Du học cấp 3 tại Mỹ ? Tại sao không ?

0

Sẵn sàng du học – Bạn hiện tại đang muốn du học, nhưng lại muốn đợi lên đại học đi cho dễ ? Không hề, cấp 3 mới là thời điểm tốt nhất cho du học nhé !

Hiện tại, Mỹ được xem là một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Các trường trung học cho đến bậc cao đẳng, đại học tại Mỹ luôn thu hút học viên từ khắp nơi theo học. Môi trường học tập tại Mỹ rất năng động và cởi mở, khuyến khích học viên phát triển bản thân theo hướng bộc lộ tiềm năng một cách tối đa. Và giai đoạn chuyển cấp chính là thời điểm thích hợp nhất để suy nghĩ và quyết định về tương lai của bản thân thông qua việc du học cấp 3 tại Mỹ.

Đầu tiên là phải nói về “Giáo Dục” ở Mỹ. Nền giáo dục tại Mỹ rất chú trọng độ tuổi từ 15-18 tuổi vì đó là lúc phát triển thể chất và tinh thần tốt nhất cho thanh thiếu niên. Giai đoạn hoàn hảo để phát triển khả năng tiếp thu nhanh, phản ứng nhạy và ghi nhớ lâu của con người.

Du học cấp 3 ở Mỹ còn là một “bàn đạp” giúp bạn lên được cao đẳng và đại học thuận lợi hơn. Bởi do các chương trình đào tạo ở trường cấp 3 của Mỹ thường cung cấp một số kiến thức chung cho học sinh, và kết quả của các môn học này đôi khi cũng được dùng để xét tuyển vào Đại học. Các kì thi SAT (Scholastic Aptitutde Test) cũng giúp cho việc đăng ký vào phần lớn các cao đẳng và đại học ở Mỹ. Chính các những yếu tố trên đã khiến cho việc du học cấp 3 sẽ hỗ trợ các học sinh quốc tế có được nền tảng cũng như những bước chuẩn bị tốt nhất về kiến thức lẫn đời sống trước khi tiến tới giai đoạn cao đẳng và đại học đầy gian nan.

ssdhduhocmy

Bên cạnh đó, học từ lớp 9 ở Mỹ thì bạn sẽ có tất cả là 4 năm để rèn luyện kỹ năng tiếng anh thật chau chuốt. Để khi vào cao đẳng hay đại học sẽ nghe giảng rõ hơn, tiếp thu bài tốt hơn.

Ngoài ra, khi đang trong quá trình du học cấp 3 tại Mỹ, bạn sẽ được đi tham gia các chuyến tham quan do trường tổ chức nhằm mục đích đến các trường Đại học trong khu vực tìm hiểu đồng thời được tư vấn những thông tin cần thiết về ngành học cũng như trường Đại học mà bạn có ý định theo học. Quan trọng hơn, nếu chịu khó học tập chăm chỉ với thành tích tốt, bạn sẽ được học trước vài môn sẽ học ở bậc Đại học, điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá về tài chính.

Chính vì vậy, việc lựa chọn du học từ cấp 3 sẽ hỗ trợ bạn có thêm kinh nghiệm sống, trao dồi khả năng tiếng anh, hiểu nhiều hơn về văn hóa xã hội và còn giúp ích cho việc định hướng cho tương lai và sự nghiệp sau này.

Thu Phương (SSDH) – Theo duhocsinh.us

Share.

Leave A Reply