp kỳ thực tập trả lương (chương trình co-op) chiếm hơn 40% tổng số ngành.

Các ngành nghề: kinh doanh, quản lý khách sạn, y tế, công nghệ thông tin, thiết kế, truyền thông và sản xuất tiêu dùng mang đến cho sinh viên những cơ hội học tập và tích lũy kinh nghiệm quý giá, cho phép các bạn có được giấy phép làm việc lên tới ba năm sau khi tốt nghiệp.

Chương trình Hair Stylist tại Fanshawe College

  • Bằng cấp: bằng cao đẳng
  • Thời gian học: 2 năm
  • Kỳ nhập học: tháng 1, tháng 9

Học cách để biết được mong muốn của khách hàng và biến chúng thành sự thật là một nhiệm vụ trọng yếu của nhà tạo mẫu tóc. Chương trình tạo mẫu tóc kéo dài 48 tuần tại Fanshawe sẽ đào tạo cho bạn những kỹ năng cần thiết để làm hài lòng khách hàng của bạn và khiến họ mỉm cười hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của bạn.

Học chương trình này, bạn sẽ tìm hiểu các yếu tố cần thiết của nghề tạo mẫu tóc, với các lớp học cắt và tạo kiểu tóc, nhuộm màu và duỗi tóc, chăm sóc da mặt và trang điểm, cùng với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác. Bạn sẽ được học tập và thực hàng trong môi trường khuyến khích sự sáng tạo – nơi mà bạn sẽ được đào tạo để trở thành 1 hair stylist thực thụ. Tất nhiên là chúng ta đều biết sẽ rất khó để thành công trong thế giới tạo mẫu tóc không ngừng thay đổi nếu không có một nền tảng vững chắc trong hoạt động thương mại. Đó là lý do tại sao bạn sẽ được theo học các lớp giới thiệu về quy trình kinh doanh và Quan hệ con người trong lĩnh vực doanh nghiệp Salon để hiểu được cách tiếp thị, kế toán, và chăm sóc khách hàng để có thể thành công.

Triển vọng nghề nghiệp: Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các salon, spa hay tự bắt đầu doanh nghiệp kinh doanh làm đẹp nếu hoàn thành đủ số giờ thực tập của chương trình này.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada

Share.

Leave A Reply